ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! จ.อุทัยธานี...!!@ ขโมยแสบย่องเงียบงัดตู้บริจาควัดกลางศาลา...



จ.อุทัยธานี...!!@ ขโมยแสบย่องเงียบงัดตู้บริจาควัดกลางศาลา...!! *** จากการรายงานของผู้สื่อข่าว เมื่อเวลา 16.30 น. ของวันที่ 20 พฤษภาคม 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุทัยธานี ได้รับแจ้งจากพระวัดหนองพังค่า หมู่ 1 บ้านหนองพังค่า ต.หนองพังค่า อ.เมือง จ.อุทัยธานี ว่ามีขโมยขึ้นมางัดตู้บริจาคเอาเงินไป หลังจากได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบพระทองดี อภิปุณโญ เจ้าอาวาสวัดหนองพัง พร้อมพระลูกวัด ยืนรอให้การว่า  วันพรุ่งนี้เป็นวันพระ ซึ่งวันนี้พระลูกวัดจำนวน 3 รูป ได้ถูศาลา ทำความสะอาดเพื่อทำบุญตอนเช้า ในระหว่างนั้นได้ถูไปที่ตู้บริจาคที่ตั้งอยู่ ได้มองเห็นตู้บริจาคด้านหลังเปิดอยู่ จึงเดินไปดูใกล้ ๆ พบด้านหลังตู้ถูกงัด โดยคนร้ายนำเงินไปเหลือแต่เหรียญบาท จึงตกใจไปตามอาตมา ให้มาดู  จึงพบว่าตู้ถูกงัดดังกล่าว จึงได้แจ้งให้คณะกรรมการวัดให้มาดู พร้อมกับแจ้งเจ่าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ






ซึ่งตู้บริจาคนั้นอาตมา พร้อมคณะกรรมการ นั้น ได้นำเงินมาตั้งไว้เพื่อรับเงินบริจาคจากชาวบ้านทีมาทำบุญ ในพิธีต่าง ๆ โดยใสซองขาว เพื่อช่วยเหลือค่าน้ำค่าไฟ ของเบ็ดเตล็ดภายในวัด หลังจากที่อาตมารับซองมาแล้ว จึงนำมาใสตู้ เก็บไว้เป็นกองกลาง เพื่อที่จะนำเงินรวบรวมไปจ้างช่างซ่อมแซมเมรุ ซึ่งเดือนที่แล้วอาตมาไปเปิดตู้ได้เก็บเงินมาแล้ว 2 หมื่นกว่าบาท หลังจากนั้นได้ไม่ถึงเดือนได้ถูกขโมยมางัดซึ่งอาตมาคาดว่าไม่เกิน 3 พันบาท  ซึ่งช่วงกลางคืนนั้นประตูศาลา ก็ปิดโดยจะห้อยกุนแจ้ไว้ทีเสาหน้าประตู โดยพระทุกรูปที่พักในศาลา จะทราบดี เวลา ประมาณ 2 ทุ่มประตูศาลาก็ปิดจะไม่ไม่มีคนนอกเข้ามารบกวนดังกล่าว...//พชร พัสกุล ภาพ/ข่าว
          //พิราบข่าว รายงาน 083-8091687 ###ดาวใต้นิวส์ออนไลน์098-9515199

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...