ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันอังคารที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2563

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! จ.อุทัยธานี...!!@ ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ ไวรัสโควิด-19 ...!!



จ.อุทัยธานี...!!@ ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ ไวรัสโควิด-19 ...!! *** จากการรายงานของผู้สื่อข่าว เมื่อ 10 มี.ค.63 ณ ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุทัยธานี นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อระดับจังหวัด เพื่อจัดทำแผนปฏิบัติการและรายงานสถานการณ์ของโรคในพื้นที่ รวมทั้งสนับสนุนและติดตามผลการปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องภายในจังหวัด
ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 ในขณะนี้ จังหวัดได้จัดประชุมเพื่อติดตามสถานการณ์ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า2019 หรือโควิด-19 มาอย่างต่อเนื่อง และมอบหมายให้ทุกอำเภอและผู้นำชุมชนให้ความรู้และเฝ้าระวังแก่ประชาชนตั้งแต่เดือน มกราคมเป็นต้นมา







ซึ่งจ.อุทัยธานี มีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรคจำนวน 7 ราย  แยกเป็น อ.เมือง 4 ราย, อ.ทัพทัน 1 ราย, อ.หนองฉาง 1 ราย และ อ.บ้านไร่ 1 ราย แต่ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ จากเดิมจะเน้นการสอบสวนโรคผู้ที่เดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง แต่ขณะนี้โรงพยาบาลได้เพิ่มมาตรการเข้มข้น คือการสอบสวนและเฝ้าระวังผู้ป่วยที่มีอาการปอดบวมโดยไม่ทราบสาเหตุ ด้านมาตรการระดับจังหวัด ได้จัดเตรียมสถานที่กักตัวผู้เดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยง แบ่งเป็นระดับจังหวัดและอำเภอ โดยใช้พื้นที่กองร้อยอาสารักษาดินแดน บริเวณหลังเขาสะแกกรัง เป็นจุดแรก แต่หาก มีผู้ที่ต้องกักตัวจำนวนมาก ได้มอบหมายให้อำเภอต่างๆจัดหาที่พักรองรับ ซึ่งขณะนี้ได้สถานที่เกือบครบทุกอำเภอ และอยู่ระหว่างการพิจารณางบประมาณเพื่อปรับปรุงอาคารสถานที่อย่างเร่งด่วน เพื่อให้พร้อมรองรับแรงงานไทยที่จะเดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงได้ทันที
ส่วนการตรวจค้นหาผู้ป่วยในชุมชนที่อยู่ในข่ายต้องสงสัย ได้มี อสม.ลงพื้นที่เคาะประตูบ้านเพื่อตรวจสอบค้นหา และขอความร่วมมือประชาชน ช่วยตรวจสอบและแจ้งเบาะแสอีกทางหนึ่ง...// พิราบข่าว/TV13 SiamThai...  ภาพ/ข่าว/รายงาน 083-8091687 ###ดาวใต้นิวส์ออนไลน์098-9515199

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...