ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! สมาพันธ์สมาคมศิษย์เก่าแห่งเซนต์คาเบรียลฯ ออกให้บริการหน่วยแพทย์อาสาเคลื่อนที่ฯ ในพื้นที่ตามแนวชายแดน



ข่าว สมาพันธ์สมาคมศิษย์เก่าแห่งเซนต์คาเบรียลฯ ออกให้บริการหน่วยแพทย์อาสาเคลื่อนที่ฯ ในพื้นที่ตามแนวชายแดน
*****สมาพันธ์สมาคมศิษย์เก่าแห่งเซนต์คาเบรียลฯ ออกให้บริการหน่วยแพทย์อาสาเคลื่อนที่ฯ ในพื้นที่ อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี ในการตรวจรักษาประชาชนผู้ยากไร้ ในท้องถิ่นทุรกันดาร โดยผู้มารับการตรวจรักษาไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
*****ที่ โรงเรียนสระปทุม ตำบลทับพริก อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ดร.ศิริธัช โรจนพฤกษ์ นายกสมาคมศิษย์เก่าเซนต์คาเบรียล เป็นประธานพิธีโดยมี นายวิทยา มากปาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ นพ.สุภโชค เวชภัณฑ์เภสัช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว นพ.ราเชษฎ เชิงพนม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอรัญประเทศ นายวิชิต คำไกร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทับพริก หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์การปกครองส่วนท้องถิ่นและประชาชนตามแนวชายแดนประมาณ 1,000 คนที่มารับบริการจากเจ้าหน้าที่ สมาคมศิษย์เก่าเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทยในครั้งนี้




 *****ดร.ศิริธัช โรจนพฤกษ์ นายกสมาคมศิษย์เก่าเซนต์คาเบรียล กล่าวว่า ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วก็เป็นศิษย์เก่าเหมือนกัน ดังนั้นจึงเกิดความร่วมมือกัน โดยจังหวัดสระแก้ว ร่วมกับ สมาคมศิษย์เก่าเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย จัดทำโครงการหน่วยแพทย์อาสาเคลื่อนที่สมาคมศิษย์เก่าเชนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย เพื่อให้การรักษาพยาบาลแก่ประชาชนผู้ยากไร้ตตามแนวชายแดนในชนบท ทั้งด้านทันตกรรม และ สุขภาพ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ซึ่งการลงพื้นที่มาจังหวัดสระแก้วนอกจากมีการให้บริการแพทย์อาสาเคลื่อนที่แล้ว ยังมีการมอบอุปกรณ์กีฬา หนังสือ ผ้าห่ม เตียงลมสำหรับผู้ป่วยติดเตียง อุปกรณ์ซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้แก่ โรงเรียนและชุมชนในพื้นที่ อีกทั้งได้มีการช่วยเหลือแก่ผู้ยากไร้ในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว โดยภาพบรรยากาศในการรักษาพยาบาลโรคต่าง ซึ่งจะเดินทางมายังโรงเรียนสระปทุม ต.ทับพริก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ในวันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ โดยมีเป้าหมายในการรักษาประชาชน OPD ตรวจรักษา และจ่ายยา 1,000 คน ข้อและกระดูก 200 คน ทันตกรรม จากคณะทันตแพทย์ศาสตร์จุฬาลงกรณ์ฯ 300 คน วัดสายตาประกอบแว่นจาก หอแว่นกรุ๊ป 500 คน และ แพทย์ทางเลือก 100 คน
*****นายวิทยา มากปาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า พิธีเปิดโครงการหน่วยแพทย์อาสาเคลื่อนที่สมาพันธ์สมาคมศิษย์เก่าคณะเซนต์คาเบรียลฯที่ได้รับฟังที่กล่าวรายงานและวัตถุประสงค์ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ คณะศิษย์เก่าเซนต์คาเบรียล ประชาชน และนักเรียนเข้าร่วมกว่า 1,000 คน สมาพันธ์สมาคมศิษย์เก่าเซนต์คาเบรียลฯ จัด


 "โครงการหน่วยแพทย์อาสาเคลื่อนที่สมาพันธ์สมาคมศิษย์เก่าคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย” ในพื้นทีจังหวัดสระแก้ว ในเขตอำเภออรัญประเทศ โดยโครงการดังกล่าว เป็นโครงการตรวจรักษาประชาชนผู้ยากไร้ ในท้องถิ่นทุรกันดารตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา โดยผู้มารับการตรวจรักษา จะไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งเป็นกิจกรรมสาธารณประโยชน์ที่สมาพันธ์ฯ ได้ดำเนินการปฏิบัติอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ภายในงานได้มีการให้บริการ ทีมแพทย์ บุคลากรทางการแพทย์มาการให้บริการตรวจรักษาโรคให้แก่ประชาชน ให้บริการรถ X-ray เคลื่อนที่ มอบผ้าห่มให้ประชาชน จำนวน 1,000 ผืน ให้บริการรถเคลื่อนที่ ตรวจวัดสายตาและประกอบแว่นทั้งสายตายาวและสั้นฟรี โดยได้รับงบประมาณการสนับสนุนจากหลายภาคส่วนทั้งภาครัฐและภาคเอกชนดังกล่าว ###ดาวใต้นิวส์ออนไลน์ 098-9515199

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...