ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันอาทิตย์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2561

จัดอบรมคณะครู นักเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษา และพลศึกษา ตามนโยบายลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้


จัดอบรมคณะครู  นักเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษา และพลศึกษา ตามนโยบายลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้


     วันที่ 29 เมษายน 2561 เวลา 13.00 น ผศ.นงลักษณ์สันติวณิชย์ รองคณบดีคณะศึกษาสาสตร์ สถาบันพลศึกษา วิทยาเขตชุมพร มาเป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมและพัฒนาการจัดกิจกรรมทางกายสำหรับเด็กนักเรียน และ ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษา และพลศึษา ตามนโยบายลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้  และได้กล่าวถึงภารกิจที่สำคัญของสถาบันอุดมศึกษา ที่ได้มีการบูรรา และเชื่อมโยงกันอย่างเป็นระบบในการพัฒนาการศึกษาของชาติในระดับท้องถิ่น โดยความร่วมมือระหว่างสถาบันการพลศึกษากระทรวงการทิองเที่ยวลีฬา และสำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐานชุมพร เขต 1,เขต2 และระนอง กระทรวงศึกษาธิการ เพื่อการดำเนินงานส่งเสริมและพัฒนาการจัดกิจกรรมทางกายสำหรับนักเรียน และครูกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษา และพลศึกษาด้วยการพัฒนาครูผู้สอนพลศึกษาให้มีความรู้ ความสามารถ และทักษะที่จำเป็นในวิชาชีพ จึงเป็นความยินดี และความภาคภูมิใจที่สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตชุมพร ได้รับหน้าที่อันเป็นเกียรติอย่างยิ่งในการจัดอบรมในครั้งนี้  และยังถือได้ว่าเป็นการยกระดับคุณภาพครู ทั้งระบบส่วนหนึ่ง  และขอขอบคุณฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องสถานที่ ขอบคุณวิทยากร และผู้เข้าอบรม ที่ให้ความสนใจกระตือรือร้นพัฒนาความรู้อันเป็นเป้าหมายสำคัญทำให้โครงการบรรลุวัตถุประสงค์ไปด้วยดี






     อาจารย์ศิวะ พลนิล ประธานสาขาวิชาพลศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ กล่าว ความเป็นมาของการดำเนินการโครงการส่งเสริมและพัฒนาการจัดกิจกรรมทางกายสำหรับเด็กนักเรียน และ ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษา และพลศึษา ตามนโยบายลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้  ตามนโยบายรัฐบาลในการสนับสนุนแนวทางการปฏิรูปการศึกษาอย่างเป็นระบบ นโยบาย คือ การปรับลดเวลาเรียนของเด็ให้น้อยลง  เป็นการลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โดยให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกาขั้นพื้นฐานพิจารณาปรับลดชั่วโมงเรียนของบางวิชาให้น้อยลง แต่ต้องไม่กระทบเนื้อหาหลักที่เด็กๆ ควรเรียนรู้ ครูต้องใช้ความสามารถในการอธิบายและบูรณาการให้ครบถ้วนอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และกำหนดให้สถาบันศึกาต้องจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ให้ผู้เรียนอย่างหลากหลาย เพื่อเพิ่มพูนทักษะการคิดวิเคราะห์ความมีน้ำใจต่อกัน การทำงานเป็นทีม กระตุ้นให้ผู้เรียนได้ค้นหาศักยภาพและความสามารถของตนเอง เพื่อให้นักเรียนมีความสุขในการเรียน  การจัดกิจกรรม หลังเสร็จกิจกกรมการเรียน ในห้องเรียนของเด็ก ตามนโยบายดังกล่าว ได้เน้นให้เกิดกราพัฒนาผู้เรียน สร้างการเรียนรู้ เสริมคุณลักษณะพึงประสงค์ และเพิ่มทักษะชีวิต  ในการฝึกอบรมครั้งนี้ มีครูพลเข้าร่วมอบรมทั้งสิน 102 คน โดนจัดอบรมขึ้นระหว่างวันที่ 29เมษายน 2561 -วันที่ 1 พฤษภาคม 2561 รวม 3 วัน โดยจัดอบรมภาคทฤษฎีและฝึกปฏิบัติ บังคับ และเลือกรวมกิจกรรมกีฬาการออกกำลังกาย และนันทนาการรวม 15 ชนิด



ภาพ-ข่าว ธนากร โกศลเมธี 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...