ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! รองผู้ว่า'อุตรดิตถ์​ นำคณะร่วมงานมหกรรมบุญช้าง แขวงไชยบูรี ปี 2020



รองผู้ว่า'อุตรดิตถ์​ นำคณะร่วมงานมหกรรมบุญช้าง แขวงไชยบูรี ปี 2020
.
วันนี้ (22 กุมภาพันธ์ 2563)  ที่สนามหลวง​ แขวงไชยะบูลี​ สปป.ลาว​ นายพิภัช​ ประจัน​เขตต์​ รอง​ผู้​ว่าราชการ​จังหวัด​อุตรดิตถ์​ นำคณะส่วนราชการ และสื่อมวลชน​ ร่วมงานมหกรรมบุญ​ช้าง แขวงไชยบูรี สปป.ลาว โดยฯพณฯพันคำ วิพาวัน รองประธานประเทศแห่ง สปป. ลาว เป็นประธานเปิดงานมหกรรมบุญ​ช้าง และท่านพงสะหวัน สิดทะวง เจ้าแขวงไชยบูรี พร้อมคณะจากจังหวัด​อุตรดิตถ์​ น่าน​ พะเยา​  เ​ลย​ หนองคาย และเมืองต่างๆของแขวงไชยะบูลี​ จำนวนกว่า​ 10,000​ คนเข้าร่วม​




.
สำหรับงานมหกรรมบุญช้างไชยะบูลี​จัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี มีช้างเข้าร่วมจำนวน 71 เชือก ซึ่งเกี่ยวข้องกับวันก่อตั้งกองทัพประชาชนลาว ครบรอบ 71 ปี และเป็นกรณีพิเศษ ช้างที่มาร่วมในปีนี้มีช้างเผือกเข้าร่วม 1 เชือก จึงรวมทั้งหมดเป็น 72 เชือก เพื่อเป็นการอนุรักษ์ รักษาช้างลาว เพาะพันธุ์ช้าง ซึ่งเป็นมรดกของชาติและเพื่อเป็นการสืบสานรักษาวัฒนธรรม ประเพณีอันดีงาม และวิธีการดำรงชีวิตของประชาชน ชนเผ่า แขวงไชยบูรี ที่ผูกพันกับช้างมาตั้งแต่อดีต




.
นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมกิจกรรมอนุรักษ์ช้างให้ช้างได้พบกันผสมพันธุ์กันแล้วก็เกิดการสืบพันธุ์ในอนาคต เป็นเวทีการแสดงทักษะความสามารถในการควบคุมช้างต่อสาธารณชนและยังเป็นสถานที่แลกเปลี่ยนบทเรียนของควาญช้างเพื่อสืบทอดอาชีพเลี้ยงช้างให้คงอยู่กับปวงชนชาวลาวโดยเฉพาะชาวแขวงไชยบุรี ทั้งนี้เพื่อเป็นการอำนวยให้ประชาชนนักท่องเที่ยวได้เห็นการดำรงชีวิตของช้างรู้บุญคุณและถือความสำคัญของช้างที่เคยอยู่คู่บ้านคู่เมืองตั้งแต่อดีตกาลจนถึงปัจจุบัน ซึ่งจัดถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563 ได้รับความสนใจจากชาวแขวงไชยบุรี สปป.ลาว และชาวต่างชาติเข้าร่วมชมกว่าหมื่นคน
.
โกเมศ ช่วยบุญ สวท.อุตรดิตถ์ รายงานจาก สปป.ลาว ###ดาวใต้นิวส์ออนไลน์ 098-9515199

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...