ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2561


รองปลัดสำนักนายกฯ ลงพื้นที่จังหวัดชุมพรตรวจประเมินศูนย์ราชการสะดวกธกส.ทุ่งตะโก


  วันนี้( 28 พฤษภาคม 2561) ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สาขาทุ่งตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร นายสมพาศ นิลพันธ์ รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะอนุกรรมการตรวจประเมินมาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก ลงพื้นที่ตรวจประเมินมาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก ตามที่นายกรัฐมนตรี ได้มอบนโยบายให้ทุกกระทรวง กรม และจังหวัด รวมทั้งรัฐวิสาหกิจที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการจัดให้มี "ศูนย์ราชการสะดวก" เพื่อเป็นหน่วยงานที่ทำหน้าที่ให้คำแนะนำและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ให้เกิดการให้บริการที่มีประสิทธิภาพและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนที่เดินทางมาติดต่อราชการกับหน่วยงานของรัฐ
 นายสมพาศ นิลพันธ์ รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า "วันนี้ได้ลงพื้นที่จังหวัดชุมพร มาที่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สาขาทุ่งตะโก เพื่อติดตามนโยบายศูนย์ราชการสะดวกของท่านนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่มีนโยบายให้หน่วยงานของรัฐ รัฐวิสาหกิจ บริการให้พี่น้องประชาชนได้รับความสะดวกรวดเร็ว ลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน และมีค่าใช้จ่ายถูก"


 ด้าน นายสมมาตร์ หนูแก้ว ผู้จัดการสาขาทุ่งตะโก กล่าวว่า เรามีภาระกิจตามนโยบายของรัฐบาล ในเรื่องของการพัฒนายกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกรให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เรามีความพร้อมในด้านบุคลากร ด้านการให้สินเชื้อตามสโลแกน "เราให้ได้มากกว่าสินเชื้อ" ทั้งนี้การบริการเงินฝากจากพี่น้องภาคเกษตรกร ภาคส่วนข้าราชการ มีการพัฒนากลุ่มลูกค้าต่างๆ ทั้งเกษตรกร กลุ่มวิสาหกิจชุมชน กลุ่มสหกรณ์ และเครื่อข่ายต่างๆ ในการทำงานในพื้นที่ พร้อมยกระดับด้านการบริการ เมื่อเข้าสู่มาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก ตามที่นายกรัฐมนตรีต่อไป"
 สำหรับ "ศูนย์ราชการสะดวก"  (Government Easy Contact Center : GECC)" เป็นหน่วยงานที่ให้บริการประชาชนที่มุ่งเน้นการอำนวยความสะดวก โดยมีมาตรฐานระบบงานเชื่อมโยงการทำงานร่วมกัน ส่งมอบบริการด้วยใจ เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวก รวดเร็ว และเข้าถึงง่ายประชาชนมีความพึงพอใจต่อบริการของภาครัฐ สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนที่มาติดต่อราชการ มีการให้บริการช่วยเหลือหรืออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในการติดต่อราชการ โดยการเข้าถึงง่าย ไม่สร้างภาระให้แก่ประชาชน ให้บริการง่ายไม่ยุ่งยากซับซ้อนในการขอรับบริการ มีพัฒนาไปสู่การบริการแบบเบ็ดเสร็จนำเทคโนโลยีสารสนเทศสมัยใหม่มาใช้ในการบริการ และค่าใช้จ่ายถูก หรือมีกำหนดค่าบริการอย่างชัดเจน เพื่อป้องกันการทุจริตอย่างเด็ดขาด


ภาพ/ข่าว พงศกร นวนละมัย (นิด ดาวใต้)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...