ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! จ.อุทัยธานี...@ กิจกรรมจิตอาสาต้านภัยแล้ง อย่างยั่งยืน...!



จ.อุทัยธานี...@ กิจกรรมจิตอาสาต้านภัยแล้ง อย่างยั่งยืน...!! *** จากการรายงานของผู้สื่อข่าว เมื่อ 28 ก.พ. 63 ณ บริเวณลานจอดรถบึงพระชนก อำเภอเมืองอุทัยธานี นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เป็นประธานเปิดกรวยถวายสักการะพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเปิดกิจกรรมจิตอาสาต้านภัยแล้ง เพื่อประสานความร่วมมือการแก้ปัญหาภัยแล้งอย่างยั่งยืน โดยมี ดร.อลงกต วรกี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี พร้อมส่วนราชการ จิตอาสา และกำลังพลที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนในพื้นที่ โดยการปฏิบัติประกอบด้วย  ขั้นตอนแรก เป็นการตรวจความพร้อมสายการบังคับบัญชา การติดต่อสื่อสาร การตรวจกำลังพล และยานพาหนะ จำนวน 40 คัน ของทั้ง 20 หน่วยงาน ที่เข้าร่วมกิจกรรม ส่วนขั้นตอนที่ 2 เป็นการปล่อยขบวนยานพาหนะของหน่วยปฏิบัติการ เพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ในพื้นที่ประสบภัยทั้ง 8 อำเภอ ของจังหวัดอุทัยธานี ซึ่งการปฏิบัติทุกขั้นตอน







ได้น้อมนำแนวทางพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อครั้งช่วยเหลือเยาวชนที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน แผนบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ  รวมทั้งที่ทรงมีพระราชดำริเรื่องการใช้ประโยชน์ที่ดิน ในโครงการที่สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ดูแล โดยหากจำเป็น ต้องมีการขุดบ่อ สระ อ่างเก็บน้ำ เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน โดยเน้นให้ประชาชนทุกภาคส่วน และจิตอาสาพระราชทาน ร่วมมือร่วมใจกันแก้ไขปัญหาภัยแล้งที่เกิดขึ้น หลังจากนั้นที่ตำบลหลุมเข้า อำเภอหนองขาหย่าง จังหวัดอุทัยธานี นายธนิศร์  วงศ์ปิยะสถิตย์ และดร.อลงกต วรกี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ได้นำประชาชนจิตอาสา และส่วนราชการต่าง ๆ กว่า 150 คน ทำกิจกรรมปรับปรุงคลองบางไกร ข้างวัดหลุมเข้า ตามโครงการจิตอาสาต้านภัยแล้ง  ด้วยการนำเครื่องจักรกลขุดลอกคลองไม่ให้ตื้นเขิน และช่วยกันกำจัดวัชพืช ทั้งที่อยู่ในลำคลอง และบริเวณคันคลอง  เพื่อให้น้ำไหลผ่านคลองดังกล่าวได้สะดวกต่อไป...//พิราบข่าว/TV13 SiamThai...รายงาน 083-8091687
###ดาวใต้นิวส์ออนไลน์098-9515199

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...