ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันพุธที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2562

สนธิกำลัง 20 หน่วยงานรื้อถอนทลายคันดินในป่าสงวนที่ถูกบุกรุก 160 ไร่


สนธิกำลัง 20 หน่วยงานรื้อถอนทลายคันดินในป่าสงวนที่ถูกบุกรุก 160 ไร่

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 27 มีนาคม 2562 นายนักรบ ณ ถลาง นายอำเภอเมืองชุมพร มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เมืองชุมพร ร่วมกับ นายวิชัย สมรูป ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 5 สุราษฎร์ธานี สนธิกำลังเจ้าหน้าที่สำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 5 สุราษฎร์ธานี ทหาร กอ.รมน.ชุมพร ทหาร มทบ.44 ชุดปฏิบัติการพิเศษฉลามขาว สำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 5 สุราษฎร์ธานี ตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดชุมพร สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 4 สุราษฎร์ธานี ตำรวจกองปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ตำรวจ สภ.ปากน้ำชุมพร เจ้าหน้าที่ส่วนอนุรักษ์ป่าชายฝั่งและป่าชายเลน เจ้าหน้าที่เทศบาล ต.ท่ายาง กำนัน ต.ท่ายาง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ต.ท่ายาง อ.เมืองชุมพร






เจ้าหน้าที่ฝ่ายคุ้มครองและป้องกันป่าชายเลน เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ชพ.3 (เสียบญวน) เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ชพ.11 (จันทึง) เจ้าหน้าที่สถานีพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่ 12 (สวี ชุมพร) และ เจ้าหน้าที่สถานีพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่ 43 (ปะทิว ชุมพร) รวม 20 หน่วยงาน กว่า 60 คน เข้าปฏิบัติการรื้อถอนทลายคันดินในพื้นที่ทวงคืนในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าชายเลนอ่าวทุ่งคา และป่าอ่าวสวี บ้านบางหลง หมู่ 9 ต.ท่ายาง อ.เมืองชุมพร






การปฏิบัติการดังกล่าว สืบเนื่องจากสำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 5 (สุราษฎร์ธานี) กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ได้ดำเนินการตรวจยึดจับกุมพื้นที่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าชายเลนอ่าวทุ่งคา และ ป่าอ่าวสวี เอาไว้แล้วเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 และเป็นการปฏิบัติตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 642557 ลงวันที่ 14 มิถุนายน 2557 และคำสั่งที่ 662557 ลงวันที่ 17 มิถุนายน 2557 ที่มอบหมายให้กระทรวงกลาโหม กระทรวงมหาดไทย กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กอ.รมน. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการปราบปรามและจับกุมผู้บุกรุก ครอบครอง ทำลายป่า พร้อมติดตามผลคดีและเร่งรัดฟื้นฟูสภาพป่าให้กลับมาสมบูรณ์ โดยสามารถยึดคืนพื้นที่ป่าชายเลนในป่าสงวนแห่งชาติป่าเลนอ่าวทุ่งคา และป่าอ่าวสวี ที่ถูกบุกรุก ยึดถือ ครอบครอง ได้รวมเนื้อที่ 160 ไร่ และหลังจากปฏิบัติการรื้อถอนทลายคันดินในครั้งนี้เรียบร้อยแล้ว จะดำเนินการปลูกพืชเพื่อฟื้นฟูสภาพพื้นที่ให้กลับมามีความอุดมสมบูรณ์ต่อไป
ธนสร นวนละมัย ข่าวดาวใต้ชุมพร 0989515199

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...