ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2562

ชุมพร-สนธิกำลัง ทลายไร่กัญชาในสวนปาล์มกว่า4ไร่เศษห่างถนนเพชรเกษมประมาณ600เมตร


ชุมพร-สนธิกำลัง
ทลายไร่กัญชาในสวนปาล์มกว่า4ไร่เศษห่างถนนเพชรเกษมประมาณ600เมตร
 เมื่อเวลา13.30น. ของวันที่ 20 มิย.62  ร.ต.อ.สนธยา  ไทยประดิษฐ์  ร้อยเวร สภ.สลุย  อ.ท่าแซะ  จ.ชุมพร   ได้รับแจ้งจาก  สายสืบ สภ.ท่าแซะ  จ.ชุมพร ว่าได้สืบทราบว่าในพื้นที่รับผิดชอบของสภ.สลุยมีคนแอบปลูกกัญชามากมายพร้อมเป็นแล่งผลิตน้ำมันกัญชาจำหน่ายขอให้มาตรวจสอบและรับผิดชอบในการจับกุมในครั้งนี้   และเมื่อได้รับแจ้งจึงได้รายงานให้ พตท.สุนันทร์  สมบูรณ์   รองผกก.สภ.สลุย รักษาราชการแทน  ผกก.สภ.สลุย  พร้อมเจ้าหน้าที่สภ.ท่าแซะ และกำลังทหารของมทบ.44เจ้าหน้าที่ปกครองของอำเภอท่าแซะได้ลงพื้นที่ร่วมกันจากนั้น  พตท. สุนันทรื  สมบูรณ์  รักษาราชการแทน  ผกก.สภ.สลุยจึงได้สังการให้   พตท. ทรงศักดิ์   คชเดช  สว.สืบสวน สภ.สลุยนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจของสลุยกว่า10 นายเข้าไปในพื้นที่  ม.2  บ้านนายาว  ต.หงษ์เจริญ  อ.ท่าแซะ  จ.ชุมพร ห่างจากถนนเพชรเกษมประมาณ600เมตรเข้าไปในชอยร่วมมิตรสัมพัน์พื้นที่











ดังกล่าว ชึ่งเป็นพื้นที่ ห่างจากด่านตรวจ-จับยาเสพติดที่มีคุณภาพแห่งหนึ่งของภาคใต้พบไร่กัญชาที่มีอายุขนาดพอดีกับการนำไปใช้สกัดน้ำมัน และตากแห้งเพื่อจำหน่ายเนื้อที่ปลูกกัญชาไว้ประมาณ4ไร่เศษ พร้อมกิ่งต้นกล้าที่กำลังนำลงแปลงปลูกกว่า3.000-4.000ต้น และ สามารถจับคุมคนสวนที่ในการปลูกได้ 2 คนเป็นแรงงานต่างด้าวจึงได้กันเอาไว้เป็นพยานและตรวจความถูกต้องต่อ  จากนั้นจึงได้เข้าทำการตรวจยึด ในบ้าน พักคนงานพบกัญชาตากแห้งพร้อมใช้และเสพกว่า 5 กก .   จึงได้ทำการสอบสวนหาเจ้าของทราบชื่อจึงจับกุม นายภูษิต  กฤตยพรพงษ์   อายุ 53 ปี  บ้านเลขที128 ม.2 ต.หงษ์เจริญอ.ท่าแซะ จ. ชุมพร  ได้การรับสารภาพว่าสวนกัญชาและอุปกรณ์ทุกสิ่งทุกอย่างในไร่ในสวนกัญชานี้เป็นของตนเอง  และได้ทำการปลูกกัญชานี้มากว่า 1 ปีโดยเริ่มปลูกและนำต้นกัญชาเหล่านั้นเมื่อได้ขนาดและสามารถตัดจะเอามาทำการสกัดเพื่อเอาน้ำมันกัญชาไปแจกจ่ายและขายให้กับพี่น้องประชาชนที่มีความต้องการที่จะนำไปทำการรักษาโรคมะเร็งและโรคภัยต่างบางคนมาขอเพื่อไปรักษาเนื้อเยื้ออักเสบหรือลิ้นเน่าเอานำมันกัญชาหยอดหายก็มีและวันนี้ก็มาซื้อแต่ร้านปิดเสียก่อนเลย










ได้เข้ามาหาซื้อในสวนและได้ทราบว่าเจ้าของโดนจับเสียก่อนโดยการปลูกกัญชาที่นี้ ปลูกเพื่อผลิตน้ำมันกัญชาเพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่เคือดร้อนและต้องการเท่านั้นจะขายก็ขายจะขอก็ขอเราก็ให้ สำหรับขั้นตอนในการทำน้ำมันกัญชามีเพียงหม้อหุงใบเดียวก็ทำได้  โดยเราเอากัญชาทั้ง5หรือทุกอย่างมาแช่ในแอลกอร์ฮอร์99.9% ประมาณ 6 ชั่วโมงเพื่อให้แอลกอร์ฮอร์ดูดสารเคมีสารยาทุกตัวในต้นกัญชาออกมาให้หมดจากนั้นนำไปต้มให้แอลกอร์ฮอร์ระเหยออกให้หมดจะได้น้ำมันเข็มข้นจากนั้นนำไปผสมน้ำมันมะพร้าวเพื่อนำไปใช้รักษาโรคนั้นเองครับเจ้าของไร้กัญชากล่าวอธิบายให้ฟังตามขั้นตอนการทำน้ำมันกัญชากันเลยจากนั้นทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการกั้นแนวเขตห้ามเข้าในเขตดังกล่าวเพื่อรอกำลังเจ้าหน้าที่ทหารและพิสุจน์หลักฐานได้มานำเอาของกลางทั้งหมดไปตรวจสอบและทำลายต่อไป สำหรับ นายภูษิต  รับสารภาพในการว่าทำการในครั้งนี้จริงเพียงผู้เดียว
สำหรับนายภูษิต  กฤตยพรพงษ์ รู้จักกันในนามเจ้าของร้าน สุภาภรณ์กาแฟ ติดถนนเพชรเกษม  เจ้าของฉายาร้านหินไม้ แห่งเดี่ยวในโลก  ชึ่งเปิดขายกาแฟมานานและเป็นร้านที่มีการขายการแฟและน้ำมันกัญชามานาน โดยเฉพาะคนเดินทางจะทราบดีว่าร้านหินไม้ขายกาแฟและน้ำมันกัญชา///ภาพข่าว//นายเอกชนะ  นวนละมัย  ศูนย์ข่าวภูมิภาคทีนิวส์จ.ชุมพร  รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...