ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันอังคารที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2562

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! เกิดอุบัติเหตุหมู่ที่ถนน น่าน - สันติสุข ตำบลเมืองจัง โดยมีผู้บาดเจ็บจำนวน 7 คนได้นำส่งโรงพยาบาลน่าน


น่าน  วันที่ 31   ธันวาคม พ.ศ.2562  เกิดอุบัติเหตุหมู่ที่ถนน น่าน - สันติสุข ตำบลเมืองจัง โดยมีผู้บาดเจ็บจำนวน 7   คนได้นำส่งโรงพยาบาลน่าน  นพ.พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่านด้านปฐมภูมิเปิดเผยว่า อุบัติเหตุเกิดจากรถยนต์ปิคอัพพุ่งเข้าชนรถยนต์ปิคอัพอีก 1 คัน แล้วหักหลบ จนรถหมุนไปชนรถยนต์นั่งอีก 1 คัน ทำให้มีผู้ป่วยจำนวน 7 ราย ได้รับไว้ในรพ.น่านรวม 6 ราย โดยมีผู้ป่วยหนัก 2 ราย โดยผู้ป่วย 1 รายใส่ท่อช่วยหายใจรักษาในห้องวิกฤติไอซียู  และอีก 1 รายเข้ารักษาที่ห้องกึ่งวิกฤติ จากการสอบถามเบื้องต้น ผู้ขับรถปิคอัพคันหนึ่งยอมรับว่าดื่มสุราในงานทำบุญพระธาตุของชุมชนในเขตตำบลเมืองจัง  อำเภอภูเพียง และขับรถจะกลับบ้าน แต่มาเกิดอุบัติเหตุ โรงพยาบาลน่าน จึงได้เจาะเลือดตรวจระดับแอลกอฮอล์เพื่อเป็นหลักฐานต่อไป 





นพ.พงศ์เทพกล่าวเพิ่มเติมว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่ปีนี้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 9   ราย จากการสอบสวนพบว่าผู้เสียชีวิตที่ขับขี่มีประวัติดื่มสุราก่อนเกิดเหตุจำนวน  7 รายคิดเป็นร้อยละ 77.8  โดยปกติ 3 ปีย้อนหลังมีค่าเฉลี่ยการเสียชีวิตเพียง 2 ราย จากการสอบสวนสาเหตุการเสียชีวิต มีข้อสังเกตุว่า ปีนี้มีการจัดงานรำวง  งานบุญพระธาตุ โดยชุมชนต่างๆ หลายชุมชนในหลายอำเภอ มากกว่าปีก่อนๆ ทำให้มีผู้เข้าร่วมงานจากต่างหมู่บ้าน ต่างตำบลมาดื่มสุราแล้วเดินทางกลับบ้าน มีเสียชีวิตที่จุดเกิดเหตุ 7 รายจาก 9 รายคิดเป็นร้อยละ 77.8 แสดงถึงความรุนแรงของการเกิดอุบัติเหตุซึ่งน่าจะเกิดจาก ผู้ขับขี่อาจจะเมาสุราจนเกินขนาด ทำให้ไม่สามารถหักหลบหรือป้องกันตนเองได้ อีกทั้งส่วยใหญ่มีพฤติกรรมไม่ใส่หมวกนิรภัยด้วย
ด้าน พล.ต.ต. สัณห์ โพธิ์รักษาผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่านพร้อมด้วยผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรอำเภอภูเพียง พ.ต.อ. วิระศักดิ์ ฝอยทอง  ได้นำกำลังตำรวจเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ สำรวจสถานที่เกิดเหตุ และติดตามมาสอบสวนญาติผู้เห็นเหตุการณ์และเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่ รพ.น่าน  พล.ต.ต.สัณห์ โพธิ์รักษาให้ข้อมูลว่า สำหรับกรณีอุบัติเหตุหมู่


ได้สั่งการให้ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรอำเภอภูเพียง ดำเนินการสอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุรุนแรงครั้งนี้ โดยถ้าพบว่ามีการขับขี่โดยประมาท และดื่มสุราจริง จะมีการส่งฟ้องคดีเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป สำหรับกรณีงานรำวงและงานเลี้ยงของชุมชน ตนได้สั่งการให้ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรทุกแห่ง ติดตามการจัดงานของชุมชน และตรวจเตือนทั้งผู้ร่วมงานและผู้จัดงานไม่ให้เกิดการดื่มแล้วขับ อันจะส่งผลต่ออุบัติเหตุที่รุนแรงได้ ส่วนควรจะจัดงานรำวงที่มีสุราในช่วงเทศกาลหรือไม่ เป็นเรื่องที่ต้องหารือกันต่อไป คิดว่าถ้าผู้นำชุมชนเห็นความสำคัญและมีส่วนร่วมในการป้องกันอุบัติเหตุ ย่อมจะลดหรือหยุดจัดงานที่มีการดื่มสุราโดยมติของชุมชนเองจะเป็นการดี เครดิต หมอบอย                                                                           ############# บุญยงค์ สดสอาด อุปนายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดน่าน รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...