ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! สระแก้ว-สถานการณ์หน้าด่านคลองลึกยังเงียบรถบรรทุกส่งสินค้าไทยยังไม่ได้ส่งออก


สระแก้ว-สถานการณ์หน้าด่านคลองลึกยังเงียบรถบรรทุกส่งสินค้าไทยยังไม่ได้ส่งออก
*****เมื่อเวลา 09.00 น.ของวันนี้ บริเวณหน้าด่านตรวจคนเข้าเมืองบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พ.อ.ชิษณุพงศ์ รอดศิริ รอง ผบ.กกล.บูรพา นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ พ.ต.อ.อาทิตย์ ยาแก้ว ผกก.ตม.จว.สระแก้ว พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผู้บังคับชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.คลองลึก พ.ต.ท.ภูมิสิษฐ์ ตั้งวิทย์เดชา รอง ผกก.ป.สภ.คลองลึก นายธนกฤต สายสิญจน์ หัวหน้าด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศอรัญประเทศ. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข กำลังทหาร ตำรวจ ตม.สระแก้ว ศุลกากรอรัญประเทศ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ตรวจความเรียบร้อย ในขณะเดียวกันคนที่ตกค้างอยู่ในประเทศกัมพูชา ขออนุญาตเข้ามาในประเทศไทยและถูกกักตัว 14 วัน จำนวน 57 คน
*****ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่หน้าด่านตรวจคนเข้าเมืองบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ บรรยากาศของวันนี้หน้าด่านพรมแดนถาวรบ้านคลองลึกยังคงเงียบสงบแม้กระทั่งรถขนส่งสินค้าที่เคยส่งออกวันละเกือบ 300 คันของเช้าวันนี้เวลา 09.00น.ยังไม่มีการเคลื่อนไหวสืบเนื่องจากมีกระแสข่าวว่าประชาชนชาวกัมพูชาจะรวมตัวประท้วงปิดกั้นไม่ให้รถขนส่งสินค้าของไทยเข้ามาในประเทศกัมพูชาเนื่องจากประชาชนต้องการกดดันทางฝั่งไทยให้เปิดพรมแดนเพราะไม่รู้จะหาทำมาหากินอะไรแล้วนอกจากต้องมาหารับจ้างและขายของในตลาดบางคนมีเงินก็จ่ายให้ขบวนการนำพาลักลอบเข้ามาขายของในตลาดจำนวนมากส่วนผู้ที่ไม่มีเงินจ้างต้องนั่งรอคอยความหวังแต่ทั้งนี้ก็ยังไม่มีการเคลื่อนไหวของกลุ่มประชาชนชาวกัมพูชา.ออกมาเคลื่อนไหวที่หน้าด่านพรมแดนฝั่งปอยเปตแต่อย่างใด









*****ผู้สื่อข่าวกัมพูชารายงานว่า นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้ยกหูโทรศัพท์ถึงนาย อม เรียไตร ผู้ว่าราชการจังหวัดบันเตียเมียนเจย เพื่อให้ดูแลประชาชนไม่ออกมาชุมนุมประท้วงตามที่มีกระแสข่าวเพื่อไม่ให้กระทบกับความสัมพันธ์ จากนั้นผู้ว่าบันเตียเมียนเจย ได้สั่งการให้กำลังทหารหลายหน่วยที่รับผิดชอบความมั่นคงตามแนวชายแดนกัมพูชา-ไทย พื่อไม่ให้ประชาชนมาร่วมตัวกันชุมนุมดังกล่าวและยังกำชับประชาชนเพื่อป้องโรคโควิด 19 อีกด้วย
*****นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้ประสานกับ พ.อ.ชิษณุพงศ์ รอดศิริ รอง ผบ.กกล.บูรพา เพื่อให้สั่งการกำลังหน่วยต่างๆที่ขึ้นควบคุมยุทธการกับกองกำลังบูรพาตลอดแนว 165 กม.ให้เฝ้าระวังชาวกัมพูชาที่จะมารวมตัวกันเพื่อชุมนุมประท้วงตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา และให้ประสานกับเจ้าหน้าที่ทหารของกัมพูชาที่รับผิดชอบตามแนวชายแดนในท้องถิ่นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาดังกล่าว
*** ภาพ ทีมข่าวกัมพูชา/ทีมข่าวสระแก้ว ข่าว  สมศักดิ์ สารการ /วีระยุทธ สารการ รายงาน
###ดาวใต้นิวส์ออนไลน์098-9515199

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...