ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2563

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ในหลวง ร.10 โปรดเกล้าฯ องคมนตรีเชิญถุงพระราชทาน ไปมอบแก่ผู้ประสบเหตุอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์

 

ในหลวง ร.10 โปรดเกล้าฯ องคมนตรีเชิญถุงพระราชทาน ไปมอบแก่ผู้ประสบเหตุอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์

.

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยราษฎร ที่ประสบเหตุอุทกภัย ดินโคลนถล่ม น้ำป่าไหลหลาก ในโอกาสนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทาน เครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบแก่ผู้ประสบเหตุอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์

.

วันนี้ (8 ส.ค.63) เวลา 10.15 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท องคมนตรี ไปประชุมติดตามการแก้ไขสถานการณ์การเกิดอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์  ต่อจากนั้นทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทาน เครื่องอุปโภคบริโภค จำนวนรวม 332 ถุง ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบเหตุอุทกภัยและผู้ที่ได้รับผลกระทบ แบ่งเป็นพื้นที่ อำเภอฟากท่า จำนวน 89 ถุง และอำเภอน้ำปาด  จำนวน 243 ถุง ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และเป็นขวัญกำลังใจแก่ราษฎรที่ประสบเหตุอุทกภัย

.

ในโอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กล่าวให้ราษฎรที่ประสบเหตุอุทกภัย และเจ้าหน้าที่ได้รับทราบ ในการนี้ องคมนตรี ได้ลงพื้นที่เชิญถุงพระราชทาน เครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ครอบครัวราษฎรผู้ประสบเหตุอุทกภัย ในพื้นที่บ้านปากห้วยแค อำเภอน้ำปาด จำนวน 10 ครอบครัว ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง ทุพพลภาพ และผู้สูงอายุ ต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น 

.

ทั้งนี้ องคมนตรี ได้ให้กำลังใจและขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ และเจ้าหน้าที่ รวมทั้งชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อประชาชน โดยได้น้อมนำพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาปฏิบัติ ในการช่วยเหลือประชาชน เร่งสำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น รวมทั้งการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบภัยให้กลับมาดำเนินชีวิตได้อย่างปกติโดยเร็วที่สุด












.

จังหวัดอุตรดิตถ์ ได้รับผลกระทบจากพายุ “ซินลากู” ทำให้เกิดฝนตกหนักถึงหนักมาก เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากขึ้นในหลายพื้นที่เป็นวงกว้าง ตั้งแต่วันที่ 2 – 3 สิงหาคม 2563 ส่งผลทำให้บ้านเรือนราษฎร พื้นที่ทางการเกษตร และสิ่งสาธารณประโยชน์ ในอำเภอฟากท่า ได้รับความเสียหาย 4 ตำบล 31 หมู่บ้าน 273 ครัวเรือน พื้นที่ทางการเกษตรเสียหาย 620 ไร่ บ้านพักอาศัย 89 หลังคาเรือน  ในอำเภอน้ำปาด ได้รับผลกระทบ ในพื้นที่  7 ตำบล 32 หมู่บ้าน 483 ครัวเรือน พืชพื้นที่ทางการเกษตรเสียหาย 2,927 ไร่ บ้านพักอาศัย 243 หลังคาเรือน

.

โกเมศ ช่วยบุญ ทีมข่าวจังหวัดอุตรดิตถ์ รายงาน ###ดาวใต้นิวส์ออนไลน์098-9515199

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...