ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันจันทร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2563

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ตราด แถลงข่าวตรวจยึดยาเสพติดไอซ์บรรจุภัณฑ์ยัดใส่ถุงชาจีนลอยทะเลติดหาดพื้นที่ สภ.เกาะกูด และ สภ.บ้านท่าเลื่อน เพิ่มอีก 130.4 กิโลกรัม รวม 6 วัน พบยาเสพติดไอซ์ รวมทั้งสิ้น 450 กิโลกรัม



ตราด แถลงข่าวตรวจยึดยาเสพติดไอซ์บรรจุภัณฑ์ยัดใส่ถุงชาจีนลอยทะเลติดหาดพื้นที่ สภ.เกาะกูด และ สภ.บ้านท่าเลื่อน เพิ่มอีก 130.4 กิโลกรัม รวม 6 วัน พบยาเสพติดไอซ์ รวมทั้งสิ้น 450 กิโลกรัม

9 มีนาคม​ 63 ว่าที่ร้อยตรี พิเชียน ลิมป์หวังอยู่ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด มอบหมายให้ นายศุภมิตร ชิณศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด  พร้อมด้วย พ.ต.อ.กรีธา  ตันคณารัตน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตราด  นาวาเอก สุพน  ปราบภัย หัวหน้ากลุ่มนโยบายแผนและการข่าว  กอ.รมน.จังหวัดตราด  พ.ต.อ.สมยา  ด้วงเล็ก ผู้กำกับการ สภ.บ้านท่าเลื่อน และเจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านความมั่นคงที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงผลการตรวจยึดยาเสพติด  ประเภทไอซ์  เพิ่มเติม ที่หน่วยงานภาครัฐ ตรวจยึดได้ในวันที่ 8 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา ในเขตพื้นที่ สภ.เกาะกูด อำเภอเกาะกูด  และ สภ.บ้านท่าเลื่อน อำเภอเมืองตราด ห้องประชุมกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดตราด 



ทั้งนี้ตามที่เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจยึดยาเสพติด ประเภทไอซ์ ที่ลอยทะเลมาติดตามแนวชายหาดในพื้นที่ตำบลเกาะกูด ตำบลเกาะหมาก และในเขตตำบลอ่าวใหญ่ อำเภอเมืองตราด  ระหว่างวันที่ 3 - 7 มีนาคมที่ผ่านมา โดยสามารถตรวจยึดยาเสพติด ประเภทไอซ์มาแล้วรวม 319.6 กิโลกรัม  ล่าสุด วานนี้ (8 มี.ค.63) เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการเกาะกูด (นปก.แหลมเทียน)  กองทัพเรือ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะกูด ป.ป.ส.ภาค 2  ชุดมวลชนสัมพันธ์ 1306 กองทัพเรือ  เจ้าหน้าที่ ตชด.11 7 ได้ร่วมกันตรวจยึดยาเสพติด ประเภทไอซ์ บริเวณชายหาดเกาะระยั้งใน หมู่ที่ 1 ตำบลเกาะหมาก อำเภอเกาะกูด และลอยอยู่ในทะเลหลังเกาะแรด หมู่ที่ 4 ตำบลเกาะกูด น้ำหนักรวม 40 กิโลกรัม รวมไปถึง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านท่าเลื่อน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ ตชด.117 เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร ฉก.นย.ตราด  ชุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธินที่ 3 ฝ่ายปกครอง และชุดพัฒนา 1305 กองทัพเรือ ได้ร่วมกันตรวจยึดยาเสพติด ประเภทไอซ์ ที่ลอยมาติดตามชายฝั่งทะเล ในพื้นที่ตำบลแหลมกลัด อำเภอเมืองตราดอีก   6 แห่ง ประกอบด้วย บริเวณท่าเรือบ้านสะพานหิน  ชายหาดหมู่ที่ 5 ตำบลแหลมกลัด  ชายหาดบ้านแหลมกลัดหมู่ที่ 1  ชายหาดพลอยงามหมู่ที่ 6 ชายหาดพลอยแดง หมู่ที่ 6 และบริเวณชายหาดสุวรรณเกลียวทอง 90.4 กิโลกรัม รวมตรวจยึดได้ 130.4  กิโลกรัม  ส่งผลให้ยอดรวมการตรวจยึดยาเสพติด ประเภทไอซ์  ระหว่างวันที่   3 - 8 มีนาคม 2563  มีจำนวนทั้งสิ้น 450 กิโลกรัมแล้ว



นายศุภมิตร  ชิณศรี  รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด กล่าวว่า  สถานการณ์การตรวจพบยาเสพติด ประเภทไอซ์ จำนวนมากลอยทะเลตราด เข้าฝั่งชายหาดตามจุดต่างๆ ทั้งในพื้นที่ อ.เกาะกูด และ อ.เมืองตราด ในครั้งนี้ เบื้องต้น ยังไม่ทราบถึงที่มาของยาเพติดล็อตนี้ เนื่องจากข้อมูลการสืบสวนที่ได้มานั้นยังไม่ชัดเจน เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องใช้ระยะเวลาในการรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานต่างๆให้ได้มากที่สุด ว่ายาเสพติดล็อตนี้มีที่มาที่ไปอย่างไร ซึ่งในส่วนของจังหวัดตราดนั้น จากสถิติการจับกุม รวมถึงข้อมูลการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.พบว่า ไม่มีเครือข่ายรายใหญ่ในจังหวัดตราด ส่วนใหญ่จะเป็นเพียงรายย่อย ทั้งนี้ทางจังหวัด จะได้ร่วมประชุมหารือกับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย เพื่อขยายผลหาที่มาของยาเสพติดดังกล่าว รวมทั้งขอความร่วมกับประเทศเพื่อนบ้าน เนื่องจากจังหวัดตราด มีพื้นที่ติดต่อทางทะเล ซึ่งง่ายต่อการที่จะถูกเลือกใช้พื้นที่ทางทะเลเป็นเส้นทางในการขนย้ายยาเสพติดไปยังเครือข่ายใหญ่ปลายทาง...

ธนเดช​ เดชะเทศ​ จ.ตราด​
062-8791962​    ###ดาวใต้นิวส์ออนไลน์098-9515199

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...