ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! หนองคาย คณะกรรมาธิการการสื่อสาร โทรคมนาคมและดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สภาผู้แทน ราษฏรลงพื้นที่หนองคาย จัดสัมมนาให้ความรู้ และติดตามความพร้อมสู่เมืองอัจฉริยะ (Smart City) ในปี 2020 ใช้เทคโนโลยีด้านดิจิทัล สนับสนุนการทำงานของทุกภาคส่วน


หนองคาย คณะกรรมาธิการการสื่อสาร โทรคมนาคมและดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สภาผู้แทน ราษฏรลงพื้นที่หนองคาย จัดสัมมนาให้ความรู้ และติดตามความพร้อมสู่เมืองอัจฉริยะ (Smart City) ในปี 2020 ใช้เทคโนโลยีด้านดิจิทัล สนับสนุนการทำงานของทุกภาคส่วน
           เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2562 ที่ โรงแรมอมันตรา อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย นางสาวกัลยา รุ่งวิจิตรชัย ประธานคณะกรรมาธิการการสื่อสาร โทรคมนาคม และดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นำคณะจัดสัมมนาในหัวข้อเรื่อง “ในยุคที่เทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว หนองคายเราจะอยู่อย่างไร” เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น สร้างความรู้ความเข้าใจในยุคการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยี ให้ทุกภาคส่วนตระหนักถึงความสำคัญของการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลมาเป็นเครื่องมือที่จะเกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเอง สังคมและประเทศชาติ  โดยมีผู้นำท้องถิ่น/ชุมชน หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาชนเข้าร่วมสัมมนากว่า 300 คน




จากนั้น คณะฯ ไปรับฟังบรรยายสรุปการขับเคลื่อน Smart city  หรือ เมืองอัจฉริยะ เป็นการประยุกต์เทคโนโลยีดิจิทัล หรือข้อมูลสารสนเทศและการสื่อสารในการเพิ่มประสิทธิภาพและคุณภาพของบริการชุมชน การใช้เทคโนโลยีในการพัฒนาเศรษฐกิจเมืองหน้าด่าน และการเตรียมความพร้อมรถไฟความเร็วสูง ของจังหวัดหนองคาย ที่ศาลากลางจังหวัดหนองคาย โดยมีนายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคายและหัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนภาคเอกชน ร่วมให้การต้อนรับ    และวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562 คณะฯ ได้เดินทางไปศึกษาดูงานการใช้บริการอินเตอร์เน็ตตามแนวชายขอบ อินเตอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล (Zone C) บริการอินเตอร์เน็ตสาธารณะประจำหมู่บ้าน (USO net) และการตรวจสอบคุณภาพสัญญาณรบกวนคลื่นความถี่การใช้บริการสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ตามแนวชายแดน ที่ด่านศุลกรหนองคายและจุดตรวจสะพานมิตรภาพไทย-ลาว โดยมี นายเกรียงศักดิ์  จันทร์ทิม  หัวหน้าฝ่ายควบคุมและตรวจสอบทางศุลกากร ด่านศุลกากรหนองคาย และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับและบรรยายสรุป



 นางสาวกัลยา ฯ กล่าวว่า คณะกรรมาธิการฯ ลงพื้นที่จังหวัดหนองคาย เนื่องจากเป็นจังหวัดชายแดนเป็นเมืองหน้าด่านที่เชื่อมไปยัง สปป.ลาว เวียตนามและจีน ถือเป็นอีกหนึ่งภูมิภาคที่กำลังพัฒนาไปสู่ความเจริญอย่างรวดเร็ว  จึงต้องมีการเตรียมความพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในทุกด้าน การนำเทคโนโลยีด้านดิจิทัลซึ่งถือเป็นเครื่องมือที่จะมาช่วยในการสร้างผลผลิตส่งผลดีต่ออาชีพ  เป็นเครื่องมือในการพัฒนาท้องถิ่น ส่งผลดีต่อการพัฒนาด้านอาชีพและธุรกิจในท้องถิ่นของจังหวัดหนองคาย เช่น SME และ OTOP ซึ่งจะช่วยให้ประชาชนได้รับประโยชน์อย่างคุ้มค่า ยกระดับคุณภาพชีวิต นำไปสู่การสร้างงาน สร้างรายได้ทางเศรษฐกิจ ส่งผลให้จังหวัดหนองคายสามารถพัฒนาปัจจัยพื้นฐานในทุก ๆ ด้านได้อย่างเข้มแข็งและยั่งยืนต่อไปในอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...