ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันจันทร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2563

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! การประชุมการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนต่อการจัดทำรายงานการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดในรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมโครงการขยายระบบท่อขนส่งน้ำมันในภาคเหนือ



การประชุมการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนต่อการจัดทำรายงานการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดในรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมโครงการขยายระบบท่อขนส่งน้ำมันในภาคเหนือ

วันอังคารที่ 10 มีนาคม 2563 เวลา 09.00 น ถึง 12.00  ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองตากจังหวัดตาก





ซึ่งก่อนการประชุมจะเริ่มขึ้นเวลา 08.30 น ได้มี ชุมชนในเขตเทศบาลทั้ง 16 ชุมชนได้ รวมตัวกัน ที่สนามกีฬาตากสินและ ถือป้าย คัดค้านไม่เอาท่อน้ำมันและเดินตัว รวมกันมาที่ ที่ว่าการอำเภอเมืองตากสถานที่จัดการประชุมรับฟังความคิดเห็น    เวลา 09.00 น.นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก มาเป็นประธานเปิดการรับฟังความคิดเห็น  และมี และ ประชาชน ในเขตพื้นที่ เทศบาลเมืองตาก กว่า 200 คนลงทะเบียนรับแจกเอกสาร แผนที่ก่อสร้างตามแนวเขตทางหลวงหมายเลข 12 และเบี่ยงเส้นทางวางท่อหลบศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชฝั่งทิศตะวันตก และเข้ารับฟัง การ เสนอรายละเอียดโครงการเหตุผลความเป็นมาและวัตถุประสงค์ของโครงการรายละเอียดและวิธีการก่อสร้างระบบท่อขนส่งน้ำมันของโครงการมาตรฐานความปลอดภัยและการดูแลระบบการขนส่งน้ำมันทางท่อการศึกษาและจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมของโครงการการประชาสัมพันธ์และการมีส่วนร่วมของประชาชนการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันแก้ไขและมาตรการติดตามตรวจสอบผลกระทบสิ่งแวดล้อมของโครงการที่ผ่านมาโดย คณะผู้แทนบริษัทขนส่งน้ำมันทางท่อจำกัดและบริษัทเอ็นทิคจำกัดได้ร่วมกันให้ข้อมูลแก่ประชาชนที่เข้ามารับฟังความคิดเห็น ครั้งนี้







หลังจากนั้นได้เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็น โดยมี นายอนันตชัย ทวีเกื้อกูลกิจนายกเทศมนตรีเมืองตากได้ให้ความคิดเห็น เป็นคนแรก ว่า ขอให้ ทางบริษัท ทบทวนเส้นทาง ที่จะ ดำเนินการโดย ทาง ประชาชน และเทศบาล รู้สึก ไม่สบายใจอยากให้มีการทบทวน และเปลี่ยนแปลงเส้นทาง การวางท่อใหม่   ตามด้วยนายทวีป เกิดหลำ ประธานชุมชนหนองหลวง ได้ ลุกขึ้น ให้ความคิดเห็น เป็นคนที่สองว่าทางชุมชน หนองหลวงที่ นายทวีป เกิดหลำ เป็นประธานชุมชน ได้ทำการพูดคุยกับชาวบ้านแล้วทางชุมชนหนองหลวงมีมติว่าไม่ให้ มีการวางท่อน้ำมันผ่านในเขตของตำบลหนองหลวง และตามด้วย นายสบเกษม แหงมงาม รองประธาน อุตสาหกรรม จังหวัดตาก ได้กล่าวเสริมว่าในฐานะที่เป็นคนหนองหลวง  เห็นด้วยกับชุมชนก็ขอคัดค้านไม่ให้มีการวางท่อ น้ำมัน ในบริเวณที่จะผ่าน ตำบลหนองหลวง และหลังจากนั้นก็ปิดนายอนันตชัย ทวีเกื้อกูลกิจ นายกเทศมนตรีเมืองตาก แต่ให้ความเห็นเป็นคนสุดท้ายว่า ขอขอบคุณที่บริษัทยอมรับฟัง และเปิดโอกาสให้ประชาชน ในเขตพื้นที่ได้ ให้ เหตุผลในครั้งนี้ โดยขอให้บริษัท ได้นำความคิดเห็น ไปทบทวน และเปลี่ยนแปลงต่อไปโดยทางบริษัทได้รับฟังและไม่ได้กล่าวอะไรเพิ่มเติม หลังจากนั้นนายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตากได้กล่าว ปิดประชุมการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนต่อการจัดทำรายงานการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดในรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมโครงการขยายท่อขนส่งน้ำมันไปภาคเหนือวันนี้

 ภาพข่าว  สมภพ ###ดาวใต้นิวส์ออนไลน์098-9515199

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...