ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ชาวตลาดโรงเกลือแตกตื่นไฟไหม้บ่อขยะรองเท้าเก่าข้างชุมชน 200 ห้อง


ข่าว ชาวตลาดโรงเกลือแตกตื่นไฟไหม้บ่อขยะรองเท้าเก่าข้างชุมชน 200 ห้อง
*****ชาวตลาดโรงเกลือ อรัญประเทศ จ.สระแก้วแตกตื่นที่เห็นเพลิงลุกไหม้โหมพัดกลุ่มควันเข้าปกคลุมชายแดนไทย-กัมพูชา และเมืองอรัญประเทศ ต้องระดมรถดับเพลิงจากหลายพื้นที่เข้าระงับเหตุและส่งทีม เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังต่อเนื่อง ล่าสุด มีพื้นที่ไฟไหม้บ่อขยะไปจนหมดบ่อ
*****เมื่อเวลา 15.30น.ของวันที่ 22 ก.พ.2563 นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ ได้รายงานจาก พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ.1201(ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 1201)ว่ามีเหตุเกิดไฟไหม้บ่อขยะรองเท้าเก่า จากนั้นได้ประสาน พ.ต.ท.ณัฐพล ชนะศุภกาญจน์ สวป สภ.คลองลึก นายอนุสรณ์ อุ่นสำราญ ปลัดเทศบาลตำบลป่าไร่  อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ่อขยะร้องเท่าเก่า ไกล้กับชุมชน 200 ห้อง ต.ป่าไร อ.อรัญประเทศเขตรอยต่อของเทศบาลเมืองอรัญประเทศ โดยเพลิงได้ก่อตัวโหมไหม้ลุกลามอย่างต่อเนื่องได้ขอรับการสนับสนุนน้ำดับเพลิง จากเทศบาลป่าไร่ เทศบาลเมืองอรัญประเทศ จากหน่วยทหารมณฑลทหารที่ 19 และจากกรมทหาพรานที่ จำนวน 5 คันเข้าเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด ซึ่งหน่วยงานในพื้นที่ อาทิ หน่วยกู้ภัยอรัญประเทศ กำลังทหารพราน ตำรวจ สภ.คลองลึก ทหารมณฑลทหารบกที่ 19 ได้ร่วมกันระดมรถดับเพลิงจากหลายพื้นที่ดังกล่าวเข้าระงับเหตุจนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัดฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไฟไม่ให้ปะทุขึ้นมาอีกใช้เวลาประมาณ 30 นาทีไฟจึงสงบลง






*****นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ  กล่าวว่า สำหรับเพลิงไหม้บ่อขยะรองท้าเก่านี้อยู่ในระหว่างตรวจสอบว่าเป็นบ่อขยะอยู่ในความรับผิดชอบใครก็ต้องนำตัวมาสอบสวนที่ปล่อยประละเลยในขณะไฟได้ดับไปแล้วแต่ก็ต้องจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังไม่ให้ไฟเกิดการประทุขึ้นมาอีก จึงเฝ้าระวังไว้ตลอดเวลา ซึ่งส่งผลให้กลุ่มหมอกควันจากเพลิงไหม้บ่อขยะดังกล่าว พัดปกคลุมเหนือบริเวณท้องฟ้าแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ตลาดโรงเกลือ และเขตเทศบาลเมืองอรัญประเทศ เป็นช่วง ๆ ตั้งแต่เกิดเหตุ โดยบ่อขยะดังกล่าว อยู่ใกล้กับชุมชน200 ห้อง หลังตลาดโรงเกลือ มีส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณมีชาวบ้านในพื้นที่ได้ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม กลิ่นเหม็นจากบ่อขยะนี้ส่วนในการแก้ปัญหาในระยะยาวจะต้องเรียกเจ้าของบ่อขยะรองเท้าเก่ามาพูดคุยเพื่อเจรจาให้ทำรั้วรอบขอบชิตหรือไม่ก็ออกคำสั่งห้ามทิ้งขยะในบริเวณนี้เพื่อป้องกันเกิดปัญหาไฟไหม้บ่อขยะอีก
*****ในบริเวณบ่อขยะรองเท้าเก่าที่เกิดไฟไหม้อยู่ติดชุมชน200 ห้องที่ชาวกัมพูชาอาศัยอยู่อย่างหนาแน่นและห่างจากหลังตลาดเดชไทยประมาณ 300 เมตร  เพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ต่างๆพร้อมให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังต่อเนื่อง เพราะช่วงนี้อากาศแห้งอาจจะเกิดเหตุไฟไหม้ได้ ขณะกลุ่มควันได้หมดไปแล้วเหลือกลิ่นยังมีอยู่ ทางด้าน นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ ได้สั่งการให้หัวหน้าหน่วยงานเทศบาลเมืองอรัญประเทศร่วมกับเทศบาลตำบลป่าไร่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จัดชุดลาดตระเวนเพื่อเฝ้าระวังเหตุเพลิงไหม้ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมหน้ากากป้องกันอันตรายจากฝุ่นละอองจากควันไฟต่อไป
*****ล่าสุด จากการเปิดของชาวกัมพูชารายหนึ่งไม่เปิดเผยว่า เหตุการณ์ไฟไหม้บ่อขยะในครั้งมีผู้นำขยะรองเท้าเก่ามือสองจำนวนมากซึ่งในเบื้องต้นคาดว่ามีผู้มาวางเพลิงและขอให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบให้เฝ้าระวังและลงพื้นที่ตรวจในพื้นที่ดังกล่าว หรือห้ามนำขยะมาทิ้งในบริเวณนี้
###ดาวใต้นิวส์ออนไลน์ 098-9515199

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...