ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! โครงการทุนการศึกษา “คนน่านไม่ทิ้งกัน” ผลิดอกออกผล 10 ลูกหลานเกษตรกร จังหวัดน่าน ที่เครือซีพีมอบทุนจบการศึกษามีงานรองรับ


โครงการทุนการศึกษา “คนน่านไม่ทิ้งกัน” ผลิดอกออกผล 10 ลูกหลานเกษตรกร จังหวัดน่าน ที่เครือซีพีมอบทุนจบการศึกษามีงานรองรับ

น้องๆ ทุนลูกหลานคนน่านทั้ง 10 คน กับคุณศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ อาจารย์มนตรี คงตระกูลเทียน คณบดีคณะนวัตกรรมการจัดการเกษตร อาจารย์วิชัย   พูนพิริยะทรัพย์ รองคณบดีคณะนวัตกรรมการจัดการเกษตร คุณจอมกิตติ ศิริกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านพัฒนาความยั่งยืนภาครัฐ เครือฯ
สืบเนื่องจากโครงการทุนการศึกษา “คนน่านไม่ทิ้งกัน” โดยเครือเจริญโภคภัณฑ์จับมือกับจังหวัดน่านที่สนับสนุนให้ลูกหลานเกษตรกรเรียนฟรีระดับปริญญาตรีที่คณะนวัตกรรมการจัดการเกษตร สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (พีไอเอ็ม) ซึ่งเริ่มเป็นครั้งแรกในปีการศึกษา 2559 เพื่อสนับสนุนด้านการศึกษาแก่ลูกหลานเกษตรกรในครอบครัวที่ปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ในจังหวัดน่านให้กลับมาพัฒนาบ้านเกิด โดยมีบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด เป็นผู้ให้การสนับสนุนทุนการศึกษาระดับปริญญาตรี หลักสูตร 4 ปีพร้อมที่พักและค่าครองชีพ ที่คณะนวัตกรรมการจัดการเกษตร สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ปีละ 10 ทุน นั้น

ทั้งนี้ ตั้งแต่ปี 2559 จนถึง ปีการศึกษา 2562 รวม 4 ปี ลูกหลานเกษตรกรทั้ง 10 คนที่ได้รับทุนการศึกษาต่างตั้งใจศึกษา และมีผลการเรียนอยู่ในระดับที่ดี ทั้ง 10 คน ได้ผ่านการฝึกงานตามหน่วยงานของเครือเจริญโภคภัณฑ์ และเป็นไปตามเจตนารมย์ของเครือฯที่จะสนับสนุนการสร้างคนที่มีคุณภาพ และกระตุ้นให้เยาวชนเกิดความสำนึกรักในถิ่นฐานบ้านเกิด พร้อมนำเอาความรู้ และความสามารถ กลับไปช่วยเหลือและพัฒนาคุณภาพชีวิตให้แก่คนจังหวัดน่านโดยเยาวชนทั้ง 10 คนได้เรียนรู้วิชาการเกษตร เทคโนโลยี การจัดการตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ จริยธรรมในการทำธุรกิจ พร้อมฝึกปฏิบัติงานจริงภายใต้การดูแลจากผู้เชี่ยวชาญด้านการเกษตรชั้นนำระดับโลก ซึ่งเป็นการเรียนรู้แบบ Work based Learning ได้รับการถ่ายทอดเรื่องนวัตกรรมด้านพืชหลากชนิด ซึ่งเป็นพืชที่มีศักยภาพในด้านการตลาด การเรียนรู้การผลิตในฟาร์มเพื่อเพิ่มศักยภาพ ตลอดจนการบริหารจัดการในการเป็นผู้ประกอบการ ซึ่งน้องๆ จะจบการศึกษาในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ ปี 2563 และจะเข้ารับปริญญาในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2564





คุณชัยชนะ​ แซ่โซ้ง กำลังฝึกงานอยู่ที่บริษัท เจียไต๋ จำกัด ( จ.ศรีสะเกษ )หน่วยงาน : Hot Pepper Businessโดยฝึกงานเกี่ยวกับการส่งเสริมให้เกษตรกรปลูกพริกปลอดภัยตามมาตรฐาน GAP และฝึกงานในส่วนโรงคัดบรรจุ ทำหน้าที่ ตรวจเช็คคุณภาพพริกและเก็บข้อมูลเกษตรกรเพื่อจัดทำระบบการตรวจสอบย้อนกลับ


คุณนิตยา​ บุญเป็ง กำลังฝึกงานที่บริษัท เจียไต๋ จำกัด ( กทม. )หน่วยงาน : CT Fresh โดยฝึกงานเกี่ยวกับการวิเคราะห์ถึงประเภทของวัตถุและจำนวนที่ต้องซื้อ ศึกษาถึงสภาพตลาด แหล่งที่จะซื้อ ค้นหาแหล่งวัตถุดิบจากอินเตอร์เน็ต เผื่อทำการสั่งซื้อในอนาคต ติดต่อซัพพลายเออร์ ซื้อของตามรายการ


คุณ​นิชธาวัลย์​ มีอาจ กำลังฝึกงานที่บริษัท เจริญโภคภัณฑ์โปรดิ๊วส จำกัด ( กทม. )หน่วยงาน : สำนักสถิติ
โดยฝึกงานเกี่ยวกับงานด้านสถิติข้อมูล จัดทำ Daily Report และเก็บรวบรวมสถิติรายวันของสิ่งที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ เช่น ราคาพืชเศรษฐกิจ งานด้านวิจัยตลาด เพื่อเป็นการเก็บข้อมูลของเกษตรกรแบบเฉพาะเจาะจง ถูกต้อง และทันต่อการใช้งาน นำข้อมูลส่วนนี้ไปวางแผนกลยุทธ์การจำหน่ายสินค้าได้


คุณพรชัย พรรณวัลย์วณิช กำลังฝึกงานที่บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ( กทม. )หน่วยงาน : ผักและผลไม้โดยฝึกงานเกี่ยวกับการบริหารการจัดการคนในแผนก เช่น การจัดตารางการทำงานให้กับพนักงานของแต่เดือน การวางแผนการจัดซื้อสินค้าให้มีเพียงพอต่อการจัดจำหน่ายเพื่อให้เกิดยอดสูญน้อยที่สุด การจัดเตรียมหน้าร้านเพื่อให้พร้อมต่อการบริการสินค้าให้กับลูกค้า


คุณวีระศักดิ์ อุ่นถิ่น กำลังฝึกงานที่บริษัท เจริญโภคภัณฑ์โปรดิ๊วส จำกัด( จ.เลย และ จ.กาฬสินธุ์ )หน่วยงาน : พนักงานเขตภาคเหนือ โดยฝึกงานเกี่ยวกับการดูแลสร้างความสัมพันธ์กับร้านค้า จัดกิจกรรมกระตุ้นยอดขายหน้าร้าน การจัดโปรโมชั่นเคมเปญต่างๆ เช็คสต๊อกสินค้า กระตุ้นการสั่งสินค้า ติดตามการขนส่งสินค้า ลงพื้นที่พบเกษตรกรเป็นหลัก ร่วมกิจกรรมกับเกษตรกร จัดทำแปลงสาธิต


คุณโยธกา อุดดี กำลังฝึกงานที่ Farm Factory ( กทม. )หน่วยงาน : ร้าน Farm Factory
โดยฝึกงานเกี่ยวกับฝ่ายขายหน้าร้าน แคชเชียร์ รับและบริการลูกค้า คลุกสลัดหน้าบาร์ เตรียมวัตถุดิบในการขาย ตรวจเช็ควัตถุดิบคงเหลือในแต่ละวัน

คุณเบญจมาศ เข็มทอง กำลังฝึกงาน ที่บริษัท เจริญโภคภัณฑ์โปรดิ๊วส จำกัด (อยุธยา)หน่วยงาน : โรงงานข้าวนครหลวง โดยฝึกงานเกี่ยวกับการบริหารข้อมูลการผลิต โดยมีการเรียนรู้ตั้งแต่กระบวนการรับวัตถุดิบ ตรวจสอบคุณภาพข้าว (Qc) กระบวนการผลิต บรรจุ และส่งออกสินค้า รวมถึงเป็นส่วนช่วยแก้ปัญหา ในเรื่องของการตรวจสอบประเมินบริษัทขนส่งสินค้า ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


คุณสุวิตา ธรรมสละ กำลังฝึกงาน ที่บริษัท เจียไต๋ จำกัด  ( กทม. )หน่วยงาน : Chia Tai Produce ( Sales Management ) โดยฝึกงานเกี่ยวกับการขายหน้าร้าน ในร้านค้าเจียไต๋กาญจนบุรี และ ออกขายผลสด (เมล่อน ฟักทอง มะเขือเทศ ) ตามตึกต่างๆ ในเขตกรุงเทพมหานคร ติดต่อเสนอขายสินค้าให้กับทางร้านอาหารญี่ปุ่น ติดต่อขอเช่าพื้นที่ขายสินค้า


คุณชุณหเทพ ดีพรมกุล กำลังฝึกงาน ที่บริษัท เจริญโภคภัณฑ์โปรดิ๊วส จำกัด( จ.จันทบุรี และ จ.กาฬสินธุ์ )
หน่วยงาน : พนักงานเขตภาคตะวันออก โดยฝึกงานเกี่ยวกับการดูแลสร้างความสัมพันธ์กับร้านค้า จัดกิจกรรมกระตุ้นยอดขายหน้าร้าน การจัดโปรโมชั่นเคมเปญต่างๆ เช็คสต๊อกสินค้า กระตุ้นการสั่งสินค้า ติดตามการขนส่งสินค้า ลงพื้นที่พบเกษตรกรเป็นหลัก ร่วมกิจกรรมกับเกษตรกร จัดทำแปลงสาธิต

คุณพงษ์ศักดิ์ เปาป่า กำลังฝึกงาน ที่บริษัท เจริญโภคภัณฑ์โปรดิ๊วส จำกัด ( จ.ศรีสะเกษ )หน่วยงาน : พัฒนาวัตถุดิบต้นน้ำ โดยฝึกงานเกี่ยวกับการส่งเสริมเรื่องการปลูกข้าวหอมมะลิ105 และ กข15 ในภาคอีสานและออกพื้นที่ประเมินผลผลิตของแต่ละจังหวัด ต่อมารับซื้อข้าวจากเกษตรกรเพื่อนำข้าวไปสู่โรงสี

หลังจบการศึกษาแล้ว และได้รับปริญญาไปเมื่อวันที่ 22-23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา น้องๆทุกคน จะได้ร่วมงานกับ หน่วยงาน ในเครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยจะเริ่มงาน ในวันที่ 2 มีนาคม 2563นี้ ก็ต้องขอแสดงความยินดีกับน้องทั้ง 10คนที่ได้รับโอกาสดีๆ ได้ฝึกฝนการทำงานและได้ทำงานเลี้ยงตนเองและครอบครัว โดยไม่ต้องทำอาชีพเกษตรแบบเดิม
 บุญยงค์ สดสอาด อุปนายกสามคมาื่อมวลชนจังหวัดร่าน รายงาน
###ดาวใต้นิวส์ออนไลน์ 098-9515199

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...