ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! โรตารีรอยัลหัวหินสร้างความสุขให้เด็กพิเศษหลายร้อยคนอย่างสนุกสนาน



ข่าว  - โรตารีรอยัลหัวหินสร้างความสุขให้เด็กพิเศษหลายร้อยคนอย่างสนุกสนาน

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 63 ที่โรงเรียนเพชรบุรีปัญญานุกูล อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี นางสาวนภา แก้วเต็ม นายกสโมสรโรตารีรอยัลหัวหิน พร้อมกรรมการ สมาชิกสโมสร และนักศึกษา ชมรมโรตาแรคท์ มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด กว่า 40 คน ร่วมจัดโครงการ “วันเด็กพิเศษแสนสุข” (Children Fun Day) ขึ้นเป็นกิจกรรมพัฒนาสมองพร้อมสร้างความสุขให้กับนักเรียนของโรงเรียนเพชรบุรีปัญญานุกูลที่บกพร่องทางสติปัญญากว่า 380 คน กิจกรรมดังกล่าวจัดเนื่องเป็นประจำทุกปีเป็นปีที่ 10 แล้วแต่ปีนี้มีความแตกต่างคือเป็นกิจกรรมพัฒนาสมองควบคู่ไปกับความสนุกสนานโดยแบ่งกิจกรรมออกเป็น 12 ฐานใช้เกมต่างๆที่เหมาะสมกับนักเรียนพิเศษโดยเน้นกิจกรรมให้เด็กเป็นผู้คิดเล่นศึกษาเรียนรู้ด้วยตัวเองโดยไม่มีคุณครูสอนหรือนำแต่นักเรียนสามารถทำได้อย่างดี สร้างสรรค์พัฒนาการด้านต่างๆ และได้รับความรู้ด้านฟิสิกส์ ด้านการวาดภาพและอื่นๆ ได้รับความรู้ผ่านเกมต่างๆกันอย่างสนุกสนาน มีการแจกขนมให้รางวัล มีการเปิดเพลงโชว์เต้นประกอบจังหวะเพลงให้น้องๆร่วมเต้นกันอย่างสนุกสนาน เรียกเสียงหัวเราะ สร้างความสุขความประทับใจให้น้องๆนักเรียนกันอย่างมาก





พร้อมกันนี้ นายกสโมสรโรตารีรอยัลหัวหิน ยังได้บริจาคของใช้ที่จำเป็นต่างๆให้กับนายวีระ กิ่งแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนเพชรบุรีปัญญานุกูล ซึ่งมีทางห้างเทสโก้โลตัสหัวหินก็ได้ร่วมบริจาคสิ่งของและขนมเพื่อแจกนักเรียนในโครงการนี้ด้วย ปิดท้ายกิจกรรมด้วยการเลี้ยงอาหารกลางวันและคุ๊กกี้ให้นักเรียนและคณาจารย์ของโรงเรียนเพชรบุรีปัญญานุกูลอย่างมีความสุขสนุกสนานเป็นกันเอง กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่สโมสรโรตารีรอยัลหัวหินที่มีสมาชิกเป็นคนไทยและชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในเขต อ.หัวหิน และ อ.ชะอำ ซึ่งมีจิตใจโอบอ้อมอารีและต้องการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์และผู้ด้อยโอกาสให้มีชีวิตความเป็นอยู่ดียิ่งขึ้นรวมทั้งนักศึกษาสมาชิกชมรมโรตาแรคท์ มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดที่มีจิตสาธารณะมาช่วยกันสร้างความสุขเป็นประจำทุกๆปี.
อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.หัวหิน/ประจวบฯ  ###ดาวใต้นิวส์ออนไลน์ 098-9515199

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...