ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! จันทบุรี // พระภิกษุสงฆ์ขึ้นไปปฏิบัติธรรมบนยอดเขา เกิดพลัดตกได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกตัญญูฯทีมเวชกรฉุกเฉิน เทศบาล และหน่วยงานข้างเคียง ต้องใช้เวลาเดินเท้าขึ้นเขาทั้งไปและกลับเพื่อช่วยเหลือนานกว่า 4 ชั่วโมง



จันทบุรี // พระภิกษุสงฆ์ขึ้นไปปฏิบัติธรรมบนยอดเขา เกิดพลัดตกได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกตัญญูฯทีมเวชกรฉุกเฉิน เทศบาล และหน่วยงานข้างเคียง ต้องใช้เวลาเดินเท้าขึ้นเขาทั้งไปและกลับเพื่อช่วยเหลือนานกว่า 4 ชั่วโมง

สมเศียร โชติสนิท จ.จันทบุรี
โทร 089-8203843

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลาประมาณ 8.30 น. 29/2/2563 เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีพระภิกษุตกเขาเหตุเกิดบนพื้นที่ เขาแกด หลังวัดป่าศิริจันโท (บ้านคลองกะพง) หมู่9 ต.เขาบายศรี อ.ท่าใหม่
ให้หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่หลายหน่วยจึงเดินทางไปที่เกิดเหตุพบจุดเกิดเหตุเป็นเขาสูงใช้การเดินเท้าอย่างเดียว โดยเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์กู้ชีพ เชือกโรยตัว
ใช้เวลาเดินเท้าขาขึ้นประมาณ 2 ชั่วโมง  เริ่มตั้งแต่เวลา 10.00น. ถึงจุดที่พบพระบาดเจ็บ เวลาประมาณ 12:00 น. เศษ
พบพระภิกษุสงฆ์นอนได้รับบาดเจ็บสภาพเบื้องต้น ขามีอาการผิดรูปทั้งสองข้าง แขนผิดรูปทั่งสองข้าง สภาพอิดโรย การได้รับบาดเจ็บ ความสูงที่ตกลงมาประมาณ 50 เมตร
เจ้าหน้าที่จึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น จากนั้นใช้เวลาในการเคลื่อนย้ายลงมาถึงด้านล่าง อีก 2 ชั่วโมงกว่า ถึงพื้นล่างเวลาประมาณ 14:00 น. เศษ
โดยรถของโรงพยาบาลวัดเขาสุกิมได้รับไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลวัดเขาสุกิม
  สอบถามจากชาวบ้านทราบว่าพระองค์ดังกล่าวชื่อพระวัยพจน์ วงศ์ผาบุตร อายุ52ปี (หรือชื่อเล่น พระพจ) ได้ขึ้นไปปฏิบัติธรรมเป็นวันที่สามแล้ว คาดว่าน่าจะนอนหลับแล้วเกิดกลิ้งตกลงหน้าผาจนได้รับบาดเจ็บและช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา 

ส่วนทีมกู้ภัยพี่เดินเท้าขึ้นไปให้ความช่วยเหลือนั้นเมื่อกลับลงมาแต่ละคนอยู่ในสภาพเหน็ดเหนื่อยและหิว แต่เมื่อช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บลงมาได้และส่งถึงมือหมออย่างปลอดภัยแล้วนั้นทุกคนต่างยิ้มแย้ม และได้รับคำชมเชยจากประชาชนและผู้บังคับบัญชา ทุกคนก็หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง
###ดาวใต้นิวส์ออนไลน์098-9515199

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...