ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! น่าน- นักประชาสัมพันธ์ ชำนาญการ ดำเนินการนิเทศ ติดตาม การจัดการเรียนการสอนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 19 (Covid - 19)



ติดตามรับทราบปัญหา  วันที่  21  พฤษภาคม  2563  นายสมเร็จ  อุดแดง  ผอ.สพป.น่าน เขต  1  ได้มอบหมายให้  นายนิวัฒน์  ไชยเลิศ  รอง  ผอ.สพป. น่าน เขต 1 พร้อมด้วย นายไชยยศ  คำสังวัลย์  ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ และนายมานพ  เถรหมื่นไวย  นักประชาสัมพันธ์ ชำนาญการ ดำเนินการนิเทศ ติดตาม การจัดการเรียนการสอนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 19 (Covid - 19) โดยการติดตาม สัมภาษณ์ผู้อำนวยการโรงเรียน ครูวิชาการโรงเรียน และลงพื้นที่พบปะผู้ปกครองนักเรียน และพูดคุยสอบถามนักเรียน โรงเรียนบ้านดอน (ศรีเสริมกสิกร)  โรงเรียนบ้านถืมตอง ตำบลถืมตอง  และโรงเรียนบ้านวังตาว  ตำบลสะเนียน ซึ่งทั้ง 3 โรงเรียน อยู่ในพื้นที่อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน  สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1  ซึ่งผลปรากฎว่า ทางโรงเรียนได้มีการบริหารจัดการเรียนการสอนอย่างเป็นระบบ มีการชี้แจงทำความเข้าใจ การสำรวจความพร้อมด้านอุปกรณ์ ระบบรับส่งสัญญาณ การจัดทำแบบฝึกและใบงานให้นักเรียน มีการจัดการเรียนระบบ  Online  ในโปรแกรม  Zoom และการจัดการเรียนการสอนผ่านกลุ่มไลน์ การดูจาก DLTV  การจัดทำใบงานและให้นักเรียนทำแบบฝึกที่บ้าน มีการส่งงานเก่า และรับงานใหม่ในทุกสัปดาห์ โดยมีผู้ปกครองตอยช่วยกำกับดูแลนักเรียน ในการลงพื้นที่นิเทศ และติดตามการจัดการเรียนการสอนในครั้งนี้ ได้มี นางวรวรรณ  แสงสิริโรจน์  ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านดอน(ศรีเสริมกสิกร) นายเจน  ดีสีใส  ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านถืมตอง  นางศิริวรรณ  เจนกิจเกษมวงศ์  ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านวังตาว






  และคณะครูทั้ง  3  โรงเรียน ได้ให้ข้อมูลและร่วมเดินทางไปเยี่ยมบ้านนักเรียนในครั้งนี้ด้วย  และผลจากการเยี่ยมบ้านนักเรียนและพบปะผู้ปกครองนักเรียนต่างมีความพึงพอในทดลองการจัดการเรียนในครั้งนี้ แต่บางแห่งผู้ปกครองนักเรียนมีความกังวลใจหากต้องออกไปประกอบอาชีพ อาจทำให้ไม่มีเวลาคอยกำกับบุตรหลานได้อย่างเต็มกำลัง และอาจทำให้ผลการเรียนของนักเรียนไปเป็นที่พอใจได้ ในการนี้  นายนิวัฒน์  ไชยเลิศ  ได้กำชับให้ทางโรงเรียนได้ดำเนินการเน้นย้ำให้ครูทุกคนมีความใส่ใจในการกำกับ ติดตาม และดูแลช่วยเหลือนักเรียนอย่างน้อยสัปดาห์ละ  1  ครั้ง  ต่อนักเรียนหนึ่งคน  และให้ถือเป็นนโยบายของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1 ด้วย  หากพบปัญหาให้รายงานให้ทราบในทันที่ เพื่อจะได้หาวิธีและแนวทางในการแก้ปัญหาต่อไป   มานพ  เถรหมื่นไวย  นักประชาสัมพันธ์ ภาพ/ข่าว/บุญยงค์ สดสอาด อุปนายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน รายงาน
###ดาวใต้นิวส์ออนไลน์098-9515199

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...