ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! เพชรบุรีเข้มต่อเนื่อง เรื่องมาตรการป้องกันโควิด-19



เพชรบุรีเข้มต่อเนื่อง เรื่องมาตรการป้องกันโควิด-19
          วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม 2563 เวลา 10.00 - 12.00 น. นายศุภสัณห์ ศิลป์ชูศรี พาณิชย์จังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าคณะทำงานตรวจติดตามมาตรการผ่อนปรนร้านค้าฯ พร้อมด้วย ผู้ช่วยอุตสาหกรรมจังหวัด ผู้ช่วยสถิติจังหวัด ลงพื้นที่ตรวจสถานประกอบการ ณ ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีเพชรบุรี ห้างโรบินสันเพชรบุรี ไทวัสดุสาขาบ้านลาด  และโฮมโปรสาขาเพชรบุรี
     เนื่องจากรัฐบาลมีมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 2 ให้ห้างสรรพสินค้า หรือศูนย์การค้าสามารถเปิดบริการได้ในวันที่ 17 พ.ค.2563 หลังจากปิดให้บริการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  การเปิดห้างสรรพสินค้าที่อาจมีการปิดบางแผนก แต่ส่วนใหญ่จะเปิดหมดเกือบทุกกิจการภายในห้างสรรพสินค้า เว้นแต่กิจกรรมที่มีความเสี่ยงสูง เช่น โรงภาพยนตร์ คาราโอเกะ ตู้เกมส์ โรงเรียนกวดวิชา นวดแผนไทย สปา ฯลฯ ที่ ศบค. ยังคงสั่งห้ามเปิดกิจการต่อไป






       ในส่วนของกิจการและแผนกที่เปิดทางคณะทำงานฯ ได้ตรวจดูความพร้อมของห้างสรรพสินค้าหลายอย่างด้วยกัน ซึ่งในภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ทางห้างฯ ได้เตรียมความพร้อมเป็นอย่างดี ตั้งแต่ก่อนเข้าห้าง ทุกคนที่จะเข้ามาใช้บริการห้างฯ ต้องสวมใส่หน้ากาก มีจุดตรวจคัดกรองอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อน การทำความสะอาดจุดสัมผัส ห้องสุขาทุก 1 ชม. และทางห้างจำกัดจำนวนคนเข้า เช่น 10,000 ตารางเมตร  ต่อ 2000 คน เพื่อไม่ให้แออัดมากเกินไปในส่วนร้านอาหารก็จะต้องมีการเว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร และขอให้ใช้แอพพิเคชั่นไทยชนะ ควบคู่กับการบันทึกข้อมูลของผู้มาใช้บริการ เน้นย้ำร้านค้าต่างๆ ให้ปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนด และห้ามจัดโปรโมชัน นาทีทองหรือกิจกรรมที่อาจก่อให้เกิดการสัมผัสใกล้ชิดกันซึ่งเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโควิด-19
      โดยขอให้ผู้ประกอบการและผู้บริโภคร่วมมือกันปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด สถานการณ์ขณะนี้มีแนวโน้มที่ดีขึ้น หากเราทุกคนช่วยกันก็จะสามารถก้าวผ่านวิกฤติของเชื้อโควิด-19 ไปได้ในเร็ววันนี้.

ภาพ/ข่าว
สุเทพ นิ่มนวล
สุรพัน ตันกำเนิด
จ.ราชบุรี  ###ดาวใต้นิวส์ออนไลน์098-9515199

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...