ทิป บ๊อก ยุค 4.0

ทิป บ๊อก ยุค 4.0
ทิป บ๊อก ยุค 4.0

วันอังคารที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2563

!!!ดาวใต้นิวส์ออนไลน์!!! ที่ตลาดโรงเกลือสระแก้ว แรงงานเขมรอ้างเจ้าหน้าที่ตร.ท่องเที่ยว รีดไถ ซ้ำเติมในสถานการณ์โควิด-19 กลับประเทศไม่ได้ เหตุเพราะตนมีพาสปอร์ต จึงถูกรีดไถเป็นรายวัน





รายงานข่าว.จาก.ไตรรัตน์ มีวงษ์ จ.สระแก้ว
ข่าว.ที่ตลาดโรงเกลือสระแก้ว แรงงานเขมรอ้างเจ้าหน้าที่ตร.ท่องเที่ยว รีดไถ ซ้ำเติมในสถานการณ์โควิด-19 กลับประเทศไม่ได้ เหตุเพราะตนมีพาสปอร์ต จึงถูกรีดไถเป็นรายวัน
       แรงงานชาวกัมพูชาที่ได้รับการอนุโลมให้พักอาศัยอยู่ในเขตตลาดโรงเกลือ จังหวัดสระแก้ว ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ร้องเรียนผ่านผู้สื่อข่าวว่า ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจากหน่วยงานหนึ่ง เรียกรับเงินเป็นรายหัว 300 ถึง 1 หมื่น 5 พันบาท ถึงแม้จะมีเอกสารการเดินทางถูกต้องตามกฎหมาย ขณะเดียวกัน หน่วยงานที่ถูกอ้างถึง จะเร่งตรวจสอบเรื่องนี้เร่งด่วน
       คำยืนยันจากแรงงานชาวกัมพูชากลุ่มนี้ เป็นเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้น ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 หลังรัฐบาลไทย มีคำสั่งปิดด่านพรมแดนทั่วประเทศ เมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา / โดยแรงงานชาวกัมพูชาเหล่านี้ เป็นแรงงานที่มีเอกสารทั้งพาสปอร์ตและบอเดอร์พาส สามารถพักอาศัยอยู่ภายในเขตตลาดโรงเกลือ จังหวัดสระแก้วตามกฎหมาย ซึ่งข้อตกลงของหน่วยงานด้านความมั่นคง ผ่อนผันให้เป็นกรณีพิเศษในช่วงปิดประเทศ แต่ต้องมีเอกสารการเดินทางอย่างถูกต้อง และต้องอยู่อาศัยเฉพาะในเขตตลาดโรงเกลือ เท่านั้น
      แรงงานชาวกัมพูชามีเอกสารพาสปอร์ตคนหนึ่ง ให้ข้อมูลว่า หลังจากปิดด่านคลองลึกมาประมาณ 3 เดือนเต็ม ความเป็นอยู่ในฝั่งไทยนั้นยากลำบากอยู่แล้ว โดยเฉพาะในเรื่องรายได้ แต่เหมือนกับถูกซ้ำเติมจากเจ้าหน้าที่บางหน่วยในพื้นที่ นอกจากแรงงานกัมพูชาจะไม่มีเงินแล้ว วันดีคืนดี จะถูกเจ้าหน้าที่จากหน่วยนี้ บุกเข้าไปเรียกเก็บเงินถึงหน้าบ้าน โดยเรียกเก็บคนละ 300 ถึง 500 บาท ในบางครั้ง ชาวกัมพูชาคนไหนที่ไม่มีเงินจ่าย จะถูกเจ้าหน้าที่ต้อนขึ้นรถกระบะ นำไปปล่อยถึงตำบลป่าไร่ ให้เดินเท้ากลับมาเอง







    ขณะที่ผู้สื่อข่าว ได้ติดต่อทางโทรศัพท์ไปยัง พันตำรวจโทจิรวัฒน์ เขียวศิริ สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว 3 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 ได้รับข้อมูลว่า ติดภาระกิจ / แต่ในส่วนที่มีการกล่าวอ้างว่า เจ้าหน้าที่ในสังกัด กระทำการเรียกเก็บเงินจากแรงงานชาวกัมพูชาในพื้นที่รอบตลาดโรงเกลือ เรื่องนี้ อาจจะเกิดจากความไม่พอใจการทำงานของเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด เพราะตำรวจท่องเที่ยวสระแก้วเอง ภารกิจหลักมีทั่งจับกุมเองหรือร่วมจับกุมกับหน่วยงานอื่น จึงอาจทำให้เกิดความไม่พอใจจากหลายฝ่ายได้ / ขณะนี้ได้นำเรียนบังคับบัญชาระดับสูงไปแล้ว โดยจะตรวจสอบเรื่องนี้เป็นกรณีเร่งด่วน
      ทั้งนี้ ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีกระแสข่าวลือหนาหูว่า ชาวกัมพูชาที่มีเอกสารการเดินทางถูกต้องตามกฎหมายของไทยที่ได้รับการผ่อนผันให้พักอาศัยอยู่แต่เฉพาะในเขตตลาดโรงเกลือได้ หลังไทยสั่งปิดด่านพรมแดนคลองลึก มาตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ถูกเจ้าหน้าที่หน่วยงานหนึ่ง เรียกรับเงินคนละ 500 ถึง 1 หมื่น 5 พันบาท โดยกลุ่มชาวกัมพูชา ได้ส่งรูปเจ้าหน้าที่ที่ถูกอ้างถึง ส่งต่อๆกันในไลน์กลุ่มของชาวกัมพูชาให้ระมัดระวังตัว โดยเฉพาะในช่วงเช้า อย่าพยายามเปิดบ้านหรือห้องเช่าให้กับกลุ่มบุคคลแปลกหน้า.........
###ดาวใต้นิวส์ออนไลน์098-9515199

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

 ชุมพร - การประชาสัมพันธ์และประชุมรับฟังความคิดเห็น ครั้งที่ 2 พื้นที่ชายฝั่งบริเวณวัดถ้ำโพงพาง ตำบลหาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร  ...