ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2563

ชื่นชมห้างขายยาชุมพรสั่งหน้ากากอนามัยขายให้ชาวบ้านราคาถูก


ชื่นชมห้างขายยาชุมพรสั่งหน้ากากอนามัยขายให้ชาวบ้านราคาถูก

เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากสำนักงานพาณิชย์จังหวัดชุมพรว่า ห้างขายยาเซียมกวง เลขที่ 94-96 ถนนศาลาแดง ต.ท่าตะเภา เขตเทศบาลเมืองชุมพร ได้จัดรายการพิเศษระหว่างวันที่ 11-13 มีนาคม 2563 โดยจะนำหน้ากากอนามัยมาจำหน่ายให้ประชาชนวันละ 70 แพ็ก ราคาแพ็กละ 10 บาท และ 1 แพ็กมีหน้ากากอนามัย 4 ชิ้น ตกชิ้นละ 2.50 บาท


แต่จำกัดให้ซื้อได้เพียงคนละ 1 แพ็กเท่านั้น ซึ่งจะเปิดจำหน่ายตั้งแต่เวลา 12.00-13.00 น.หรือจนกว่าสินค้าจะหมด เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบ ก็พบว่ามีประชาชนที่ทราบข่าว มารอเข้าคิวกันยาวเหยียดกว่า 100 เมตร ตั้งแต่เวลา 10.00 น. และทันทีที่พนักงานของห้างเปิดให้ซื้อหน้ากากอนามัยได้ ปรากฏว่าหน้ากากได้หมดในเวลาไม่ถึง 10 นาทเท่านั้น ทำให้ประชาชนที่มาเข้าคิวตั้งแต่คนที่ 71 เป็นต้นไป ต่างผิดหวังไปตามๆ กัน แต่ทุกคนก็บอกว่า ยังมีรายการพิเศษอีก 2 วันคือวันที่ 12-13 มีนาคม 2563 ตนจะมาเข้าคิวเพื่อรอซื้อหน้ากากจากห้างขายยาเซียมกวงอีก



พนักงานของห้างขายยาเซียมกวงเปิดเผยว่า ห้างดังกล่าวมี นางจวงจันทร์ รัตนพิสิฐ หรือ “เจ๊จวง” อายุ 55 ปี เป็นเจ้าของ และเป็นห้างจำหน่ายยา เวชภัณฑ์ อุปกรณ์ทางการแพทย์ ที่เปิดให้บริการประชาชนชาวชุมพรมานานกว่า 70 ปีแล้ว สาเหตุที่นางจวงจันทร์ตัดสินใจนำหน้ากากอนามัยมาจำหน่ายให้ประชาชนในครั้งนี้เพราะต้องการคืนกำไรให้ชาวชุมพรที่กำลังต้องการหน้ากากอนามัยซึ่งหาซื้อได้ยากมาก ถึงแม้ว่าต้นทุนของหน้ากากอนามัยที่นำมาจำหน่ายในครั้งนี้จะราคาอยู่ที่ชิ้นละ 2 บาทกว่าๆ แล้ว แต่เจ้าของห้างขายยาเซียมกวงไม่ได้หวังกำไรแต่อย่างใด ทันทีที่มีเพื่อนในวงการห้างขายยาส่งหน้ากากอนามัยมาให้ ก็จะนำออกจำหน่ายในราคาตามที่กระทรวงพาณิชย์กำหนด ซึ่งในล็อตนี้ได้รับมาเพียง 210 แพ็กเท่านั้น จึงแบ่งการจำหน่ายเป็น 3 วันๆ ละ 70 แพ็ก หากทางห้างได้รับหน้ากากอนามัยมาอีก ก็พร้อมที่จะนำออกมาจำหน่ายแก่ประชาชนเช่นนี้ทันที เพราะรู้สึกสงสารเวลาที่มีประชาชนมาถามหาหน้ากากอนามัยแล้วทางห้างไม่มีขายให้ภาพข่าว นายเอกชนะ นวนละมัย ข่าวภูมิภาคจ.ชุมพร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...