ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!!! น่าน ฝึกอบรมโครงการเสริมสร้างความรัก ความสามัคคีระดับตำบลระยะที่ 4



น่าน ฝึกอบรมโครงการเสริมสร้างความรัก ความสามัคคีระดับตำบลระยะที่ 4 วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2562
พ.อ. รุศมนตรี  จิณเสน รอง ผอ.รมน.จังหวัดน่าน (ท) มอบหมายให้ พ.อ. พงศ์ศิริ  พงศ์อาริยะมงคล หน.กลุ่มงานนโยบายแผนและการข่าว กอ.รมน.จังหวัดน่าน  เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมโครงการเสริมสร้างความรัก ความสามัคคีระดับตำบล    ระยะที่ 4 ณ หอประชุมบ้านไร่ ม.1 ตำบลอวน อำเภอปัว จังหวัดน่าน โดยมี นายณัฐพล  พรมไชยะ ปลัดอำเภอปัว จังหวัดน่าน พร้อมด้วย นางศรีไพร  บุญเกิด หัวหน้าสำนักปลัด อบต.อวน  นายพิษณุ  ตาลสิทธิ์  ผญบ.บ้านไร่ ม.1 ต.อวน. และ นางนัยนา ฑีฆาวงค์ ผญบ.ห้วยหาด ม.7 ต.อวนฯ ร่วมพิธีฯ มีราษฎรของ ต.อวน อ.ปัว จ.น่าน เข้ารับการฝึกอบรมฯ จำนวน 30 คน ในการจัดกิจกรรมโครงการฯ ในครั้งนี้ กอ.รมน.จังหวัดน่าน ได้จัดวิทยากรบรรยายเพื่อปลูกฝังอุดมการณ์ความรักชาติ ,การสร้างความรักความสามัคคีของคนในชาติ, การร่วมกันปกป้องเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ และการสร้างเครือข่ายมวลชนให้เข้มแข็ง อีกทั้งในการนี้ กศน.อำเภอปัว โดย นายวีระวัตร  ฆะปัญญา ผอ.กศน.อำเภอปัว มอบหมายให้ นางสาวรัชดาพร เมฆยะ ครู กศน.ประจำตำบลอวนฯ ได้จัดวิทยากรที่ประสบความสำเร็จในการสร้างอาชีพมาให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 2 กิจกรรมอาชีพทางเลือก ประกอบด้วย







1. การฝึกอบรมให้ความรู้เกี่ยวการทำใส้อั่วเพื่อการบริโภคและจำหน่าย ( โดยวิทยากรประจำกลุ่ม )
2. การฝึกอบรมการทำแคบหมูเพื่อการบริโภคและจำหน่าย ( โดยวิทยากรประจำกลุ่ม )
ผลที่คาดว่าจะได้รับ ผู้เข้ารับการฝึกอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้นำไปต่อยอดเป็นการสร้างอาชีพเพิ่มรายได้ให้กับครอบครัวอีกทางหนึ่ง ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง( ลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ ) สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมฯมีความตั้งใจ และให้ความสนใจในกิจกรรมอาชีพทางเลือกที่สามารถสร้างรายได้ให้กับผู้เข้ารับการฝึกอบรมฯ ทำให้เกิดการต่อยอดเกิดความยั่งยืนในการประกอบอาชีพภายในพื้นที่ต่อไป...บรรยากาศในการฝึกอบรมฯในครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าในสังคมชนบทการรู้รักสามัคคีร่วมแรงร่วมใจและการช่วยเหลือซึ่งกันและกันยังคงปรากฏให้เราได้เห็นอยู่เสมอและยังไม่ได้หายไปจาก....สังคมไทย
บุญยงค์ สดสอาด อุปนายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน รายงาน ###ดาวใต้นิวส์ออนไลน์ 098-9515199

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...