ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2563

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ลำพูน ปลัดเทศบาลตำบลบ้านกลางชี้แจงจัดทำหน้ากากอนามัย วันนี้ 13 มี.ค. 2563เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมฝ้ายคำ เทศบาลตำอบลบ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน



ลำพูน ปลัดเทศบาลตำบลบ้านกลางชี้แจงจัดทำหน้ากากอนามัย วันนี้ 13 มี.ค. 2563เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมฝ้ายคำ เทศบาลตำอบลบ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน นายอภิชาติ เทพชา ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง เป็นประธานในการประชุมเพื่อชี้แจงแนวทางและรับมอบวัสดุอุปกรณ์สำหรับจัดทำหน้ากากอนามัย เพื่อเป็นการขับเคลื่อนตามนโยบายของรัฐบาล ให้จัดหาวัสดุอุปกรณ์ในการทำหน้ากากอนามัยในโครงการพลังคนไทยร่วมใจป้องกันไวรัสโคโรนา (COVID-19) ได้รับการจัดสรรงบประมาณจากรัฐบาลและเทศบาลตำบลบ้านกลาง ได้สนับสนุนงบกลาง เงินสำรองจ่ายสำหรับจ่ายในกรณีฉุกเฉิน-โรคติดต่อ เพื่อจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ในการจัดทำหน้ากากอนามัยเพิ่มเติม สำหรับจัดทำหน้ากากอนามัย 22,778 ชิ้น สำหรับจัดทำหน้ากากอนามัยให้กับประชาชนในพื้นที่แต่ละหมู่บ้านในเขตพื้นที่ตำบลบ้านกลาง ทั้ง 12 หมู่บ้าน





ทั้งนี้หน้ากากอนามัยแบบผ้าสามารถป้องกันอนุภาคขนาดเล็ก , ป้องกันการซึมผ่านของละอองน้ำ และสามารถนำไปซักใช้ได้หลายครั้ง ตลอดจนวัสดุอุปกรณ์ผ้าโทเรในการจัดทำหน้ากากอนามัย ที่ใช้ผ้าซ้อนกันถึงสามชั้น ได้ผ่านการฆ่าเชื้อตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุขกำหนด  ซึ่งมีผู้แทนหมู่บ้าน จำนวน 4 หมู่บ้าน ได้แก่ 1. หมู่ที่ 2 บ้านท่าล้อ-ศรีคำ-ต้นฮั่ง 2. หมู่ที่ 5 บ้านศรีชุม 3. หมู่ที่ 9 บ้านกลาง และ4. หมู่ที่ 10 บ้านประตูโขง เข้ารับมอบวัสดุอุปกรณ์ดังกล่าว จำนวน 5,575 ชิ้น จากจำนวน 22,778 ชิ้น โดยการมีส่วนร่วมของประชาชน อสม.ประจำหมู่บ้าน ส่วนอีก 8 หมู่บ้านในเขตพื้นที่ตำบลบ้านกลาง เทศบาลตำบลบ้านกลางจะเร่งจัดหาวัสดุอุปกรณ์ในการทำหน้ากากอนามัย และส่งมอบให้กับตัวแทนหมู่บ้านที่เหลือต่อไป   
 .............................................
นางสาวญาณิศา มณีขัติย์ : ข่าว/ภาพ/ บุญยงค์ สดสอาด รายงาน
###ดาวใต้นิวส์ออนไลน์098-9515199

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...