ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันจันทร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2563

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! พิษณุโลก : สหกรณ์งัดมาตรการช่วยเหลือสมาชิกพลิกวิกฤติหนี้-การป้องกันโรค COVID 19



พิษณุโลก : สหกรณ์งัดมาตรการช่วยเหลือสมาชิกพลิกวิกฤติหนี้-การป้องกันโรค COVID 19
วันนี้ (9 มี.ค.63)  นายสมศักดิ์  แสนศิริ  สหกรณ์จังหวัดพิษณุโลก  เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการมาตรการช่วยเหลือสมาชิกพ้นวิกฤติภัยธรรมชาติ เพื่อระดมความคิดเห็นของประธานกรรมการบริหารกลุ่มสหกรณ์ เกี่ยวกับแนวทางการแก้ไขปัญหาหนี้สินของสมาชิกสหกรณ์ โดยมีนายจรัญ พงษ์เผ่า  ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ 2  คณะกรรมการสหกรณ์และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง  เข้าร่วมประชุม  ณ สหกรณ์การเกษตรพรหมพิราม จำกัด  จ.พิษณุโลก




นายสมศักดิ์  แสนศิริ  สหกรณ์จังหวัดพิษณุโลก  กล่าวว่า  สหกรณ์การเกษตรพรหมพิราม จำกัด ได้เตรียมมาตรการเร่งด่วนของสหกรณ์ฯ เพื่อช่วยเหลือสมาชิกที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาภัยธรรมชาติ ด้านภัยแล้ง การระบาดของโรคและแมลงศัตรูพืช ที่ทำให้พืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหาย เกษตรกรมีรายได้ลดลง ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการชำระหนี้ของสมาชิก โดยสหกรณ์ฯ ได้กำหนดแนวทางการแก้ไขปัญหาหนี้สินของสมาชิก ผ่านประธานกรรมการบริหารกลุ่มสหกรณ์  จำนวน 259 คน  เพื่อเร่งชี้แจงมาตรการความช่วยเหลือและทำความเข้าใจกับสมาชิก  การรับฟังปัญหาและพิจารณาขยายระยะเวลาการส่งชำระหนี้  การเพิ่มมาตรการให้ความช่วยเหลือด้านราคารับซื้อผลผลิตเกษตร  การเปิดวงเงินสินเชื่อปลอดดอกเบี้ยให้แก่สมาชิกเลือกซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ  และแนวทางการส่งเสริมอาชีพให้แก่สมาชิกสหกรณ์เพื่อให้มีรายได้เพิ่มขึ้น




นายสมศักดิ์  แสนศิริ กล่าวอีกว่า  สหกรณ์ฯ ได้เปิดช่องทางการสื่อสารผ่านสื่อออนไลน์  เพื่อเพิ่มช่องทางการรับฟังปัญหาและการสื่อสารให้สมาชิกสหกรณ์ได้รับรู้ข้อมูลข่าวสารงานบริการต่างๆ ของสหกรณ์ได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น  พร้อมทั้ง  การประชาสัมพันธ์ให้สมาชิกสหกรณ์เตรียมการป้องกันและเฝ้าระวังการติดเชื้อจากโรคโควิด 19 (COVID-19)  โดยสหกรณ์การเกษตรพรหมพิราม จำกัด ได้จัดสรรเงินทุนสาธารณะประโยชน์จัดซื้อหน้ากากอานามัย  เพื่อแจกจ่ายให้แก่สมาชิกสหกรณ์และประชาชนทั่วไปที่ขาดแคลนหน้ากากอานามัยไว้ใช้ อีกด้วย ปรีชา นุตจรัส รายงาน ###ดาวใต้นิวส์ออนไลน์098-9515199

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...