ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2563

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! สวนนงนุชพัทยาจัดเลี้ยงโต๊ะจีนบุฟเฟ่ต์ผลไม้ วันช้างไทย



สวนนงนุชพัทยาจัดเลี้ยงโต๊ะจีนบุฟเฟ่ต์ผลไม้ วันช้างไทย
              วันนี้ (13 มี.ค.63) ที่สวนนงนุช พัทยา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายอนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ พร้อมด้วย นายสามารถ บุตรสะสม ปศุสัตว์อำเภอบางละมุง รักษาราชการปศุสัตว์อำเภอสัตหีบ นายพนม มีศิริพันธ์ ปศุสัตว์เขต 2  และนางพันธนันท์ ขันติสุขพันธ์ ผู้จัดการทั่วไปสวนนงนุชพัทยา ร่วมเป็นประธานเปิดงาน “วันช้างไทย” ประจำปี 2563 โดยบรรยากาศภายในงานได้มีขบวนยอยศคชสาร สืบตำนานช้างไทย การแสดงชุดรำบายศรี พิธีทำขวัญช้าง และเปิดโต๊ะจีนช้าง สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก








             จากการที่รัฐบาลกำหนดให้วันที่ 13 มีนาคมของทุกปี เป็นวันช้างไทย เพื่อเป็นการยกย่อง “ช้าง” ซึ่งเป็นสัตว์ใหญ่ที่มีความสำคัญต่อจิตใจคนไทยทุกคน นอกเหนือจากเกียรติภูมิที่ช้างเคยได้รับมาในอดีต ไม่ว่าจะเป็นช้างเผือก ซึ่งเป็นตราประจำชาติ และสัญลักษณ์บนผืนธงชาติไทย ช้างยังเป็นสัตว์คู่พระบารมีของพระมหา กษัตริย์ไทยมาแต่โบราณกาล และยังมีส่วนร่วมกับบรรพชนไทยในการทำศึกยุทธหัตถี กอบกู้เอกราชของชาติไทย เพื่อให้คนไทยได้ร่วมรำลึก และตระหนักถึงความสำคัญของช้าง ซึ่งเป็นสัตว์ประจำชาติ ได้พร้อมใจกันอนุรักษ์ช้างไทยให้คงอยู่กับชาติไทยตลอดไป
           ด้านนายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่าปัจจุบันสวนนงนุชพัทยา มีช้างอยู่ในการดูแลทั้งหมด 93 เชือก  โดยมีช้างพลาย 15 เชือก  ช้างพัง 78 เชือก  คาดว่าในอนาคต จะมีจำนวนช้างเพิ่มมากขึ้น  นอกจากนี้  สวนนงนุชพัทยา ยังได้รับการรับรองจากกรมปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ให้เป็นปาง (แคมป์) ช้าง  ที่มีมาตรฐานแห่งแรกในภาคตะวันออก  และยังได้รับรางวัลมาตรฐานกิจกรรมปางช้างเพื่อการท่องเที่ยว ประเภทมาตรฐานเสริมระดับดีเยี่ยม  จากกรมการท่องเที่ยว  กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ปี 2553
นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323
###ดาวใต้นิวส์ออนไลน์098-9515199

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...