ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2563

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! สตูลเทศบาลแจกแอลกอฮอล์ล้างมือสถานที่ให้บริการประชาชนสู้ไวรัสโควิด19



สตูลเทศบาลแจกแอลกอฮอล์ล้างมือสถานที่ให้บริการประชาชนสู้ไวรัสโควิด19
                      นายพรชัย กู้สกุล รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสตูลพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุข สำนักงานเทศบาลเมืองสตูล น้ำแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือทำความสะอาดเพื่อป้องกันโรคCovid-19 เป็นการเตรียมความพร้อมให้ตนเองมีความรู้เรื่องโรคติดต่ออันตรายและรู้วิธีป้องกันตนเองอย่างถูกต้อง โดยเฉพาะการสวมใส่หน้ากากอนามัยไปในพื้นที่ที่มีผู้ตนหนาแน่น เพื่อป้องกันละอองฝอยจากสารคัดหลั่งของผู้ติดชเอในระยะที่ไม่ปรากฏอาการ การล้างมือบ่อยๆด้วยสบู่หรือเจลล้างมือที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์อย่างน้อย 70 เปอร์เซ็นต์ มาตรการกินร้อนช้อนกลาง ล้างมือ หลีกเลี่ยงการสัมผัสเชื้อโรคที่อยู่ในอุปกรณ์ที่ใช้ร่วมกันมากๆเช่นลูกบิด ประตู ก๊อกน้ำ ปุ่มกดลิฟท์ และอุปกรณ์ออกกำลังกายด้วยการเช็ดทำความสะอาดอุปกรณ์เหล่านี้ด้วยแอลกอฮอล์ 70 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไป




                     โดยเจ้าหน้าที่ได้นำแอลกอฮอล์ล้างมือและสเปร์แอลกอฮอล์ ไปแจกให้ตามจุดที่ให้บริการประชาชนในห้องต่างๆภายในสนง.เทศบาลเมืองสตูล เช่นห้องทะเบียนราษฎร์ ห้องคลัง ที่มีการไปจ่ายภาษี ห้องการศึกษา ห้องวิชาการและห้องสวัสดิการฯ เพื่อให้ประชาชนตระหนักในการป้องกันดูแลตนเอง ในช่วงภาวะดังกล่าว นอกจากนี้ยังนำไปแจกจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารจ.สตูล เพื่อให้ประชาชนที่ที่มาใช้บริการได้ใช้ในการป้องกัน ซึ่งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและให้ประชาชนเกิดความตระหนักในการป้องกันโรคดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ขนส่งได้ให้คนขับรถโดยสารได้ทำความสะอาดมือ ราวจับขึ้นลงรถโดยสารพร้อมทั้งหมั่นทำความสะอาดเก้าอี้นั่งผู้โดยสาร และจุดที่ประชาชนสัมผัสบ่อยๆเพื่อเป็นการป้องกันโรคดังกล่าวด้วย ................
ภาพ/ข่าว  สุไหล  โพธิ์ดก  ผู้สื่อข่าวจ.สตูล รายงาน ###ดาวใต้นิวส์ออนไลน์098-9515199

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...