ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันศุกร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2562

สนธิกำลังทหาร-ตร.ฝ่ายปกครองโค่นพืชกระท่อม 50 ต้น


สนธิกำลังทหาร-ตร.ฝ่ายปกครองโค่นพืชกระท่อม 50 ต้น

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 20 ธันวาคม 2562 พ.อ.สมชาย โปณะทอง รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดชุมพร (รอง ผอ.รมน.ชุมพร) ฝ่ายทหาร สั่งการให้ ร.ท.กอบศักดิ์ นาคหาญ หัวหน้าชุดรวบรวมและตรวจสอบข่าวสาร (หน.ชรต.) กอ.รมน.จังหวัดชุมพร พร้อมกำลังพล  3 นาย สนธิกำลังร่วมกับ พ.อ.ณัฐวัฒน์ นุ่นชูผล หัวหน้าสำนักการข่าว (หน.สขว.) กอ.รมน.ภาค 4 ร.ท.วิรัช เรืองจันทร์ หัวหน้าชุดปฏิบัติการข่าว  (หน.ชปข.) 30 ชุมพร เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนแยก (สย.) 1 เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ (ชป.) กร.401 กองกำลังเทพสตรี เจ้าหน้าที่ป้องกันปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.)



ด่านตรวจยานพาหนะชุมพร เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สลุย  อ.ท่าแซะ และ ผู้ใหญ่บ้านบางกลอย หมู่ 9 ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ รวม 25 นาย ลงพื้นที่เพื่อร่วมกันตรวจสอบการลักลอบปลูกพืชกระท่อม ในพื้นที่บ้านบางกลอย หมู่ 9 ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมามีการจับกุมใบกระท่อมได้ในหลายพื้นที่ของ จ.ชุมพร และเมื่อเจ้าหน้าที่สอบถามผู้ครอบครองที่ถูกจับได้ก็ทราบว่า พืชกระท่อมส่วนใหญ่มาจากพื้นที่ อ.ท่าแซะ จึงมีการสืบหาข่าวและนำมาซึ่งการตรวจพบในครั้งนี้



จากการการตรวจสอบในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่พบว่าบริเวณที่มีการปลูกพืชกระท่อม ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ในป่ารก ในหุบเขา ที่มีลำห้วยขนาดเล็กมีน้ำไหลผ่านตลอด ซึ่งบริเวณริมลำห้วย มีต้นกระท่อมหลายต้น จึงดำเนินการตรวจยึด และทำการรื้อถอน ตัดโค่น จำนวน 50 ต้น แต่ไม่พบผู้กระทำความผิด จึงทำบันทึกการตรวจสอบก่อนเดินทางไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานต่อพนักงานสอบสวน สภ.สลุย อ.ท่าแซะ เพื่อขอให้สืบหาผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีต่อไป
/////ภาพข่าว  นายเอกชนะ  นวนละมัย  ข่าวดาวใต้นิวส์จ.ชุมพร  รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...