ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2563

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! จนท.สนธิกำลังตรวจค้นสินค้าควบคุมได้โพสต์ขายหน้ากากอนามัยในตลาดโรงเกลือ ราคาสูงเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ยึดของกลางกว่า 40,000 ชิ้น เพื่อนำมาตรวจสอบหาเจ้าของสินค้าเพื่อดำเนินคดีข้อหาจำหน่ายสินค้าควบคุมสูง



รายงานข่าว 13 มีนาคม 63 ,วีระยุทธ สารการ จ.สระแก้ว 0806455954
ข่าว จนท.สนธิกำลังตรวจค้นสินค้าควบคุมได้โพสต์ขายหน้ากากอนามัยในตลาดโรงเกลือ ราคาสูงเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด  ยึดของกลางกว่า 40,000 ชิ้น เพื่อนำมาตรวจสอบหาเจ้าของสินค้าเพื่อดำเนินคดีข้อหาจำหน่ายสินค้าควบคุมสูง
*****จากกรณีที่เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จนทำให้เกิดภาวะขาดแคลนหน้ากากอนามัย ซ้ำยังกลายเป็นสินค้าหายากและมีราคาสูง ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าบางรายได้ฉวยโอกาสขึ้นราคาและเปิดขายผ่านออนไลน์จนเกิดกระแสการร้องเรียน โดยเฉพาะพื้นที่ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พบว่ามีการร้องเรียนจากผู้บริโภคเป็นจำนวนมากนั้น
*****ล่าสุด พันตำรวจเอก เผ่าภากร รามนุช รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.คลองลึก,นางสาวนงเยาว์ ศรีฉันทะมิตร พาณิชย์จังหวัดสระแก้ว นำเจ้าหน้าที่ตำรวจคลองลึก ศุลกากรอรัญประเทศ ตม.สระแก้ว ทหารพราน ฝ่ายปกครอง จนท.พาณิชย์จังหวัด กรมน.สระแก้ว ฉก.อรัญประเทศ สนธิกำลังลงพื้นที่โรงเกลือ จำนวน 2 จุด สำหรับจุดแรกพบในห้องโล่งสินค้าหน้ากากอนามัย จำนวน 4 ลัง มีจำนวน 10,000 ชิ้น ส่วยจุดที่ 2 เป็นร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่นพบอีก 12 ลัง จำนวน 30,000 ชิ้น พร้อมยึดของกลางหน้ากากอนามัย รวมจำนวน 16 ลัง รวมจำนวน 40,000 ชิ้น ในขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นเจ้าของสินค้าได้ไหวตัวหลบหนีไปก่อนหน้าที่แล้ว เจ้าหน้าที่




จึงได้ตรวจยึดหน้ากากอนามัยทั้งหมดซึ่งเป็นสินค้าควบคุมหรือทำให้เกิดความปั่นป่วนซึ่งราคาของสินค้าอันเป็นความผิดตามมาตรา 29 และมีโทษตามมาตรา 41 แห่ง พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ.2542 การจับกุมดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่กำชับให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินการสืบสวนติดตามจับกุมกลุ่มผู้ค้าที่ขายหน้ากากอนามัยผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยมีพฤติการณ์ขายราคาแพงกว่าที่กฎหมายกำหนด หรือหลอกลวง ฉ้อโกงประชาชน
*****อย่างไรก็ตามสำหรับการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ตรวจพบจากเพจ "หน้ากากอนามัยราคาถูก" ที่มีผู้เข้ามาโพสต์ข้อความซื้อขายหน้ากากอนามัยจำนวนมาก และหลายรายมีการเสนอขายหน้ากากอนามัยในราคาที่สูง เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วไม่ใช้ในประเทศไทยเป็นภาพที่เกิดขึ้นในประเทศเวียดนามที่มีการโฆษณาเสนอขายสินค้าหน้ากากอนามัยดังกล่าว
*****โดยสินค้าหน้ากากอนามัย จำนวน 40,000 ชิ้น ซื้อขายหน้ากากอนามัย กล่องละ 650 บาท กล่องบรรจุ50 ชิ้น จนท.นำสู่การตรวจค้นเพื่อยึดไว้ตรวจสอบที่มาของหน้ากากอนามัยจากประเทศเพื่อนบ้านที่นำเข้ามาจำหน่าย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก จ.สระแก้วเพื่อสอบสวนขยายหาเจ้าของหน้ากากอนามัยมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
###ดาวใต้นิวส์ออนไลน์098-9515199

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...