ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันพุธที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ขนใบกระท่อมใส่บรรจุกระสอบรับสารภาพไม่สนใจ พรก.ฉุกเฉิน หากไม่ทำก็อดมีเงินเลี้ยงครอบครัว พร้อมเจอเครื่องกระสุนปืน วันเดียวยังจับแก็งค์มั่วสุมดื่มน้ำท่อมอีกจำนวนมาก …




ขนใบกระท่อมใส่บรรจุกระสอบรับสารภาพไม่สนใจ พรก.ฉุกเฉิน หากไม่ทำก็อดมีเงินเลี้ยงครอบครัว  พร้อมเจอเครื่องกระสุนปืน วันเดียวยังจับแก็งค์มั่วสุมดื่มน้ำท่อมอีกจำนวนมาก …

///////////////////////////////////////////////////////
วันที่ 20  พ.ค.63  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พ.ต.อ.บุญเลิศ ตรัสศิริ ผกก.สภ.ควนโดน พ.ต.ท.มุฮัมหมาดหานาฝี นุ่งอาหลี รอง ผกก.สส.ฯ เจ้าพนักงานผู้จับกุมนำโดย พ.ต.ต.ณรงค์ กลับใจได้ สว.สส.ฯ  ร.ต.อ.อาหมาด อาลี รอง สว.สสฯ ,ร.ต.อ.ภิญโญ ศิรินวล รอง สว.สส.ฯร.ต.อ.ธวัชชัย มาศนุ้ย รอง สว.สสฯ ร.ต.ต.สันติภาพ ยะระ ร.ต.ต.เชาวัสน์ ลัสมาน ด.ต.นพดล ปะดุกา ด.ต.พรเทพ ศรีสมบัติ และ จ.ส.ต.อิบหร้อหีม พลเจริญ
ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาคือ
1.นายพยุงศักดิ์ เจ๊ะ อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 60 หมู่ที่ 3 ตำบลวังประจัน อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล
2.นายรุสดี เทศอาเส็น   อายุ 26 ปี บ้านเลขที่ 6 หมู่ที่ 2 ตำบลวังประจัน อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล

พร้อมด้วยของกลางคือ  1.ใบพืชกระท่อมสดจัดแบ่งเป็นมัด ห่อด้วยพลาสติก รัดด้วยยางเส้นอีกครั้งหนึ่ง จำนวน 113 มัด น้ำหนักประมาณ 21 กิโลกรัม (พบวางเรียงกันอยู่บนพื้นภายในบ้านที่เกิดเหตุ) พบวางอยู่บนพื้นภายในบ้านเช่าที่เกิดเหตุ

2.เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 8 นัด 
3.แมกกาซีน จำนวน 1 อัน พบของกลางที่ 2 บรรจุอยู่ วางอยู่บนพื้นภายในบ้านเช่าที่เกิดเหตุ
4.น้ำต้มพืชกระท่อม ปริมาตรประมาณ 1 ลิตร บรรจุอยู่ในขวดน้ำดื่ม ยี่ห้อ อาลีฟอแอนด์นาเดีย จำนวน 2 ขวดพบวางอยู่บนพื้นภายในบ้านเช่าที่เกิดเหตุ
5.สมุดจดบันทึกรายการซื้อขายพืชกระท่อม จำนวน 1 เล่ม พบวางอยู่บนพื้นภายในบ้านเช่าที่เกิดเหตุ  โดยกล่าวหาว่า  ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ใบพืชกระท่อม)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายร่วมกันมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (น้ำต้มพืชกระท่อม)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย 

เหตุเกิดที่ บ้านเช่าไม่มีเลขที่  ม.4 ต.วังประจัน อ.ควนโดน จว.สตูล  เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2563

นอกจากนี้การจับกุมพบว่า ใบกระท่อมที่นำมาเป็นมัดๆนี้ พบมีกลุ่มขบวนการรับจ้างขนใบกระท่อมผ่านข้ามเขามาจากประเทศมาเลเซีย ที่มีแนวเขตติดประเทศไทย ในจังหวัดสตูล พื้นที่ของอำเภอควนโดน 

โดยการขนนั้นทางกลุ่มชาวมาเลเซียที่มีคนไทยร่วมขบวนการอยู่นั้นจะเป็นการไปขอซื้อฝั่งประเทศมาเลเซีย เพราะใบกระท่อมประเทสมาเลเซียปลูกกันเกลื่อนเมือง แต่สำหรับประเทศไทย ใบกระท่อมถือว่าผิดกฎหมาย









สำหรับผู้ต้องหา 2 คนนี้ถูกจับในบ้านพัก แต่ทางผู้สื่อข่าวได้พูดคุย ทางผู้ต้องหาบอกว่า ตนเองและก็มีคนทำงานรับจ้างขนมีอีกมาก และช่วงโควิด – 19 นี้เงินหายากมากขึ้น เราต้องหาเลี้ยงครอบครัว จึงทำการรับจ้างขน เพราะคนอื่นๆก็ทำเช่นกัน
ทั้งนี้ทางตำรวจรวบ 2 คนนี้แล้วที่มีกระท่อมจำนวนจำนวน 113 มัด ที่ซุกในกระสอบปุ๋ยแล้ว ยังรวบกลุ่มนักดื่มน้ำกระท่อมที่ต้มแล้วขยี้ใบแล้วอีกประมาณ  4 คน นั่งสุมหัวดื่มต้มน้ำใบกระท่อมอีกด้วย


ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาคือ 1.นายบูคอรี ติ้งหวัง   อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 30 หมู่ที่ 8 ตำบลควนสตอ อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล
2.นายอนุชา ลายู    อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 40 หมู่ที่ 2 ตำบลวังประจัน อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล
3.นายสมศักดิ์ เพ็ง อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 4 หมู่ที่ 8 ตำบลวังประจัน อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล
4.นางสาวสุธีรา แหมถิ่น  อายุ 26 ปี บ้านเลขที่ 22 หมู่ที่ 3 ตำบลวังแระจัน อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล

พร้อมด้วยของกลางคือ  1.น้ำต้มพืชกระท่อม (ผสมยาแก้ไอและเครื่องดื่มโค้กแล้ว) ปริมาตร ประมาณ 1.25 ลิตร  2.ขวดเปล่ายาแก้ไอ ยี่ห้อ เอ นาดริล (ผสมในน้ำต้มพืชกระท่อมแล้ว) จำนวน 1 ขวด

3.ขวดเปล่าเครื่องดื่มโค้ก (ผสมในน้ำต้มพืชกระท่อมแล้ว) จำนวน 1 ขวด
4.กากพืชกระท่อม น้ำหนักประมาณ 300 กรัม  5.หม้อที่ใช้ต้มใบพืชกระท่อม จำนวน 1 ใบ มีของกลางที่ 4 บรรจุอยู่  6.กระชอนใช้สำหรับกรองน้ำพืชกระท่อม จำนวน 1 อัน  7.ใบพืชกระท่อมหุ้มด้วยพลาสติก รัดด้วยหนังยาง จำนวน 2 มัด น้ำหนักประมาณ 500 กรัมของกลางทั้งหมดพบวางอยู่บนพื้นภายในบ้านเช่าที่เกิดเหตุ

โดยกล่าวหาว่า  ร่วมกันผลิตและมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (น้ำต้มพืชกระท่อม)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ร่วมกันฝ่าฝืน พ.ร.ก.บริหารในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ฉบับที่ 1 โดยการมั่วสุม (เสพยาเสพติด)ในเคหสถาน เหตุเกิดที่ บ้านเช่าไม่มีเลขที่  ต.วังประจัน อ.ควนโดน จว.สตูล 
…………………………………………………………
สโรชา ยกชม...สตูล///รายงาน ###ดาวใต้นิวส์ออนไลน์098-9515199

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...