ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันอังคารที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2562

เด็กชุมพรสุดเจ๋งคว้ารางวัลระดับประเทศประกวดหนังสั้น


เด็กชุมพรสุดเจ๋งคว้ารางวัลระดับประเทศประกวดหนังสั้น

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านใน ต.ท่ายาง อ.เมือง จ.ชุมพร ว่า มีเด็กนักเรียนชั้นประถมต้น โรงเรียนวัดพิชัยยาราม ต.ท่ายาง อ.เมือง จ.ชุมพร ไปคว้ารางวัลชนะเลิศระดับประเทศ ในการประกวดหนังสั้นโครงการอาหารกลางวันในโรงเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2562 จึงสอบถามไปยัง นายบรรจง โลกมิตร ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดพิชัยยาราม ก็ได้รับคำตอบว่า นักเรียนที่ไปคว้ารางวัลชนะเลิศดังกล่าวเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 แต่นายบรรจงติดภารกิจเดินทางไปราชการนอกพื้นที่ ขอให้ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบและสัมภาษณ์นักเรียนที่คว้ารางวัลได้ที่โรงเรียนวัดพิชัยยาราม




เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังโรงเรียนดังกล่าว ได้พบ นายณัฐพงศ์ ชนมนัส และ นายจรีเมธ บุญมี ซึ่งทั้งสองคนเป็นอาจารย์ที่ปรึกษานักเรียนที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศในการประกวดหนังสั้นมาครองได้สำเร็จ ส่วนทีมนักเรียนที่ร่วมกันทำหนังสั้นส่งเข้าประกวดจนได้รับรางวัลชนะเลิศมีทั้งหมด 5 คน ประกอบด้วย 1.ด.ญ.พาขวัญ ชูแนม 2.ด.ญ.ชนกนันท์ เรืองรัตน์ 3.ด.ญ.อุทุมพร ภู่ทอง 4.ด.ญ.จิรนันท์อันดา กลางรัมย์ และ 5.ด.ญ.ณิชาภัทร พูลทรัพย์ ทั้งหมดเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 51

นอกจากนั้น ยังมีนักเรียนระดับมัธยมรุ่นพี่อีก 5 คนที่คอยให้คำแนะนำแก่รุ่นน้องทั้ง 5 คน ประกอบด้วย 1.ด.ญ.กรกมล สิทธิยากรณ์ 2.ด.ญ.สิรินทรา มลิวัลย์ 3.ด.ช.อาทิตย์ กลิ่นแก้ว ทั้ง 3 คนเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 31 ส่วนอีก 2 คน คือ 4.ด.ญ.ฐาปณี สิทธิยากรณ์ และ 5.ด.ช.ประสิทธิชัย ประจิกกิต เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 21 และ 22 ซึ่งนักเรียนรุ่นพี่ทั้ง 5 คนเคยร่วมกันทำหนังสั้นส่งเข้าประกวดเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา แต่พลาดรางวัลไปอย่างน่าเสียดาย




นายณัฐพงศ์ กล่าวว่า หนังสั้นที่ได้รับรางวัลตามหัวข้อ “เมนู Thai School Lunch กับ อาหารกลางวันนักเรียน” มีความยาวประมาณ 7 นาที ใช้เวลาในการถ่ายทำ 2 วัน และใช้เวลาตัดต่อ 1 วัน ส่วนบทหนังนักเรียนทั้ง 5 คนร่วมกันเขียนขึ้นมาเอง โดยมีครู 2 คนคอยให้คำปรึกษาเท่านั้น ซึ่งทีมนักเรียนชั้นประถมปีที่ 5 ของโรงเรียนวัดพิชัยยารามเป็น 1 ใน 12 โรงเรียนทั่วประเทศที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ จัดที่โรงแรมริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 14-15 สิงหาคม 2562 และมีการประกาศผลการประกวดในวันที่ 15 สิงหาคม 2562 ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจที่นักเรียนของโรงเรียนวัดพิชัยยารามสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ พร้อมเงินรางวัลจำนวน 25,000 บาท และโล่รางวัลมาครองได้สำเร็จ (สพฐ.จะส่งโล่รางวัลตามให้ภายหลัง)
ภาพข่าว ธนสร นวนละมัย ข่าวดาวใต้จ.ชุมพร 0989515199

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...