ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันพุธที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2561

อดีตทหารผ่านศึกเวียดนามร้องขอความช่วยเหลือจากราชการ

อดีตทหารผ่านศึกเวียดนามร้องขอความช่วยเหลือจากราชการ

เมื่อเวลา 10.30น. ของวันที่ 31 ตค.61 นายเอกชนะ   นวนละมัย   นายกสมาคมสื่อฯภูมิภาคจังหวัดชุมพร   ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีทหารผ่านศึกที่ไปรบเวียตนาม  รุ่นกองพลเสือดำ  พลัด2  ตอน2 ร้องตั้งแต่ปลดจากประจำการยังไม่เคยได้รับบัตรทหารผ่านศึกและสวัสดิการต่างจากทางราชการเลย ร้องขอความเป็นธรรม  เมื่อได้รับแจ้งจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ   บ้านเลขที25/1 ม.9 ต.เขาค่าย  อ.สวี จ.ชุมพร วึ่งอยู่ห่างจากถนนเพชรเกษมเขาไปติดชายแดนระนอง กว่า 61 กม. พบอดีตสิบตรี  บัว  จันทร์แสง อายุ 74 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวนั่งรอพบผู้สื่อข่าวอยู่ จึงได้นั่งคุยจึงทราบว่า  สิบตรี บัว  จันทร์แสง เดิมเป็นคนจังหวัด บุรีรัมย์ เป้นทหารเกณท์ จังหวัดทหารบกโคราช  และจะปลดประจำการจึงได้สมัครไปร่วมรบที่ไช่ง่อน เวียตนาม กองกำลัง ทหารฝ่ายโลกเสรี  ณสมรภูมิแห่งประเทศสาธารณรัฐเวียตนาม    ตั้งแต่วันที่ 4  กพ.2513  ถึง 4 กพ. 2514 และได้ย้ายถิ่นฐานมาอยู่ที่ บ้านเขาค่ายสวี  จ.ชุมพรตั้งแต่พศ 2523 และตั้งแต่นั้นไม่เคยได้รับบัตรทหารผ่านศึกและสวัสดิการด้านอื่นๆจากทางราชการเลยจึงอยากขอความเป็นธรรมในด้านนด้วย





            ทางด้านนาย เอกชนะ   นวนละมัย  นายกสมาคมสื่อมวลชนภูมิภาคจังหวัดชุมพรจึงได้ประสานไปยัง   นายมโน     พลวารินทร์ อดีตเจ้าหน้าที่ องค์การทหาร ผ่านศึกชุมพร เพื่อประสานในด้านต่างๆร่วมไปถึงข้อมูลของทางราชการสวัสดีการ   จนทราบว่า  สิบตรีบัว    จันทร์แสง  อายุ 73 ปีเป็นทหารผ่านศึกเวียตนาม  ไช่ง่อน  จริงๆ  ในรุ่น"กองพลเสือดำ   ผลัด2  ตอน2 ได้รับบัตรทหารผ่านศึกมาแล้ว ออกให้โดยมลทลทหารผ่านศึก  นครราชสีมา  แต่สิบตรีบัว   จันทร์แสงไม่ได้เข้ามารับบัตรและรับสวัสดิการต่างๆๆเลย  ทางด้านกองการทหารผ่านศึก ชุมพรจึงได้จัดการทำบัตรทหารผ่านศึกศึกใหม่ให้กับ  สต.บัว  จันทร์แสง พร้อมอธิบายถึงขั้นตอนในการรับสวัสดิการต่างๆๆจากกรมการทหารผ่านศึกร่วมถึงเงินสวัสดิการต่างๆรายปี    ชึ่งเมื่อสิบตรีบัว  จันทร์แสงได้รับบัตรทหารผ่านสึกและเงินสวัสดิการ จากทางการทหารผ่านศึกในครั้งนี้สร้างความดีใจให้กับครอบครัวเป้นอย่างยิ่ง   ที่ได้รับการประสานและดูแลในครั้งนี้










 /////พงศกร  นวนละมัย  ข่าวจ .ชุมพร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...