ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! จ. อำนาจเจริญ ครู ร้องผอ.ร.ร.ไม่ยอมจ่ายเงินสำรองจ่าย



จ. อำนาจเจริญ 31/5/63
ข่าว ครู ร้องผอ.ร.ร.ไม่ยอมจ่ายเงินสำรองจ่าย
นายคู่     บุญมาศ   087-2557999 ข่าว / ภาพ
      ครูน้อยร่วมกับคณะกรรมการสถานศึกษาร้องทุกข์ ผวจ.ผ.อ.โรงเรียนกลั่นแกล้งไม่ยอมอนุมัติเงินที่สำรองจ่ายและปลอมแปลงลายมือชื่อประธานคณะกรรมการสถานศึกษา
       เมื่อเวลา 12.30 น. ของวันที่ 31 พ.ค. นางอมรรัตน์    รัตนศรี  ครู วิทยฐานชำนาญการพิเศษ พร้อมด้วยนางอารี  ทรงกรด   ครู วิทยฐานชำนาญการ  โรงเรียนลือวิทยาคม ต. ลือ อ. ปทุมราชวงศา จ. อำนาจเจริญ  ได้เข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์ต่อผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดอำนาจเจริญ ในหนังสือมีข้อความว่า  ตามที่โรงเรียนได้อนุมัติให้ดำเนินการกิจกรรมตามนโยบาย โครงการการประเมินนักเรียนเพื่อรับรางวัลพระราชทานระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้เริ่มโครงการ เมื่อวันที่ 11 ต.ค. 62   ซึ่งผลการประเมินโรงเรียนลือวิทยาคมได้รับรางวัลนักเรียนพระราชทานโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย(ขนาดเล็ก) โรงเรียนได้รับรางวัลชนะเลิศระเขตและขณะนี้อยู่ในระหว่างชิงระดับภาคจะประกาศผลภัยในเดือน กค. 2563 ที่จะมาถึง ซึ่งพวกตนได้ได้ขออนุญาตตามขั้นตอนในการสำรองจ่ายเงินส่วนตัวคนเล็กละน้อยจำนวน 78,000 บาท สาเหตุที่ต้องสำรองจ่ายเนื่องจากเงินโรงเรียนไม่มีแต่จำเป็นต้องทำงานอย่างต่อเนื่อเพราะต้องการให้ผลสำเร็จ  ซึ่งต่อมาผ.อ.คนเก่าได้ย้ายไปโรงเรียนอื่น ต่อมานางชูติมา   อุทธา 







ย้ายมาดำรงตำแหน่งแทน  ประกอบกับเงินอุดหนุนโรงเรียนมาพวกตนจึงได้ขออนุญาตเบิกเงินที่สำรองจ่าย แต่ทาง ผอ.บ่ายเบี่ยงอ้างโน่นอ้างหนี้ทั้งๆเอกสารหลักฐานต่างๆครบสมบูรณ์ พวกตนมีความเดือดร้อนจึงขอเบิกเงินที่สำรองจ่ายเพื่อนำมาใช้ในครอบครัว ซึ่งเรื่องดังกล่าวพวกตนและคณะกรรมการสถานศึกษาได้เข้าร้องทุกข์กับนายภัทธศาสตร์   มาสกุล  ผอ. สพม.และเข้าร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมกับนายสุธี  ทองแย้ม ผวจ. อำนาจเจริญ เมื่อวันที่ 29 พ.ค. ที่ผ่านมา พวกตนหวั่นเกรงเรื่องจะเงียบหายจึงขอพึ่งสื่อในครั้งนี้
         ด้านนายบุญศรี  ดวงดี  สมาชิดสภาจังหวัดอำนาจเจริญ  ประธานคณะกรรมการสถานศึกษา กล่าวในเรื่องนี้ว่าตนเห็นใจครูที่ได้เสียสละสำรองจ่ายเงินส่วนตัวเพื่อศิษย์จนได้ผลสำเร็จโดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของตนเอง ทั้งๆที่เงินโรงเรียนก็มาแล้วควรจะอนุมัติจ่ายได้  ซึ่ง ผอ.ใหม่พึ่งมาไม่ถึง 3 เดือนก็มีการใช้เงินโครงการพัฒนาคอมพิวเตอร์และเครือข่าย โครงการสถานศึกษาปลอดโควิด-19 และโครงการพัฒนาอาคารสถานที่และสิ่งแวดล้อม และได้ปลอมแปลงลายเซ็นของตนๆเห็นว่าไม่ถูกต้องและตนได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ปทุมราชวงศาไว้แล้วนายบุญศรีกล่าว
  นางชูติมา   อุทธา  ผอ.ร.ร.กล่าวว่าสาเหตุที่ตนยังไม่อนุม้ติเงินสำรองจ่ายครูเนื่องจากเอกสารหลักฐานไม่เพียงพอประกอบกับวงเงินจำนวนมาก และทางเจ้าหน้าที่การเงินยังม่เสนอมานางซูติมากล่าว
###ดาวใต้นิวส์ออนไลน์098-9515199

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...