ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันอังคารที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2563

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ศรีสะเกษ คืบหาน้องมาร์คถูกบูลลี่ผูกคอตายครูเผยถูกเพื่อนล้อว่าเป็นกระเทย เนื่องจากว่าเป็นหัวหน้าห้องแต่เป็นเด็กสุภาพเรียบร้อยมากชอบทำงานกับเด็กผู้หญิง เตือนนักเรียนไม่ควรบูลลี่ล้อเลียนเพื่อนเด็ดขาด



ศรีสะเกษ คืบหาน้องมาร์คถูกบูลลี่ผูกคอตายครูเผยถูกเพื่อนล้อว่าเป็นกระเทย  เนื่องจากว่าเป็นหัวหน้าห้องแต่เป็นเด็กสุภาพเรียบร้อยมากชอบทำงานกับเด็กผู้หญิง  เตือนนักเรียนไม่ควรบูลลี่ล้อเลียนเพื่อนเด็ดขาด

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ ดช.นรบดี   เทียมลม  หรือน้องมาร์ค  นักเรียนชั้น ม.2/10 ร.ร.แห่งหนึ่งในเขต อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ได้ตัดสินใจผูกคอตายโดยใช้เชือกสีแดง ที่ใช้ในการเรียนลูกเสือมาผูกคอตัวเองกับหน้าต่างภายในห้องนอนเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 13.30 น.ของวันที่ 5 มี.ค. 63 ที่ผ่านมา  และได้มีการประกอบพิธีฌาปนกิจศพน้องมาร์คเมื่อวันที่  7 มี.ค. 63 ที่วัดค่ายนิคม  บ้านนิคมเขต 7 ต.นิคมพัฒนา อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ท่ามกลางความเศร้าโศรกเสียใจของญาติพี่น้องครู และเพื่อน น.ร.ที่เรียนอยู่  ร.ร.เดียวกัน  ญาติเชื่อว่าสาเหตุเนื่องจากถูกเพื่อนบูลลี่ ล้อเลียน ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น




ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้  เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 11 มี.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่ ร.ร.ชื่อดังแห่งหนึ่งของ                     อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ  ปรากฏว่า หลังจากที่ ดช.นรบดี   เทียมลม  หรือน้องมาร์ค  นักเรียนชั้น ม.2/10   ได้ผูกคอตัวเองเสียชีวิตภายในห้องนอน  บรรยากาศภายใน ร.ร.ค่อนข้างเงียบเหงา น.ร.ต่างพากันวิพากวิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้กันอย่างกว้างขวาง และพากันรวมกลุ่มกันทำงานเพื่อส่งครู   ขณะที่เพื่อน น.ร.ร่วมชั้นเรียนของน้องมาร์คยังคงไม่หายจากอาการเสียขวัญกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ต้องสูญเสียเพื่อนร่วมชั้นเรียนไปจากไม่คาดฝันแบบนี้    เนื่องจากว่า น้องมาร์ค เป็นเด็กเรียนดีและเป็นหัวหน้าห้องเรียนอีกด้วย  ทำให้เป็นที่รักของครูและเพื่อน น.ร.เป็นอย่างมาก ขณะที่คณะครูต่างกันกำชับเด็ก น.ร.ทุกคนใน ร.ร.ว่า ไม่ควรที่จะไปบูลลี่หรือล้อเลียนเพื่อน ๆ อย่างเด็ดขาด  เพื่อป้องกันเหตุเศร้าสลดแบบนี้ไม่ให้เกิดขึ้นมาอีกต่อไป

นายมงคล  กระดานผล  ครูที่ปรึกษา น.ร.ชั้น ม.2/10 เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า ปกติแล้วในห้องเรียน น้องมาร์คเป็นเด็กสุภาพเรียบร้อยมาก  และเป็นหัวหน้าห้องเรียนที่มีความรับผิดชอบสูง  จะเป็นผู้ที่คอยประสานกับตนทุกวันว่า จะไปเรียนวิชาใดที่ห้องอะไร รวมทั้งการประสานงานทุกเรื่อง   การที่น้องมาร์คเป็นเด็กสุภาพเรียบร้อยมาก  จึงชอบทำงานกับกลุ่มเพื่อนผู้หญิง ซึ่งงานต่าง ๆ ที่น้องมาร์คทำรายงานส่ง  จะเป็นการทำงานที่ดีมาก   ซึ่งน้องมาร์คจะสุภาพเรียบร้อยมากแตกต่างจากเด็ก น.ร.ชายทั่วไปที่จะมีนิสัยห้าว ๆ ทำให้ถูกเพื่อน ๆ บูลลี่ว่า เป็นกระเทย    แต่จากการที่ตนได้สังเกตดูแล้ว ไม่พบว่า น้องมาร์คมีพฤติกรรมที่เป็นกระเทยแต่อย่างใด  เพราะวัยขนาดนี้ จะยังไม่มีพฤติกรรมอะไรที่เด่นชัดออกมา   การที่น้องมาร์คเสียชีวิตในครั้งนี้  ทำให้ตน เพื่อนครูและ น.ร.ทุกคนเศร้าเสียใจเป็นอย่างมาก  และไม่คาดคิดว่าจะมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับน้องมาร์ค  ในวันที่ตนพร้อมด้วยเพื่อนครู และน.ร.ไปงานฌาปนกิจน้องมาร์ค  ตนเสียใจมากถึงกับต้องร้องไห้ออกมาด้วยความสงสารน้องมาร์ค และสงสารครอบครัวของน้องมาร์ค ที่ต้องมาพบกับเหตุการณ์เช่นนี้ 






นายมงคล  กระดานผล  กล่าวต่อไปว่า  ตนขอฝากไปถึง น.ร.ทุกคนว่า ไม่ควรที่จะบูลลี่เพื่อนอย่างเด็ดขาด เพราะว่า บางทีการบูลลี่เพื่อน เราอาจจะสนุกสนาน แต่ว่าเพื่อนคนที่ถูกบูลลี่เขาไม่ได้สนุกด้วย  และอาจจะเกิดเหตุที่ไม่คาดฝันนี้เกิดขึ้นมาได้  ตนไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับ น.ร.ใน ร.ร.อีกต่อไป//////////


ศิริเกษ   หมายสุข ผู้สื่อข่าว จ. ศรีสะเกษ  ###ดาวใต้นิวส์ออนไลน์098-9515199

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...