ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2563

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! สลด!พบซากเต่าตนุหนักเกือบ 80 กก.เกยหาดชุมพร



สลด!พบซากเต่าตนุหนักเกือบ 80 กก.เกยหาดชุมพร

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางอัจฉรา รักษ์พันธุ์ อายุ 78 ปี ที่ปรึกษาบริษัท ชุมพรคาบาน่า รีสอร์ท ธรรมธุรกิจ จำกัด ริมหาดทุ่งวัวแล่น หมู่ 8 ต.สะพลี อ.ปะทิว จ.ชุมพร ว่า พบซากเต่าขนาดใหญ่ ถูกคลื่นซัดขึ้นมาเกยหาดทุ่งวัวแล่น


 ใกล้ประติมากรรมรูปวัวกระทิง ห่างจากสามแยกหาดทุ่งวัวแล่นประมาณ 300 เมตร จึงประสานไปยัง นายวัชรินทร์ สุวพิศ ปลัด อบต.สะพลี และ นายพิศิษฐ์ ลี้วิริยะไพฑูรย์ ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พบบนหาดทุ่งวัวแล่น สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของ จ.ชุมพร ซึ่งปกติจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก แต่ในวันดังกล่าวชายหาดเงียบเหงา เนื่องจาก อบต.สะพลี ประกาศปิดชายหาดตามคำสั่งของจังหวัดชุมพร เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 เมื่อตรวจสอบบนชายหาด ห่างถนนเลียบชายฝั่งประมาณ 20 เมตร พบซากเต่าตนุขนาดใหญ่ นอนคว่ำหน้าตายอยู่บนชายหาด แต่ซากเริ่มส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ นายวัชรินทร์จึงประสานไปยังศูนย์วิจัยทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยตอนกลางจังหวัดชุมพร (ศวทก.) กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เพื่อขอให้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ









จนเวลา 10.30 น.สัตวแพทย์หญิงและเจ้าหน้าที่ ศวทก.ได้เดินทางมาตรวจสอบ พบว่าเป็นซากเต่าตนุเพศเมีย อายุไม่ต่ำกว่า 25 ปี ลำตัวยาวประมาณ 97 เซนติเมตร กว้างประมาณ 82 เซนติเมตร และหนักประมาณ 70 กิโลกรัม ซากเต่ายังมีสภาพสมบูรณ์ ส่วนหัวเหลือแต่กะโหลก แต่ลำตัวเริ่มเน่าส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ คาดว่าเต่าตัวนี้คงตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 วัน เมื่อทำการผ่าพิสูจน์ซาก พบเศษเชือกไนล่อนขนาดเล็กอยู่ในกระเพาะอาหาร และมีแถบเหล็ก (ชิป) ระบุว่าเป็นเต่าที่มาจากประเทศมาเลเซีย ติดอยู่ที่ขาหน้าด้านซ้าย คาดว่าเต่าตัวดังกล่าวคงเสียชีวิตกลางทะเล จากนั้นจึงถูกคลื่นซัดขึ้นมาเกยหาด ส่วนสาเหตุการตายในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัด จำเป็นต้องเก็บชิ้นส่วนอวัยวะภายในกลับไปตรวจสอบที่ศูนย์ฯ ก่อน และหลังการผ่าพิสูจน์ซากเพื่อตรวจสอบอวัยวะภายในแล้ว เจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้ร่วมกันขุดหลุมขนาดประมาณ 120 X 100 เซนติเมตร ลึกประมาณ 1 เมตร ก่อนนำซากเต่าฝังกลบห่างจากจุดที่พบประมาณ 10 เมตร/// เอกชนะ นวนละมัย  ศูนย์ข่าวจ.ชุมพร
###ดาวใต้นิวส์ออนไลน์098-9515199

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...