ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2561

ชุมพร- 250461-ตร.ตาไว ไล่กวดแก็งค์ลักรถพัทยาส่งใต้ ทิ้งรถหนี


ชุมพร- 250461-ตร.ตาไว ไล่กวดแก็งค์ลักรถพัทยาส่งใต้ ทิ้งรถหนี

     เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 25 เม.ย.61 พ.ต.อ.นิรันดร์ กันจู  ผกก. สภ.หลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร รับแจ้งจาก ร.ต.อ.ธนะ เนตรใจบุญ รอง สว.สส. ว่า กำลังไล่ล่า รถยนต์กระบะ ที่มีทะเบียนตรงกับที่รับแจ้ง จาก ศูนย์ป้องกันปราบปรามการโจรกรรมรถฯ (ศป.จร.)  จึงพร้อม พ.ต.ท.พิจิตร โยธินวัชระชัย รอง ผกก.สส., พ.ต.ต.ชาติชาย  มูลลักษณ์ สว.สส., พ.ต.ต. ระนอง ชุมพินิจ พงส. นำกำลังเพื่อสกัดการหลบหนี ริม ถนนเอเซีย41
     ต่อมา ได้รับแจ้งเพิ่มเติมว่า พบรถกระบะ ที่คนร้ายซิ่งหลบหนีแล้ว ที่ ริมถนนเอเชีย 41 ช่องทางขาขึ้น กทม. หมู่ที่5 ต.ท่ามะพลา อ.หลังสวน จ.ชุมพร ห่างจาก สี่แยกหลังสวน1กม. เป็นรถยนต์กระบะสี่ประตู ยี่ห้อฟอร์ด แรงเจอร์ สีแดง ทะเบียบ 2 กช.3465 กทม. สภาพใหม่เอี่ยม รถคันดังกล่าวจอดลึกลงไปในถนนซอยหน้าบ้านของชาวบ้าน ทำเหมือนรถจอดปกติ ตรวจสอบพบน้ำมันรถหมดไม่สามารถสตาร์ทได้ เบื้องต้นพบว่าเป็นรถที่ได้รับการแจ้งหาย ในท้องที่ สภ.พัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 6 เม.ย.61 ที่ผ่านมา  ร.ต.อ.ธนะ เนตรใจบุญ เล่าว่า ในขณะที่ตนพร้อมด้วย ดต.กำพล เขียวคำ ตำรวจสายสืบ สภ.หลังสวน กำลังขับรถกลับจากการไปสืบสวนหาข่าว ในพื้นที่ อ.ละแม จ.ชุมพร รอยต่อ จ.สุราษฏร์ธานี  บนถนนเอเซีย41 ช่องทางขาขึ้น กทม. สังเกตเห็นรถยนต์กระบะคันดังกล่าว ขับด้วยความเร็วสูง เมื่อสังเกตป้ายทะเบียนและ ตรวจสอบกับเครือข่าย ของ ศป.จร.ผ่านทางอินเตอร์เนทมือถือ พบว่า เป็นรถที่แจ้งหายไว้ที่ สภ.พัทยา จึงขับติดตามและ แจ้งไปยัง พ.ต.อ.นิรันดร์ กันจู ผกก. สภ.หลังสวนเพื่อขอกำลังเสริม  ปรากฏว่า คนร้ายที่เป็นคนขับรถ ซึ่งขับมาเพียงคนเดียว คงจะรู้ตัวว่าโดนติดตาม จึงเร่งความเร็วหลบหนี ใช้ความเร็วสูง ถึง 200 กม./ชม.  ทำให้รถของตนเองติดตามไม่ทัน จนรถคนร้ายหายไปจากสายตา หลังจากประสานงาน กับ ผกก.ทราบว่ามีการตั้งด่านในเส้นทางที่รถจะผ่าน จึงขับต่อมา เมื่อใกล้จะถึง สี่แยกเข้า อ.หลังสวน สังเกตเห็น รถกระบะสีแดงเห็นไกลๆ คล้ายกับรถที่ไล่ติดตาม เมื่อเข้าไปดูพบว่าใช่รถคันเดียวกัน แต่ไม่พบคนร้ายที่ขับรถแล้ว คาดว่าเมื่อรถหมดน้ำมัน คนร้ายคงหาที่จอดห่างจาก ถนนเล็กน้อยหน้าบ้านชาวบ้าน  คิดว่าถ้าตำรวจมองไม่เห็นจะได้ไปซื้อน้ำมันมาใส่แล้วหลบหนีต่อไป แต่ ตำรวจตาไวกว่า จึงสามารถยึดรถได้ ทำให้คนร้ายเตลิดหนีต่อไป


     จากการตรวจสอบเอกสาร เจ้าของรถที่แจ้งความหายไว้  ทราบว่า เจ้าของรถชื่อ นางสาวปราณี สุวรรณลิขิต อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 27/139 หมู่ที่ 6 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้แจ้งว่า เมื่อวันที่ 6 เม.ย.จอดรถไว้ที่ ตลาดนัดเคหะเทพประสิทธิ์ พัทยาใต้ ชลบุรี เวลา 15.00 น. ต่อมา ในเวลา 23.00 น.วันเดียวกัน พบว่ารถหายไปแล้วจึงไปแจ้งความ  ตำรวจคาดว่าน่าจะเป็นแก็งค์ลักรถยนต์ ขายข้ามภาค โดยเฉพาะรถยนต์กระบะสภาพใหม่ ที่กำลังเป็นที่ต้องการของกลุ่มคนร้ายในภาคใต้ ที่จะนำไปใช้ในการก่อคดีต่างๆในพื้นที่ภาคใต้ ทั้งขนยาเสพติด มือปืนรับจ้าง และเหตุร้ายต่างๆ คนร้ายน่าจะกำลังขับรถไปส่งให้กับแก็งค์รับซื้อในพื้นที่ รอยต่อ จ.ชุมพร และ จ.สุราษฏร์ธานี แต่โชคดี ที่ ตำรวจ สายสืบ สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ตาไว อีกทั้ง เป็นนายตำรวจที่มีความไฮเทค ใช้อินเตอร์เนทในการทำงานตลอดเวลา จึงสามารถตรวจสอบข้อมูล และ มีทีมงานนำโดย พ.ต.อ.นิรันดร์ กันจู ผกก. สภ.หลังสวน ที่มีความตื่นตัว เข้มแข็งในการปฏิบัติงาน จึงสกัดรถที่ถูกลักมาได้


ภาพ-ข่าว นิด ดาวใต้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...