ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2562

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! สตูลเปิดคลีนิคกัญชาทางการแพทย์


สตูลเปิดคลีนิคกัญชาทางการแพทย์
                       นายแพทย์สมบัติ  ผดุงวิทย์วัฒนา  นายแพทย์สาธารณสุข จ.สตูลเป็นประธานเปิดคลีนิคกัญชาทางการแพทย์ รพ.สตูล โดยมีแพทย์หญิง วันทนา ไทรงาม ผอ.รพ.สตูล เป็นผู้กล่าวรายงาน ที่บริเวณตึกอำนวยการรพ.สตูล




                      รพ.สตูล ได้ดำเนินการตามนโยบายกระทรวงสาธารณสุขเกี่ยวกับแผนพัฒนาระบบบริการสุขภาพ โดยมุ่งเน้นการพัฒนาระบบบริการสุขภาพที่เชื่อมโยงบริการทุกระดับเพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชน การใช้กัญชาทางการแพทย์ เป็นนโยบายสำคัญและเร่งด่วนเพื่อให้ประชาชนเข้าถึงการใช้กัญชาทางการแพทย์ที่ปลอดภัย ประกอบกับเขตสุขภ่าพที่ 12 ได้บรรจุประเด็นกัญชาทางการแพทย์ในแผนยุทธศาสตร์เขตสุภาพที่ 12 ด้วย  แพทย์หญิงวันทนา ไทรงาม ผอ.รพ.สตูล กล่าวว่ากลุ่มผู้ป่วยที่ลงทะเบียนใช้สารสกัดกัญชาเพื่อการรักษา ควบคุมอาการของโรคและภาวะของโรค มี 60 คน เป็นกลุ่มผู้ป่วยมีอาการคลื่นไส้อาเจียนจากการใช้ยาเคมีบำบัด  กลุ่มผู้ป่วยลมชักบางชนิด กลุ่มผู้ป่วยโรคปลอกประสาทอักเสบเรื้อรง และกลุ่มผู้ป่วยที่มีอาการปวดจากระบบประสาทส่วนกลาง ซึ่งการเปิดคลินิคกัญชาทางการแพทย์เพื่อให้บริการยากัญชาทั้งแพทย์แผนปัจจุบันและแพทย์แผนไทยให้เป็นไปตามมาตรฐานและมีประสิทธิภาพ ลดความเสี่ยงจากการใช้สารสกัดกัญชา ส่งเสริมการใช้ยาแผนไทย ลดค่าใช้จ่ายจากการใช้ยาต่างประเทศ เพิ่มการเข้าถึงการใช้กัญชาทางการแพทย์ของประชาชน โดยคลินิคดังกล่าวเปิดให้บริการในช่วงบ่ายของวันพุธที่ 2 และ4 ของเดือน................
##################สุไหล  โพธิ์ดก  ผู้สื่อข่าวจ.สตูล//รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...