ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2563

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! พัทยา ภัยแล้งรุกเกาะช้างพัทยาทัพเรือสนับ สนุนเรือบรรทุกน้ำจืดช่วยเหลือด่วน


พัทยา ภัยแล้งรุกเกาะช้างพัทยาทัพเรือสนับ สนุนเรือบรรทุกน้ำจืดช่วยเหลือด่วน
      วันนี้ 13 มี.ค.63 พลเรือโท สุทธินันท์  สมานรักษ์  ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1  กองทัพเรือ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 1 มอบหมายให้ พลเรือตรี ภิญโญ โตเลี้ยง รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1/รองผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 1 เป็นผู้แทนร่วมให้การต้อนรับนายภัครธรณ์  เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เนื่องในโอกาสมาตรวจพื้นที่และเยี่ยมผู้ประสบภัยแล้งในพื้นที่เกาะล้าน เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี และในโอกาสเดียวกันนี้ ทัพเรือภาคที่ 1 ได้จัดเรือหลวงทองแก้ว ส่งน้ำจืดให้กับประชาชนที่ประสบปัญหาการขาดแคลนน้ำสำหรับอุปโภคบริโภคในพื้นที่เกาะล้าน จำนวน 200 ตัน หรือประมาณ 200,000 ลิตร  โดยมี นายสนธยา  คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยารับมอบน้ำและแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อน ณ บริเวณท่าเรือหน้าบ้าน เกาะล้าน เมืองพัทยา







        พลเรือตรี ภิญโญ  โตเลี้ยง  รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1/รองผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 1 กล่าวว่า ตามที่ทราบดีว่าปัจจุบัน ปัญหาภัยแล้งเป็นปัญหาสำคัญที่มีผล
กระทบต่อประชาชนโดยตรงมาอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มว่าจะมีระดับความรุนแรงที่สูงยิ่ง ๆ ขึ้นไป ทั้งนี้มีปัจจัยมากมายที่ก่อให้เกิดปัญหาดังกล่าว จึงเป็นสิ่งที่ต้องอาศัยความร่วมมือของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการแก้ไขอย่างจริงจังโดยเร็ว  กองทัพเรือ โดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพเรือ ได้มอบนโยบายให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยเขตพื้นที่ต่างๆ จัดเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ และพร้อมปฏิบัติการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยอย่างทันท่วงทีและมีประสิท ธิผล ในการนี้ทัพเรือภาคที่ 1 ในฐานะศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 1 ได้สนองนโยบายดังกล่าว โดยการเตรียมความพร้อมที่จะปฏิบัติได้ตลอดเวลา ในกรณีปัญหาภัยแล้งที่เกาะล้านนี้ แม้ว่าเมืองพัทยาจะมีมาตรการและความพยา ยามหาทางแก้ไขปัญหาน้ำจืดสำหรับอุปโภค บริโภคมาโดยตลอด แต่ปัญหานี้ยังต้องการเวลาในการแก้ไขปัญหาไปอีกระยะเวลาหนึ่ง ดังนั้นเมื่อทัพเรือภาคที่ 1 ได้รับการร้องขอจากเมืองพัทยาให้ช่วยดำเนินการจัดส่งน้ำจืด 50 ตัน ในเที่ยวแรก และจัดส่งเพิ่มเติมจนครบ 200 ตัน





 หรือประมาณ 200,000 ลิตรนั้น จึงได้สั่งการให้จัดเรือหลวงทองแก้ว ดำเนินการตามที่ได้รับการประสานทันที ทั้งนี้เพื่อให้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเกาะล้านได้รับการบรรเทาในโอกาสแรก สมดังนโยบายของ พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือที่มอบหมายให้กองทัพเรือว่า ต้องเป็นทหารของประชาชน หายใจเชื่อมใจและมีชะตาชีวิตร่วมกับประชาชน สู้เพื่อประชาชน ที่ใดมีศัตรูที่ใดที่มีภัยอันตรายที่นั้นย่อมมีทหารของกองทัพเรือ ให้สมกับคุณค่าที่ส่งมอบให้กับสังคมเป็นกองทัพเรือที่ประ ชาชนเชื่อมั่นและภาคภูมิใจ
     และในโอกาสเดียวกันนี้ พลเรือตรีภิญโญ โตเลี้ยง รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1/ รองผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 1 ได้ร่วมงานวันสถาปนากรมที่ดินและร่วมในพิธี โครง การมอบโฉนดที่ดินแก่วัดและ ปลูกต้นไม้มงคล ณ วัดใหม่สำราญ เกาะล้าน อีกด้วย
ภาพ/ข่าว: นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323
###ดาวใต้นิวส์ออนไลน์098-9515199

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...