ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2563

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! สถาปนาครบรอบ 28 ปีทัพเรือภาคที่1หน่วยรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล



สถาปนาครบรอบ 28 ปีทัพเรือภาคที่1หน่วยรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล
วันนี้ 11 มี.ค.63 พลเรือโท สุทธินันท์ สมานรักษ์  บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 เป็นประธานจัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาครบรอบปีที่ 28   แห่งการก่อตั้ง ณ กองบัญชาการทัพเรือภาคที่ 1  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี พลเรือเอก ชุมศักดิ์ นาควิจิตร ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ อดีตผู้บังคับบัญชา หัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือพื้นที่สัตหีบ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนได้เดินทางนำกระเช้าดอกไม้ร่วมแสดงความยินดี ซึ่งก่อนเข้าในบริเวณพิธี ทางทัพเรือภาคที่1 ได้จัดให้มีจุดคัดกรองตรวจวัดไข้และมีเจลล้างมือ หน้ากากอนามัยค่อยให้บริการให้กับผู้ที่เดินทางมาร่วมงาน ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันตามสถานการป้องกันไวรัส COVID  19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้





       ซึ่งได้นิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 10 รูป มาสวดพระพุทธมนต์ พร้อมประพรมน้ำพระพุทธมนต์ และฉันภัตตาหารเพล เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่หน่วยงาน กำลังพล และเพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่ผู้บังคับบัญชา ข้าราชการ และพลทหารในสังกัดที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ไปแล้ว ซึ่งหลังจากที่เสร็จสิ้นพิธีทางศาสนาแล้วนั้น ได้จัดให้มีกิจกรรมปลูกต้นไม้ มงคลประกอบ ด้วยต้นพะยูง ต้นรวงผึ้ง ต้น ทรงบาดาลและต้นตะบัน จำนวน100 ต้น โดยมี พลเรือโท สุทธินันท์ สมานรักษ์  บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 พร้อมด้วยภริยา อดีตผู้บังคับบัญชา หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน ร่วมกันปลูกต้นไม้แบบเชิงตระกร้า เพื่อนำไปปลูกยังสถานที่ต่างๆที่จัดเตรียมไว้ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาครบรอบปีที่ 28 อีกด้วย
       เพลเรือโท สุทธินันท์ สมานรักษ์  กล่าว่า เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาทัพเรือภาคที่ 1 ได้เวียนมาบรรจบครบรอบอีกวาระหนึ่ง นับเป็นปีที่ 28 ที่หน่วยได้ถือกำเนิดมาจากการที่กระทรวงกลาโหมได้จัดตั้งหน่วยงาน ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบในการปฏิบัติงานทางทะเล เพื่อรักษาเอกราชและอธิปไตยของชาติ เมื่อมีภัยคุกคามจากภายในและภายนอกประเทศ เพื่อรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลและบริเวณชายฝั่งภายในพื้นที่รับผิดชอบ โดยใช้ชื่อว่ากองเรือภาคที่ 1 ขึ้นตรงต่อกองเรือยุทธการ เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2535 และมีการพัฒนาเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน ได้ปรับเปลี่ยนเป็น ทัพเรือภาคที่ 1 ขึ้นตรงต่อกองทัพเรือ เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2552




     นอกจากนี้แล้ว กองทัพเรือ ยังได้มอบหมายให้ ทัพเรือภาคที่ 1 รับผิดชอบงานเพิ่มขึ้นจากภารกิจปกติ เช่น ศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลเขต 1 หรือ ศรเชล.เขต 1 ศูนย์ไทยอาสาป้องกันชาติทางทะเล เขตทัพเรือภาคที่ 1 สำนักงานควบคุมเรือพาณิชย์และเรือประมงทัพ เรือภาคที่ 1 และศูนย์รักษาความปลอดภัยทางทะเลกองทัพเรือเกาะช้าง นับได้ว่าทัพเรือภาคที่ 1 เป็นหน่วยงานที่มีบทบาทสำคัญ ในการปฏิบัติงานทั่วไป ทั้งยามสงบและยามสงคราม สำหรับการปฏิบัติงานที่ผ่านมาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ประสบความสำเร็จด้วยดี และผลงานต่างๆ ที่สำเร็จลงได้ ก็เนื่องจากเพื่อนข้าราชการ ทหาร และพนักงานราชการ ในสังกัด ทัพเรือภาคที่ 1 ได้ให้ความร่วมมือ ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ ซึ่งผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นในกองทัพเรือ ได้รับทราบถึงความตั้งใจ ความสามัคคี และความร่วมมือร่วมใจ ของพวกเราได้เป็นอย่างดี และขอให้เราได้ช่วยกันรักษาความดีนี้ไว้ให้คงอยู่ตลอดไป
นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323
###ดาวใต้นิวส์ออนไลน์098-9515199

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...