ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันอังคารที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! วันแรก เปิดเรียนออนไลน์ ตามที่ รมว.ศึกษาธิการเด็กไทยเรียนในโรงเรียนเป็นหลัก เรียนทางไกลผ่าน 17 ช่องทีวีและ เรียนออนไลน์ เป็นเพียงส่วนเสริม กรณีสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19



วันแรก เปิดเรียนออนไลน์ ตามที่ รมว.ศึกษาธิการเด็กไทยเรียนในโรงเรียนเป็นหลัก  เรียนทางไกลผ่าน 17 ช่องทีวีและ เรียนออนไลน์ เป็นเพียงส่วนเสริม กรณีสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19
ตามที่รมว.ศึกษาธิการ ยืนยันนโยบายเด็กไทยเรียนในโรงเรียนเป็นหลัก เผย “เรียนทางไกลผ่าน 17 ช่องทีวี” และ “เรียนออนไลน์” เป็นเพียงส่วนเสริม กรณีสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 เลวร้าย ประเมินแล้ว 1 ก.ค. สามารถเปิดเรียนได้ตามกำหนด
ทั้งนี้ ขั้นตอนแรก คือเรียนที่โรงเรียนเป็นอันดับแรก โดยต้องมีมาตรการด้านความปลอดภัยของสาธารณสุข  วันที่ 1 กรกฎาคม ร้อยละ 80 ของโรงเรียนทั่วประเทศก็ต้องเรียนที่โรงเรียน เรียนออนไลน์  เพราะว่าสถานการณ์ยังไม่ดีพอ ที่มีการแพร่ระบาดเชื้อโควิด 19 อย่างไรก็ตาม ต้องเข้าใจในบริบทว่าการเรียนออนไลน์ที่ผมพูดมาตลอดเวลา Onsite ออนไซต์Onair ออนแอร์ และ Online (ออนไลน์) ซึ่งออนไซต์มาก่อน ก็คือเรียนที่โรงเรียนก่อนอันดับแรก และโรงเรียนทั่วประเทศ ดังนั้นเรียนที่โรงเรียนได้ ถ้าไม่ได้ก็เป็นออนแอร์ คือดูโทรทัศน์  เด็กจนถึง ม.3 ดูโทรทัศน์อยู่แล้ว ที่มีออนไลน์ คือเสริม ในชั้น ม.4 ม.5 และม.6





ด้าน ด.ญ.ฟ้าพิศุทธิ์ ไชยศรี ม.3โรงเรียนนราธิวาส เล่าผู้สื่อข่าว เขามีความตั้งใจเรียนออนไลน์และไม่สามารถทำได้ จึงขอให้ผู้ปกครองช่วยแต่ไม่อยู่บ้าน ซึ่งผู้ปกครองทำงานนอกบ้าน  น้องเล่าว่าต้องรับผิดชอบด้วยตัวเองมากขึ้น ศึกษาด้วยตัวเอง สำหรับเรียนเข้าใจและง่าย บางวันหยุดพักหลังจากนั้นก็เรียนใหม่อีกครั้ง  ซึ่งสถานการณ์ปัจจุบันเด็กต้องเรียนแบบใหม่ แรกๆไม่คุ้นเท่าไร สักพักก็จะชินในการเรียนผ่านระบบออนไลน์

ข่าว/ แมะอานิง สะอะ จ.นราธิวาส ###ดาวใต้นิวส์ออนไลน์098-9515199

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...