ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2563

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! “เจ้าสด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี สมหวังคว้าตั๋วโตเกียวเกมส์ใบสุดท้ายของทีมหมัดไทย หลังเป็นฝ่ายชนะคะแนน “แฮม แซงยอง”



“เจ้าสด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี สมหวังคว้าตั๋วโตเกียวเกมส์ใบสุดท้ายของทีมหมัดไทย หลังเป็นฝ่ายชนะคะแนน “แฮม แซงยอง” จากเกาหลีใต้ ขาดลอย 5-0 เจ้าตัวดีใจสุดๆ ที่ปลดล็อกได้สำเร็จ ยอมรับก่อนชกกดดันมากแพ้ไม่ได้เลยเพราะเป็นโอกาสสุดท้ายแล้ว ส่วนเป้าหมายต่อไปต้องคว้าเหรียญในโอลิมปิกเกมส์ให้ได้ก่อนอำลาสังเวียนผ้าใบ ด้าน “บิ๊กชาย” สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานเทคนิค พอใจภาพรวม 4 โควตาโอลิมปิกเกมส์ โดยเฉพาะ เจ้าสด ที่มาสมหวังในนาทีสุดท้าย ยอมรับเสียดายที่บางคนพลาดในเลกนี้ ส่วนเลกหน้าขอลุ้นอีก 1-2 คน

การแข่งขันมวยสากลโอลิมปิกเกมส์รอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เมื่อวันที่ 11 มี.ค.เป็นการชิงโควตาสุดท้ายในรุ่น 57 กก.ชาย “เจ้าสด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี พบ แฮม แซงยอง จากเกาหลีใต้ ตลอดการชกทั้ง 3 ยก เจ้าสด ออกหมัดหนึ่งสองได้อย่างจะแจ้ง โดยเฉพาะหมัดหลังเข้าลำตัวจังๆ หลายหมัด แถมในยกที่ 2 ยังได้นับ 8 ครบยก ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี เป็นฝ่ายชนะคะแนนขาดลอย 5-0 เสียง คว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ได้เป็นคนที่ 4 ของทีมหมัดไทย และเป็นโอลิมปิกเกมส์หนที่ 3

หลังการชก “เจ้าสด” กล่าวว่า ดีใจที่สุดที่ปลดล็อกได้แล้ว ยอมรับว่าก่อนชกกดันมากเพราะเป็นโอกาสสุดท้ายจะแพ้ไม่ได้ต้องชนะอย่างเดียวเท่านั้น แลพยายามรวบรวมสมาธิและชกให้เป็นไปตามที่โค้ชวางแผนไว้ ส่วนเป้าหมายต่อไปต้องคว้าเหรียญในโอลิมปิกเกมส์ให้ได้เพราะเป็นโอลิมปิกครั้งสุดท้ายของตนแล้ว



 รุ่น 51 กก.หญิง “เจ้าเฟี้ยว” จุฑามาศ จิตรพงษ์ พบกับ ราฮิโมว่า ทูร์ซูนอย จากอุซเบกิสถาน ตลอดการชกทั้ง 3 เจ้าเฟี้ยว พยายามเดินลุยอย่างหนัก แต่ยังต่อยไม่เข้าเป้า โดยนักชกอุซเบฯ สวนกลับจังๆ หลายหมัด ครบยก จุฑามาศ จิตรพงษ์ พ่ายคะแนนขาดลอย 1-4 เสียง ชวดโควตาไปโอลิมปิกเกมส์

ขณะที่ “บิ๊กชาย” สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานเทคนิค กล่าวว่า ดีใจกับนักมวยทั้ง 4 คนที่คว้าตั๋วไปโตเกียวได้สำเร็จ โดยเฉพาะ เจ้าสด ที่ต้องมาลุ้นในนาทีสุดท้าย ภาพรวมถือว่าน่าพอใจเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ตั้งแต่ก่อนมา ยอมรับว่ายังเสียดายบางคนที่พลาดในเลกนี้ทั้งที่น่าจะได้ แต่ไม่เป็นไรเรายังมีโอกาสให้แก้ตัวใหม่ในเลกหน้า ซึ่งคนที่ผิดพลาดในเลกนี้คงต้องเร่งกลับไปแก้ไขจุดบกพร่องเพื่อเตรียมไว้ในการคัดเลกหน้า ที่เราหวังไว้ 1-2 คน



ส่วนผลเมื่อคืนวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมาเป็นรอบรองชนะเลิศ “น้องแต้ว” สุดาพร สีสอนดี ขึ้นชกในรุ่น 60 กก.หญิง พบกับ ยอน จินโอ จากเกาหลีใต้ ตลอดการชกทั้ง 3 ยก นักชกโสมที่ได้เปรียบรูปร่างดักต่อยได้อย่างชัดเจน แม้ น้องเต้ว จะพยายามเดินเข้าต่อยแต่ก็ยังไม่ค่อยเข้าเป้า ครบยก สุดาพร สีสอนดี พ่ายไป 0-5 เสียง ได้เพียงเหรียญทองแดงปลอบใจ พร้อมกับตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ และรุ่น 81 กก.ชาย เป็นการชิงโควตาสุดท้ายที่เหลืออยู่ จักรพงษ์ ยมโคตร พบกับ ชาปบอส เน็กมาทูล โลเยฟ จากทาจิกิสถาน  ปรากฎว่า จักรพงษ์ ที่ประสบการณ์ชื่อชั้นเป็นรอง เป็นฝ่ายพ่ายไปอย่างขาดลอย 0-5 เสียงชวดตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์  ###ดาวใต้นิวส์ออนไลน์098-9515199

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...