ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ศรีสะเกษ เจ้าคุณวัดปากน้ำสหรัฐอเมริกาหลบภัยโควิด 19 พัฒนาวัดบ้านเกิดที่อุทุมพรพิสัย สร้างกุฏิพระถวายสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ซึ่งเป็นพระอุปัชฌาจารย์



ศรีสะเกษ เจ้าคุณวัดปากน้ำสหรัฐอเมริกาหลบภัยโควิด 19 พัฒนาวัดบ้านเกิดที่อุทุมพรพิสัย  สร้างกุฏิพระถวายสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ซึ่งเป็นพระอุปัชฌาจารย์

เมื่อวันที่ 18 พ.ค. 63  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดป่าพิมลมังคลาราม  บ้านโนนแดงโนนม่วง ต.ทุ่งไชย อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ  เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีบรรดาญาติโยมพากันนำเอาภัตตาหารมาถวายแด่ เจ้าคุณพระศรีญาณวิเทศ  เจ้าอาวาสวัดปากน้ำมิชิแกน เมืองสเตอริงไฮด์ รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยพระเดชพระคุณท่านได้เดินทางมาจากประเทศสหรัฐอเมริกามาจำวัดอยู่ที่วัดแห่งนี้ซึ่งเป็นวัดบ้านเกิด นับตั้งแต่ช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด – 19 ที่ผ่านมา และปรากฏว่า ประเทศสหรัฐอเมริกาได้มีการแพร่ระบาดของโรคนี้ มีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตมากที่สุดในโลก  บรรดาญาติโยมได้มีการถวายภัตตาหารและผู้ที่มีฝีมือทางด้านช่างก่อสร้างได้มาร่วมกันในการก่อสร้างกุฏิพระสงฆ์   ที่กำลังทำการก่อสร้างอยู่ภายในบริเวณวัดป่านี้  ซึ่งพระเดชพระคุณท่านได้มีพระดำริจัดให้มีการก่อสร้างกุฏิแห่งนี้ขึ้น   ขณะนี้กำลังทำการก่อสร้างใกล้จะแล้วเสร็จ เหลือเพียงการทาสีและตกแต่งภูมิทัศน์โดยรอบเท่านั้น นอกจากนี้แล้ว  ยังมีการพัฒนาถนนเดินรอบบริเวณวัดเพื่อให้เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม  เนื่องจากว่า วัดแห่งนี้อยู่ติดลำห้วยสำราญ  จึงเหมาะสำหรับจัดเป็นที่ปฏิบัติธรรมของพระสงฆ์และพุทธศาสนิกชนเป็นอย่างยิ่ง









เจ้าคุณพระศรีญาณวิเทศ  เจ้าอาวาสวัดปากน้ำมิชิแกน เมืองสเตอริงไฮด์ รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า  วัดปากน้ำมิชิแกน เมืองสเตอริงไฮด์ รัฐมิชิแกน ตั้งเป็นวัดไทยในประเทศสหรัฐอเมริกามาได้นานกว่า 11 ปีแล้ว  โดยก่อนหน้านี้เป็นโบสถ์ทางศาสนาคริสต์  ทางศรัทธาธรรมญาติโยมได้ช่วยกันซื้อเอามาใช้เป็นสถานที่ในการตั้งวัดขึ้น  ขณะนี้มีพระจำพรรษาอยู่จำนวน  5 รูป   โดยขณะนี้ ได้มีการปิดวัดเป็นการชั่วคราวตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมี.ค. 63 ที่ผ่านมา เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด – 19  ซึ่งอาตมาภาพได้กลับเข้ามาในประเทศไทยตั้งแต่ช่วงเดือน ธ.ค. 2562  เนื่องจากว่า กลับมาเรียนต่อระดับปริญญาเอก สาขาพุทธศาสตร์นานาชาติภาคภาษาอังกฤษ  ที่มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย  วังน้อย  ด้วยได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณท่านอธิการบดีมหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย  ที่ได้ให้คำแนะนำขณะที่ไปเยี่ยมและไปพักอยู่ที่วัดปากน้ำมิชิแกน สหรัฐอเมริกา โดยอาตมาได้เรียนโปรแกรมออนไลน์ ซึ่งคิดว่าก็เหมาะกับอาตมาเพราะว่ามีกิจของสงฆ์ที่จะต้องปฏิบัติหลายอย่าง  ใช้เวลา 3 เดือนระหว่างเดือน ธ.ค.62- ก.พ. 63  ก็จัดการด้านเอกสารการเรียนจนเสร็จเรียบร้อย  เหลือเพียงการทำวิจัยส่งท่านก็จะจบตามหลักสูตรของโปรแกรม จากนั้น ตั้งใจว่าจะกลับไปที่วัดปากน้ำมิชิแกนในเดือน มี.ค.63  แต่ว่าพอดีมีการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 โยมแม่เป็นห่วง จึงได้ตัดสินใจกลับมาอยู่ที่วัดป่าพิมลมังคลาราม  บ้านโนนแดงโนนม่วง ต.ทุ่งไชย อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านเกิด

เจ้าคุณพระศรีญาณวิเทศ  เจ้าอาวาสวัดปากน้ำมิชิแกน เมืองสเตอริงไฮด์ รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา กล่าวต่อไปว่า กลับมาอยู่วัดบ้านเกิดก็อยู่เฉยไม่ได้  จึงได้ดำเนินการสร้างตำหนักสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ผู้เป็นพระอุปัชฌาย์ เพื่อบูชาคุณของท่าน ท่านเป็นพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณและอุปัชฌาย์คุณ เหลือการก่อสร้างอีกประมาณ 10 – 20 เปอร์เซ็นต์ก็จะเสร็จเรียบร้อยแล้ว  โดยได้ทุกคนญาติโยมทั้งอยู่ที่สหรัฐอเมริกาและประเทศไทยมาช่วยกัน คนละมากบ้างน้อยบ้างตามกำลังศรัทธา  ทุกคนที่ได้มาร่วมกันก็จะได้มีจิตใจจะแสดงความกตัญญูต่อเจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ ก็ถือว่าเป็นโอกาสดีทำให้อาตมาได้กลับมาพัฒนาวัดบ้านเกิด 

เจ้าคุณพระศรีญาณวิเทศ  ยังกล่าวด้วยว่า ส่วนการที่ประเทศสหรัฐอเมริกามีผู้ติดเชื้อโควิด-19และเสียชีวิตมากที่สุดในโลกนั้น จะมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ว่า เพราะอเมริกาเป็นประเทศเสรีนิยมประชาธิปไตย ทุกคนเป็นฟรีด้อมที่จะทำอะไรก็ได้โดยที่ไม่ต้องคิดเยอะ  ทำให้สหรัฐอเมริกามีผู้ติดเชื้อโควิด – 19 เยอะมาก ซึ่งบางทีบ้านเมืองมีกฎระเบียบควบคุมก็จะง่ายกว่า คาดว่าอีกไม่นานสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ของสหรัฐอเมริกาและของโลกจะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น เพราะว่าทางการแพทย์ของอเมริกาในยุคสมัยนี้จะเก่งมาก คงจะสามารถผลิตยาต้านเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ในเร็ว ๆ นี้ 

 ศิริเกษ   หมายสุข ผู้สื่อข่าว จ. ศรีสะเกษ ###ดาวใต้นิวส์ออนไลน์098-9515199

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...