ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันพุธที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! นราธิวาส วอนผู้ใจดี ไม่มีเงิน ต้องซื้อเน็ตให้ลูกเรียนออนไลน์ ครอบครัวลำบากมาก



นราธิวาส วอนผู้ใจดี  ไม่มีเงิน ต้องซื้อเน็ตให้ลูกเรียนออนไลน์ ครอบครัวลำบากมาก
วันนี้ 19 พ.ค.63 วันที่ 2 ของการเรียน การสอนออนไลน์ ผ่านน็ตระบบเทคโนโลยีทางการศึกษาทางไกล เป็นมาตรการของกระทรวงศึกษาธิการ ในการรับมือการแพร่ระบาดของ COVID-19 ในประเทศไทย และถือเป็นครั้งแรกของประเทศ ที่ได้มีการจัดการเรียนออนไลน์ทุกระดับชั้น ซึ่งทางกระทรวงศึกษาธิการ ได้ร่วมมือกับหน่วยงานทางการศึกษาหลากหลายหน่วยงาน ร่วมกันจัดทำการจัดการเรียน การสอนทางไกลผ่านฟรีทีวี 17 ช่อง เพื่อให้นักเรียนและบุคลากรทางการศึกษา สามารถจัดการเรียน การสอนได้อย่างปลอดภัยผ่านทางช่องทีวีดิจิทัล และได้รับความร่วมมือจากมูลนิธิการศึกษาทางไกล ผ่านดาวเทียมจัดการ เรียนออนไลน์ ด้วยเช่นกัน โดยเผยแพร่สัญญาณผ่านดาวเทียมฯ (DLTV) ครอบคลุมระดับชั้นการศึกษาขั้นพื้นฐาน ตั้งแต่อนุบาลไปจนถึงมัธยมศึกษา





วันนี้ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ บ้านเลขที่ 82/2 หมู่ 2ต.จอเบาะ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส บ้านของนางอาสือนะห์ ลอลิดี อายุ 49 ปี  อาศัยบ้านยกพื้นสภาพฝาบ้านผุพังเป็นรู  ภายในบ้านไม่มีโทรทัศน์ ไม่มีแม้กระทั่งตู้เย็น   มีอาชีพรับจ้างกรีดยางในหมู่บ้าน มีรายได้วันละ 50-100 บาท ต่อวัน สามีทำงานรับจ้างกรีดยางเหมือนกัน มีลูก 6 คน คนโตแต่งงานแล้ว อีก 5 คน ยังเรียนหนังสืออยู่ ม 6 ม 5 ป6  ป5  และอนุบาล  ครอบครัวลำบากมากทำงานกรีดยางต้องเก็บเงินจ่ายค่าอินเตอร์เน็ต เพื่อให้ลูกได้เรียนหนังสือต้องหยุดงานเพื่อให้ดูการเรียนออนไลน์ของลูกอีก ซึ่งมีโทรศัพท์ เพียงเครื่องเดียวด้วย ยิ่งทำให้ลำบากมาก เพราะเนื่องจากช่วงนี้ราคายางพาราตกต่ำอย่างมาก 
นางอาสือนะห์ กล่าวทั้งน้ำตาว่า อยากมีงานประจำเพื่อส่งลูกเรียนสูงๆเพราะ บางวันม่มีเงินให้เงินลูกไปเรียน หากวันไหนฝนตกกรีดยางไม่ได้  ก็จะไม่มีเงินลูกให้ลูกเลยสักคน แต่ลูกๆเข้าใจพ่อแม่ลำบาก จึงอยากวิงวอนให้ผู้ใจบุญช่วยเหลือครอบครัว
นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถามคนในหมู่บ้านพบว่า หลายๆบ้านผู้ปกครองอ่านหนังสือไม่ได้ ทำให้ไม่สามารถ สอนลูกๆได้


ข่าว/ แมะอานิง สะอะ จ.นราธิวาส ###ดาวใต้นิวส์ออนไลน์098-9515199

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...