ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันพุธที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2562

ชุมพรเปิดโครงการเยาวชนต้านยาเสพติดรุ่นที่ 11


ชุมพรเปิดโครงการเยาวชนต้านยาเสพติดรุ่นที่ 11

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 30 มกราคม 2562 ที่ห้องสอนรวม กองร้อยอาวุธเบาที่ 1 กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 25 ค่ายเขตอุดมศักดิ์ มณฑลทหารบกที่ 44 (มทบ.44) ต.วังใหม่ อ.เมือง จ.ชุมพร นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ได้รับมอบหมายจาก นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ให้เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเสริมสร้างศักยภาพเยาวชนต่อต้านยาเสพติดจังหวัดชุมพร (โรงเรียนวิวัฒน์พลเมือง) รุ่นที่ 11 ซึ่งจังหวัดชุมพรได้ให้การสนับสนุนงบประมาณ โดยมี พล.ต.กลชัย สุวรรณบูรณ์ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และทีมงาน เป็นผู้ริเริ่มโครงการมาตั้งแต่ปี 2552 มีเยาวชนเข้าร่วมโครงการและประสบความสำเร็จในการศึกษาต่อและประกอบอาชีพแล้วจำนวน 520 คน


นายสมพร กล่าวว่า โครงการดังกล่าวถือเป็นโครงการที่ดี เหมือนกับเป็นการยิงปืนนัดเดียวได้นก 2 ตัว เพราะนอกจากจะเป็นค่ายกวดวิชาให้ฟรีแก่เยาวชนแล้ว ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่เสริมสร้างความรู้ และประสบการณ์ที่ดีแก่เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการ ให้ทุกคนมีความรู้ความเข้าใจในสถานการณ์ปัญหาของบ้านเมืองที่ถูกต้องและเป็นจริง เพื่อทำให้ปัญหาในเรื่องนั้นๆ ลดลง เช่น ปัญหาในเรื่องยาเสพติดให้โทษ ปัญหาการเมืองการปกครอง ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาสังคม รวมทั้งยังมีการพัฒนาสมรรถภาพร่างกาย เพื่อสร้างโอกาสให้ผู้ที่จะสมัครสอบเข้าเป็นนักเรียนทหารของกองทัพบกด้วย


สำหรับโครงการดังกล่าวในปีนี้ มีทหารกองประจำการที่ครบกำหนดปลดประจำการในอีก 3 เดือนข้างหน้า และนักศึกษาวิชาทหารที่ฝึกวิชาทหารมาแล้วส่วนหนึ่ง รวม 120 คน เข้ารับการอบรม โดยคณะผู้จัดโครงการได้จัดเตรียมที่พักและอาหารให้ฟรี ตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม – 15 กุมภาพันธ์ 2562 และมีวิทยากรเป็นครูปกครอง ครูวิชาการบางส่วนของกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหาราบที่ 25 รวมทั้งวิทยากรจากโรงเรียนศรียาภัย และโรงเรียนสอาดเผดิมวิทยา

#ธนสร นวนละมัย ข่าวดาวใต้รายงาน#

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...