ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2563

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! พระชุมพร"หลวงไก่เจ้าอาวาสวัดคูขุด" ทำหน้ากากผ้าแจกทั่วทุกวัด



หลวงไก่"เจ้าอาวาสวัดคูขุดชุมพร"ทำหน้ากากผ้าแจกทั่วทุกวัด
 เมื่อเวลา 12.30น. วันที่ 13 มีนาคม 2563 ที่วัดคูขุด ต.บางหมาก อ.เมือง จ.ชุมพร  พระครูปลัดธัญภูวริษฐ์ โชติปัญโญ หรือ “หลวงไก่ วัดคูขุด” ได้เตรียมสถานที่ภายในวัดเพื่อจัดทำหน้ากากอนามัยชนิดผ้า เพื่อผลิตแจกจ่ายให้กับ พระภิกษุ สามเณร ในพื้นที่จังหวัดชุมพร โดยจะทำแจกตามจำนวน พระภิกษุ สามเณรอย่างน้อย 1 ชิ้นต่อรูป ซึ่งในพื้นที่จังหวัดชุมพรมีวัดทั้งสิ้น 233 วัดและที่พักสงฆ์138แห่ง





 มีพระภิกษุ สามเณร ร่วมกว่า 2.000 รูป ส่วนวัสดุอุปกรณ์ถ้ายังเหลือตามที่จำนวนพอแก่ พระภิกษุ สามเณร แล้วก็จะผลิตต่อไปเรื่อยๆ และน้ำไปแจกจ่ายไว้ให้พระภิกษุ สามเณรสำรองไว้ใช้ต่อไป โดยวันนี้มี นักเรียนจากโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 20  ซึ่งทางโรงเรียนได้นำอุปกรณ์ในการเย็บผ้า เข็มด้าย และจักรเย็บผ้า มาร่วมด้วย โดยมีนักเรียนและคุณครูกว่า 30 คน มาร่วมด้วยช่วยกันในการผลิตน่ากากผ้าในครั้งนี้มีนักเรียนจากโรงเรียนดอนไทรงาม อสม.ตำบลบางหมาก รพ.สต.บางหมาก จิตอาสา และชมรมคุณธรรมวัดคูขุด มาช่วยกันทำหน้ากากผ้าในวันนี้ด้วย

 นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวว่า ขณะนี้ทางจังหวัดชุมพรได้มีการระดมกำลังทำหน้ากากผ้าในหลายส่วนด้วยกัน ในส่วนแรกได้มอบหมายกรมปกครองส่วนท้องถิ่น ผลิดแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ จังหวัดชุมพรจำนวน 1,200,000ชิ้น โดยนัดส่งหน้ากากผ้า จำนวน 600,000ชิ้น ในวันที่ 30 มีนาคม 2563 โดยทางจังหวัดได้กระจายเงินไปกรมปกครองส่วนท้องถิ่น แล้ว โดยเงินที่มอบให้ไปนั้นเป็นค่าวัสดุอุปกรณ์ ห้ามใช้จ้างบุคคลอื่นมาทำ ให้ขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชน มาช่วยกันจัดทำคนละไม้คนละมือ




เพื่อที่จำนำไปแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชน นี้คือส่วนแรก ในส่วนที่สองนั้น สภากาชาดไทยจังหวัดชุมพรก็ได้มีการรวมตัวกันเพื่อผลิตหน้ากากผ้า จำนวน 5.000ชิ้น ในส่วนที่สามนั้น ทางจังหวัดได้ขอความร่วมมือไปยังเรือนจำในพื้นที่ ของ จังหวัดชุมพรทั้ง 2 แห่ง



 คาดว่ากำลังผลิตน่าจะได้วันละ 6.000ชิ้น และส่วนสุดท้ายคือที่วัดคูขุดที่จะทำหน้ากากผ้าเพื่อเอาไปแจกจ่าย พระภิกษุ สามเณร ในพื้นที่ของ จังหวัดชุมพรทั้งหมด โดยการจัดทำหน้ากากผ้าของจังหวัดชุมพรนั้นจะไม่ใช้การจ้างผลิตแต่จะใช้ความร่วมมือร่วมใจกันช่วยๆกันทำไปเรื่อยๆ /////ภาพข่าว นายเอกชนะ นวนละมัย ข่าวภูมิภาคจ.ชุมพร ###ดาวใต้นิวส์ออนไลน์098-9515199

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...