ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2563

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ชุมพร Big Cleaning เรือนำเที่ยวสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว



ชุมพร Big Cleaning เรือนำเที่ยวสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว


  1. เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 13 มีนาคม 2563 ที่บริเวณท่าเทียบเรือทะเลทรัพย์ หมู่ 10 ต.ท่าทาง อ.เมือง จ.ชุมพร นายเสรี หอมเกษร ปลัด ปลัดจังหวัดชุมพร เป็นประธานเปิดกิจกรรม Big Cleaning Day เรือนำเที่ยว โดยมี นางสาวญาติกา แก้วบริสุทธิ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานชุมพร นายณรงค์ หลักกำจร ประชาสัมพันธ์จังหวัดชุมพร นายอนัน รามพันธุ์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดชุมพร ตัวแทนผู้ประกอบการเรือนำเที่ยว กิจการดำน้ำลึก ดำน้ำตื้น ในพื้นที่ จ.ชุมพร 


อาทิ บริษัท คอรอล แกรนด์ ไดฟ์เวอร์ จำกัด บริษัท ชุมพรไดฟ์วิ่งเซ็นเตอร์ จำกัด บริษัท สยามคาตามารัน จำกัด บริษัท ต้นปาล์ม โวยาจ จำกัด บริษัท ธวัชชัย ไดฟ์วิ่งจำกัด เอ็ดดี้ไดฟ์ ฯ นำเรือเข้าร่วมกิจกรรม และทำพิธีเปิดกิจกรรมหน้าเรือบุหลันของบริษัท คอรอล แกรนด์ ไดฟ์วิ่งจำกัด จากนั้น นายเสรีได้นำผู้เข้าร่วมกิจกรรม สวมหน้ากากอนามัยและถุงมือ ลงไปทำความสะอาดโดยฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อป้องกันภายในเรือแต่ละลำ พร้อมทั้งทำความสะอาดอุปกรณ์ดำน้ำทั้งดำน้ำลึกและดำน้ำตื้นด้วย





นางสาวญาติกา เปิดเผยว่า ททท.สำนักงานชุมพร ร่วมกับผู้ประกอบการเรือนำเที่ยว เรือดำน้ำลึก เรือดำน้ำตื้น สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชุมพร องค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร และสำนักงานเจ้าท่าส่วนภูมิภาค สาขาชุมพร จัดกิจกรรมในครั้งนี้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว ทำให้นักท่องเที่ยวเกิดความไม่มั่นใจในความปลอดภัยในการเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดชุมพร ดังนั้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว ททท.ชุมพร จึงมีการจัดกิจกรรมในวันนี้ แต่ต้องยอมรับว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นย่อมส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวแน่นอน ในภาพรวมของจังหวัดชุมพรขณะนี้ จำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้าพักตามโรงแรมบางแห่งลดลงประมาณ 70 % บางแห่งก็ลดลงเพียงเล็กน้อย ททท.ชุมพรได้ประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวทั้งทางเรือ รถทัวร์ รถตู้ บรรดาที่พัก ร้านอาหาร ช่วยกันทำความสะอาดสถานประกอบการ รวมทั้งแจกแผ่นพับข้อมูลเกี่ยวกับการป้องกันที่ถูกต้องให้ด้วย




 ส่วนเรื่องหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือที่ยังขาดแคลน ทราบว่าจังหวัดชุมพรกำลังเร่งแก้ปัญหา เช่น ให้กลุ่มต่างๆ ทำหน้ากากผ้าออกแจกจ่ายด้วย สิ่งที่อยากฝากถึงนักท่องเที่ยวก็คือ ขอให้ระมัดระวังได้ แต่ไม่ถึงกับวิตกกังวลจนเกินไป จังหวัดชุมพรยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามตามธรรมชาติที่รอให้นักท่องเที่ยวมาสัมผัสอีกมากมาย ซึ่งจะได้สัมผัสอากาศบริสุทธิ์และปลอดภัยจากโรคติดต่อแน่นอน



นายอนัน กล่าวว่า ขอรับประกันว่าจังหวัดชุมพรในขณะนี้ยังไม่พบผู้ป่วยโรคโควิด-19 แม้แต่คนเดียว การจัดกิจกรรม Big Cleaning จะไม่ทำเฉพาะเรือนำเที่ยวเท่านั้น ซึ่งเร็วๆ นี้จะมีการจัดกิจกรรม Big Cleaning รถนำเที่ยว ทั้งรถทัวร์ รถไฟ และรถตู้ เพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวด้วย ดังนั้น ขอให้ผู้ที่จะมาท่องเที่ยวมั่นใจว่าชุมพรเป็นจังหวัดที่ปลอดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 แน่นอน ยิ่งช่วงนี้ถือเป็นช่วง High Season หากไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหน ก็ขอให้มาที่ชุมพรได้เลย//
//ภาพข่าว นายเอกชนะ นวนละมัย ข่าวภูมิภาค จ.ชุมพร ###ดาวใต้นิวส์ออนไลน์098-9515199

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...