ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ชาวชุมพรร่วมปลูกป่าในโครงการ "รวมใจไทย ปลูกต้น ไม้ เพื่อแผ่นดิน"


ชาวชุมพรร่วมปลูกป่าในโครงการ "รวมใจไทย ปลูกต้น ไม้ เพื่อแผ่นดิน"
     นายสมชาย ต่วยกูเปีย เจ้าพนักงานป่าไม้อาวุโส ,นายวิชาญ ชูสงค์ พนักงานพิทักษ์ป่า ส.3(หัวหน้าหน่วย ชพ.สามปาก)หน่วยใต้ฝุ่นเกย์ ,นายพินัย นาคเล็ก เจ้าหน้าที่ป่าไม้อาวุโส(หัวหน้าหน่วยพัฒนาป่าไม้ท่าแซะ) ,นายก้อง ตราชู ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.สามพี่น้อง ,พระสงฆ์สำนักสงฆ์ช่องตะเคียน ,องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและประชาชนในพื้นที่ ร่วมกันปลูกป่า ณ สำนักสงฆ์บ้านงาช้าง (ช่องตะเคียน) หมู่ 3 ต.สองพี่น้อง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ในโครงการปลูกต้นไม้ฟื้นฟูพื้นที่ที่เสียหายจากไฟป่าและปลูกต้นไม้เนื่องในวันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ. 2563 ภายใต้ชื่อ "รวมใจไทย ปลูกป่า เพื่อแผ่นดิน" สืบสานสู่ล้านต้น









     ทั้งนี้หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ชพ. 9 (สามปาก) หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้ท่าแซะ ศูนย์ป่าชุมพร สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 11 (สุราษฎร์ธานี) ชุด ชป.กร.กกล.เทพสตรีที่ 401 องค์การบริหารส่วนตำบลสองพี่น้อง และผู้นำชุมชนในท้องที่ได้ร่วมกันจัดทำโครงการนี้ขึ้น เพื่อใช้กิจกรรมในการสร้างการมีส่วนร่วมของคนในพื้นที่ ให้มีจินสำนึกในการปกป้องรักษาป่าในพื้นที่ของชุมชนตนเอง เพื่อใช้กิจกรรมดังกล่าวเป็นด่านหน้าในการอนุรักษ์ป่าให้มีสภาพที่สมบูรณ์ อันจะเป็นการถ่วงดุลของธรรมชาติที่ผืนป่านับวันจะหดหายไปจากการกระทำของมนุษย์และการเกิดเหตุไฟป่าที่เคยเกิดขึ้น
////ภาพข่าว นิด ดาวใต้ รายงาน ###ดาวใต้นิวส์ออนไลน์098-9515199

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...