ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2562

โวยคู่กรณีถอยรถบรรทุกชนหนุ่มจนพิการ 8 เดือนคดีไม่คืบ


โวยคู่กรณีถอยรถบรรทุกชนหนุ่มจนพิการ 8 เดือนคดีไม่คืบ

เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2562 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “นางยุภา สนานคุณ” ได้ส่งข้อความขอความช่วยเหลือมายังผู้สื่อข่าว เพื่อเรียกร้องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้ที่ขับรถชน นายสมชาย โกสุมา อายุ 35 ปี จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องป่วยเป็นอัมพาต และกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงมานานกว่า 8 เดือน ให้ช่วยเข้ามาดูแลนายสมชายและครอบครัวซึ่งมีฐานะยากจน ไม่มีค่ารักษาพยาบาลด้วย





ผู้สื่อข่าวจึงประสานไปยัง นางยุภา สนานคุณ ที่ส่งข้อความ นายกรรภิรมย์ กุยุคำ นายกเทศมนตรีตำบลบางหมาก และสมาชิกสภาเทศบาล (ส.ท.) ตำบลบางหมาก ต่อจากนั้นจึงเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 102 หมู่ 2 ต.บางหมาก อ.เมือง จ.ชุมพร ซึ่งเป็นบ้านพักของนายสมชายและครอบครัว สอบถามก็ทราบว่า นายสมชาย โกสุมา เป็นน้องชายของสามีนางยุภา และเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2561 ขณะที่นายสมชายนำของไปส่งและยืนอยู่หน้าโกดังในตลาดหลังสวน ต.ขันเงิน อ.หลังสวน มีรถบรรทุกยี่ห้อ อีซูซุ ทะเบียน 10-2621 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมี นายจำลอง พันสิริ เป็นคนขับ ได้ถอยมาชนนายสมชายจนได้รับบาดเจ็บ มีการแจ้งความลงบันทึกประจำวันอยู่ สภ.หลังสวน ซึ่งนายสมชายได้นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลหลังสวน 1 คืน ก่อนถูกส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์






แพทย์ได้วินิจฉัยว่าไม่ต้องผ่ารักษาหลังของนายสมชายแล้ว เนื่องจากกระดูกสันหลังขาด และกระดูกซี่โครงหักทิ่มปอด คงรักษาอาการกระดูกทิ่มปอดได้อย่างเดียว ทำให้ขาทั้งสองเป็นอัมพาตต้องกลายเป็นคนพิการตลอดชีวิต แต่หลังเหตุการณ์ผ่านไปนานกว่า 8 เดือน ก็ไม่มีความคืบหน้าของคดีแต่อย่างใด ขณะที่ครอบครัวของนายสมชายซึ่งมีฐานะยากจนต้องหมดค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษานายสมชายไปแล้วเป็นจำนวนมาก จึงขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของคดี ประสานกับคู่กรณีให้เข้ามาดูแลค่ารักษาพยาบาลนายสมชายด้วย และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการช่วยเหลือผู้พิการได้เข้ามาให้ความช่วยเหลือด้วย

ส่วนผู้ที่มีจิตเมตาและต้องการช่วยเหลือครอบครัวของนายสมชาย สามารถบริจาคเงินผ่านบัญชีธนาคารของมารดานายสมชาชาย ชื่อบัญชี “นางใหม่ โกสุมา” เลขที่บัญชี 979-0-37622-7 ธนาคารกรุงไทย สาขาชุมพรภาพข่าว  ธนสร นวนละมัย ข่าวดาวใต้จ.ชุมพร 0989515199

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...