ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ธ.ก.ส.เกาะยายฉิม มอบสินเชื่อผ่อนปรนสู้ภัยแล้ง 55 ราย ยอดสินเชื่อ 10.5 ล้านบาท บรรเทาภัยแล้ง ในพื้นที่คลองลอย ร่อนทอง ทองมงคล ชัยเกษม กว่า 3,000 ไร่



ธ.ก.ส.เกาะยายฉิม มอบสินเชื่อผ่อนปรนสู้ภัยแล้ง 55 ราย ยอดสินเชื่อ 10.5 ล้านบาท บรรเทาภัยแล้ง ในพื้นที่คลองลอย ร่อนทอง ทองมงคล ชัยเกษม กว่า 3,000 ไร่
วันที่ 22 พฤษภาคม 2563 ธ.ก.ส. เกาะยายฉิม ในสังกัด สำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มอบสินเชื่อผ่อนปรนช่วยบรรเทาความเดือดร้อนจากภาวะภัยแล้งพืชผลการเกษตรได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “ทุเรียนคลองลอย”ให้กับเกษตรกรผู้ประสบภัยแล้งและมีความจำเป็นนำไป จัดหา พัฒนา ปรับปรุงแหล่งน้ำ รวมทั้งวางระบบการให้น้ำพืชเพื่อบรรเทาภาวะขาดน้ำและสร้างภูมิคุ้มกันในการพร้อมรับภัยแล้งที่อาจขึ้นอีกในอนาคต รวม 55 ราย เป็นเงิน 10.5 ล้านบาท และประชาสัมพันธ์ ธ.ก.ส.ทุกสาขาในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมให้ความช่วยเหลือเกษตรกรลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง
นายสามารถ เอี่ยมวงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธ.ก.ส.) จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ นายวรวิทย์ วังตระกูล ผู้จัดการ ธ.ก.ส.สาขาเกาะยายฉิม เปิดเผยว่า ธ.ก.ส.ได้เตรียมสินเชื่อผ่อนปรนสำหรับให้ความช่วยเหลือเกษตรกรลูกค้าทั้งในระยะสั้น และระยะยาว แยกเป็น 2 โครงการ ดังนี้
 1)โครงการสินเชื่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายฉุกเฉินสำหรับลูกค้าผู้ประสบภัยธรรมชาติหรือภัยพิบัติ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรลูกค้าให้มีเงินทุนสำหรับค่าใช้จ่ายในการดำรงชีพและค่าใช้จ่ายฉุกเฉินจำเป็นในครัวเรือน ดำเนินการในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบตามพื้นที่เขตประกาศการให้ความช่วยผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินของผู้ว่าราชการจังหวัด ให้กู้สูงสุดรายละ 50,000 บาท อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0 ต่อปีเป็นระยะเวลา 6 เดือนแรกและตั้งแต่เดือนที่ 7 เป็นต้นไปคิดอัตราดอกเบี้ย MRR(ปัจจุบัน 6.625%) กำหนดชำระคืนเสร็จไม่เกิน 3 ปี


  2)โครงการสินเชื่อเพื่อพัฒนาแหล่งน้ำเพื่อการเกษตรสำหรับเกษตรกรผู้ประสบภัยแล้ง ปี 2563  เพื่อเป็นค่าลงทุนในการจัดหา สร้าง พัฒนา หรือปรับปรุงแหล่ง กักเก็บน้ำ บ่อน้ำ บ่อบาดาลหรือระบบน้ำเพื่อการเกษตร สามารถดำเนินการสนับสนุนสินเชื่อครอบคลุมทั้งในและนอกพื้นที่ประกาศเขตภัยพิบัติฉุกเฉิน(ภัยแล้ง) ของกระทรวงมหาดไทย ให้กู้สูงสุดรายละ 200,000 บาท อัตราดอกเบี้ยปีที่ 1 - ปีที่ 2 ในอัตราร้อยละ 0 ต่อปี และตั้งแต่ปีที่ 3 เป็นต้นไปคิดอัตราดอกเบี้ยในอัตรา MRR-2  กำหนดชำระคืนเสร็จไม่เกิน 10 ปี สามารถกู้ได้ถึงวันที่ 31 ธ.ค.2563
ทั้งนี้ หากเกษตรกรลูกค้า ธ.ก.ส.ประสบภัยธรรมชาติหรือภัยพิบัติ ได้รับความเดือดร้อนหรือจำเป็นต้องมีค่าใช้จ่ายฉุกเฉินจำเป็นต่างๆ ขอให้แจ้งเหตุจำเป็น เพื่อร่วมกันหาแนวแนวทางในการให้ความช่วยเหลือ กับ ธ.ก.ส.ก่อนเป็นลำดับแรก พึงระมัดระวังในการกู้ยืมเงินหนี้นอกระบบซึ่งจะมีอัตราดอกเบี้ยที่สูงและอาจเป็นภาระหนักกับเกษตรกรลูกค้าในอนาคตได้
ธ.ก.ส. ห่วงใยในความยากลำบากของลูกค้าทุกท่าน และขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ ธ.ก.ส.ทุกสาขาในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์
พิสิษฐ์รื่นเกษมข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โทร 099 3396 4 4 4
###ดาวใต้นิวส์ออนไลน์098-9515199

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...